“Nước mắt lại rơi” của người mẹ nghèo có con trai liệt nửa người suốt 2 năm nằm bất động

Ngày 29/09/2018 06:12 AM (GMT+7)

Nhiều lúc, bà Hồng nghĩ quẩn muốn mua thuộc độc về uống để hai mẹ con cùng chết nhưng không đủ mạnh mẽ để giết đứa con trai tật nguyền ấy.

10h sáng, bà Nguyễn Thị Hồng (58 tuổi, Bình Thuận) lại xách cặp lồng đựng thức ăn xuống sân Bệnh viện Phục hồi chức năng TP.HCM xin cơm từ thiện cho con trai bị liệt nửa người. Bà bảo từ lúc anh Trương Anh Dũng (30 tuổi) bị tai nạn giao thông đã khiến cuộc sống của hai mẹ con rơi vào bế tắc, phải coi phòng bệnh là mái nhà thứ 2.

“Tôi ăn ở đâu đến nỗi mà ông trời nỡ “phạt” con tôi chịu cảnh tàn tật”

Đưa ánh mắt mệt mỏi về phía giường bệnh – nơi con trai đang nằm, bà Hồng thở dài: “Nó nằm bất động vậy gần 2 năm rồi. Tôi chẳng biết đến khi nào nó mới khỏe mạnh để trở về nhà”.

Anh Dũng là con trai lớn của cô Hồng cùng người chồng cũ. Cô kể sau khi ly thân chồng, cô một mình “gồng gánh” nuôi 2 đứa con ăn học với hi vọng khi chúng trưởng thành sẽ có một cuộc sống an nhàn, ngờ đâu sóng gió cứ liên tục ập đến...

“Nước mắt lại rơi” của người mẹ nghèo có con trai liệt nửa người suốt 2 năm nằm bất động - 1

Bà Hồng cho biết từ lúc con trai bị tai nạn giao thông đã khiến cuộc sống của 2 mẹ con rơi vào bế tắc

Tháng 10/2016, trong lúc đi làm về, anh Dũng không may bị tai nạn giao thông dập tủy, liệt nửa người phải chuyển vào Sài Gòn điều trị. “Lúc nghe người ta báo thằng Dũng tai nạn, tôi cứ nghĩ nó chỉ bị xây xát nhẹ. Đến nơi, tôi chết điếng người khi thấy mặt mũi con be bét máu, nằm bất tỉnh dưới đường. Nó được chuyển đến bệnh viện tỉnh cấp cứu rồi bác sĩ khuyên nên đưa vào TP.HCM chữa chuyên sâu”, bà Hồng nhớ lại.

Con trai chuyển viện, bà Hồng cũng khăn gói theo cùng để tiện chăm sóc. Bà bảo 2 năm qua chưa một ngày ngừng hi vọng được nhìn thấy anh Dũng có thể đứng dậy chập chững những bước đi. Nắm đôi bằng tay “cứng đờ” của anh, bà nghẹn ngào: “Nó bảo đi làm kiếm nhiều tiền rồi lấy vợ sinh con cho tôi bế bồng, vậy mà...

Có lẽ, cả cuộc đời này nó sẽ chẳng bao giờ thực hiện được lời hứa đó. Tôi ăn ở đâu đến nỗi mà ông trời lỡ “phạt” con tôi phải chịu cảnh đau đớn này”.

“Nước mắt lại rơi” của người mẹ nghèo có con trai liệt nửa người suốt 2 năm nằm bất động - 2

Bà Hồng thường xuyên phải bóp xoa đôi bàn tay cứng đờ cho con trai

Anh Dũng bị liệt nửa người từ ngực xuống chân, mọi sinh hoạt từ ăn uống, tắm rửa,... đều nhờ vào sự giúp đỡ của người mẹ già. Riêng vấn đề đại tiểu tiện đã được bác sĩ đặt ống dẫn sẵn vì anh không thể nhận thức được.

Nhiều lúc nghĩ quẩn mua thuộc độc về uống để 2 mẹ con chết

Để có tiền chữa trị cho con, bà Hồng bán mọi tài sản có giá trị trong nhà, đồng thời đi phụ giúp việc theo giờ kiếm thêm chút tiền. Tuy nhiên với đồng lương ít ỏi không đủ để bà chi trả phí sinh hoạt. Bà cho biết chuyện ăn uống, mua giấy bỉm và đặt ống dẫn cho anh Dũng hết chừng 5 triệu đồng/tháng.

Lật từng tờ hóa đơn đóng tiền viện, bà rưng rưng: “Tôi không biết bản thân còn đủ sức “gồng mình” đến bao giờ nữa, thôi đành trụ được ngày nào hay ngày đó. Đôi lúc, tôi muốn mua cho Dũng đồ ăn ngon bồi dưỡng sức khỏe mà bất lực”.

“Nước mắt lại rơi” của người mẹ nghèo có con trai liệt nửa người suốt 2 năm nằm bất động - 3

Anh Dũng bị liệt nửa người không thể nhận thức được mọi thứ

Cảm thương hoàn cảnh hai mẹ con bà Hồng, những người từng nằm viện chung đã giúp đỡ rất nhiều. Bà kể hễ ai xuất viện về nhà cũng đến thăm rồi cho tiền anh Dũng. Nhờ đó bà đỡ được phần nào áp lực kinh tế, có tiền mua thuốc thang cho con trai.

“Giờ tôi chỉ sợ mình chết đi thì nấy ai chăm sóc thằng Dũng. Vài tháng nay, tôi đau nhức xương khớp mà chẳng biết phải làm sao. Tôi không dám đi viện thăm khám, chỉ mua vài liều thuốc ngoài tiệm về uống. Thực sự tôi sợ lỡ phát hiện ra bệnh nan y thì lấy đâu sức lo cho con tật nguyền”, bà tâm sự.

Nhiều đêm, bà Hồng từng nghĩ quẩn mua gói thuốc độc trộn với bữa cơm rồi hai mẹ con cùng ăn cho đời bớt khổ. Tuy nhiên bà không đủ mạnh mẽ giết chết đứa con trai tội nghiệp ấy.

“Nước mắt lại rơi” của người mẹ nghèo có con trai liệt nửa người suốt 2 năm nằm bất động - 4

Bà Hồng từng nghĩ quẩn mua gói thuốc độc trộn với bữa cơm ngon rồi hai mẹ con cùng ăn cho đời bớt khổ

“Giá mà bệnh của Dũng thuyên giảm, có thể ngồi xe lăn thì hay biết mấy. Lúc đó, tôi sẽ đẩy nó đi bán vé số sống qua ngày”, bà Hồng ao ước.

Bà Hồng biết rằng để anh Dũng bình phục trong khi gia đình không còn khả năng lo viện phí, thuốc men là điều không tưởng. Nhưng trong thâm tâm người mẹ già luôn khao khát được nhìn thấy con trai có thể khỏe mạnh.

Mọi sự giúp đỡ xin vui lòng liên hệ SĐT cô Hồng: 01285424801. Hoặc thông qua số tài khoản ngân hàng Vietcombank: 0921000718626. Chủ tài khoản: Nguyễn Thị Hồng, chi nhánh ngân hàng tại TP.HCM.

Xin chân thành cảm ơn!

Mẹ 19 tuổi tử vong sau 3 tiếng nấc, hai bé song sinh khóc rạc cổ vì khát sữa
Khi đang ngủ cùng 2 đứa con sinh đôi chưa đầy một tháng tuổi, Mai bỗng nấc nghẹn rồi lịm dần, sau đó tử vong dù đã được gia đình đưa đi cấp cứu.
Minh Tú
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động