"Ông hoàng son môi" hút 150 triệu người xem một buổi livestream, lộ nhan sắc thật gây sốc

Khánh Hằng - Ngày 10/11/2020 14:45 PM (GMT+7)

Là một người đàn ông nhưng lại lựa chọn công việc bán son môi, "ông hoàng son môi" của Trung Quốc từng bán được 15.000 cây son chỉ trong vòng 5 phút.

Clip: Li Jiaqi chia sẻ về công việc của mình.

Li Jiaqi, còn được gọi với tên khác là Austin Li, được mệnh danh là "ông hoàng son môi" ở Trung Quốc, hay nhân viên bán sản phẩm làm đẹp xuất sắc nhất đất nước tỷ dân. Bằng cách sử dụng dịch vụ phát trực tiếp/ livestream trên Tabao, anh Li đã từng bán được 15.000 cây son chỉ trong vỏn vẹn 5 phút.

Li Jiaqi hiện có hơn 40 triệu người theo dõi trên nền tảng mạng xã hội Douyin, một phiên bản TikTok của Trung Quốc, nơi anh thường xuyên livestream để bán các sản phẩm làm đẹp, trong đó chủ yếu là son môi. Truyền thông Trung Quốc cho biết, doanh thu của anh Li trong năm 2019 vượt qua hàng nghìn công ty niêm yết công khai. Khi đại dịch COVID-19 bùng phát, ảnh hưởng nặng nề tới nền kinh tế của Trung Quốc, một số công ty, bao gồm cả công ty thực phẩm Danshenliang, thậm chí đã tìm tới anh Li để giúp đỡ trong việc phục hồi doanh số bán hàng trong quý đầu của năm.

amp;#34;Ông hoàng son môiamp;#34; hút 150 triệu người xem một buổi livestream, lộ nhan sắc thật gây sốc - 1

Nhờ sự nổi lên như cồn thông qua các buổi livestream rộng rãi, Li Jiaqi cũng trở thành một người có tầm ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội, thu hút một lượng fan đông đảo. Ngoài việc kinh doanh và bán hàng tài giỏi, anh Li còn được khen ngợi bởi vẻ ngoài điển trai, đậm chất tài tử.

"Ông hoàng son môi" với khả năng bán gì cháy nấy

"Ông hoàng son môi" Li Jiaqi bắt đầu công việc livestream từ năm 2017 trên Taobao nhưng phải đến năm 2019 mới thực sự được chú ý. Ngay sau đó, tên tuổi của anh lên như diều gặp gió, công việc thuận lợi. Hiện nay, chàng trai 27 tuổi này sở hữu khối tài sản ròng ước tính từ 1-5 triệu USD. Anh từng lọt vào danh sách China Under 30s To Watch 2019 do Tạp chí Hurun công bố.

amp;#34;Ông hoàng son môiamp;#34; hút 150 triệu người xem một buổi livestream, lộ nhan sắc thật gây sốc - 2

Li Jiaqi không chỉ được coi là nhân viên bán son môi "đỉnh" nhất Trung Quốc mà còn biết quảng cáo bằng cách trực tiếp tô lên môi mình. Nhờ đó, vào năm 2019, anh Li từng ghi tên mình vào Kỷ lục Guinness trong hạng mục "người mẫu thử nhiều son môi nhất trong vòng 30 giây", với việc tô 4 mẫu son khác nhau chỉ trong 40 giây.

Thay vì thử màu son lên cánh tay như nhiều beauty blogger thường làm, anh Li thường thử son trực tiếp lên môi mình khi livestream. Anh nhấn mạnh rằng cách này là để cho thấy màu son chân thực nhất cho khách hàng. Trong một buổi livestream kéo dài 7h, anh Li từng thử tới hơn 380 mẫu son khác nhau. Tất cả những điều này đều nhờ quá trình thực hành và rèn luyện mới có được.

amp;#34;Ông hoàng son môiamp;#34; hút 150 triệu người xem một buổi livestream, lộ nhan sắc thật gây sốc - 3

amp;#34;Ông hoàng son môiamp;#34; hút 150 triệu người xem một buổi livestream, lộ nhan sắc thật gây sốc - 4

Kiếm sống bằng việc bán sản phẩm thông qua những buổi phát trực tiếp, không có gì khó hiểu khi anh Li Jiaqi có khả năng thuyết phục bằng sức mạnh lời nói vô cùng tài tình. Chỉ với vài câu nói của mình, anh Li có thể khiến cho người xem tin rằng đây là sản phẩm tốt nhất mà họ từng có trong đời. Li cũng vô cùng táo bạo trong cách bán hàng. Anh giới thiệu những sản phẩm mình yêu thích và thẳng thắn chê bai những sản phẩm không đạt chất lượng. Chính điều này đã giúp lời nói của anh trở nên thuyết phục hơn.

Tại Trung Quốc, ngày 11/11 hay còn gọi là Lễ Độc thân, là ngày hội mua sắm lớn nhất trong năm. Tận dụng điều này, anh Li đã có một buổi phát sóng trực tiếp trên Taobao, thu hút hơn 36 triệu người xem. Chỉ với 5 phút dành cho mỗi sản phẩm, anh Li đã giúp Alibaba đạt được doanh thu hơn 145 triệu USD chỉ trong ngày hôm đó. Vào tối 20/10 vừa qua, buổi livestream của anh Li đã thu hút hơn 150 triệu người xem, tức 1/10 dân số Trung Quốc.

amp;#34;Ông hoàng son môiamp;#34; hút 150 triệu người xem một buổi livestream, lộ nhan sắc thật gây sốc - 5

"Phép thuật bán hàng" của Li Jiaqi đã vượt quá các sản phẩm làm đẹp. Trong đợt livestream vào Lễ Độc thân, anh thậm chí còn bán cả các sản phẩm gia dụng và thực phẩm, bất cứ thứ gì vào tay anh đều cháy hàng. Vài tháng sau, công ty thực phẩm Jinzi Ham đã nhờ anh Li giúp quảng bá sản phẩm của mình. Chỉ sau 5 phút, doanh số bán hàng của công ty này đã tăng lên và 2 ngày sau, giá trị thị trường của công ty tăng hơn 100 triệu USD.

Giám đốc nội dung của trang Goldthread, Daisy, đã xem một vài chương trình bán hàng của Li Jiaqi. Người này nói rằng khách hàng rất tin tưởng Li bởi anh thường đưa ra những nhận xét rất rõ ràng về sản phẩm.

"Anh ấy có thể nói rằng loại son này phù hợp hơn với màu da cụ thể nào. Tôi đã phải ngăn mình mua một thứ gì đó", cô nói.

Sự thật phía sau ánh hào quang

Trước khi trở thành một nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội, anh Li Jiaqi chỉ là một trợ lý bán hàng cho cửa hàng mỹ phẩm tại thành phố Nam Xương, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Tại đó, anh đã trau dồi kỹ năng bán hàng và vốn từ vựng trong việc mô tả các sản phẩm làm đẹp. Nếu nhiều người thường nói về các màu son hết sức bình thường như "màu san hô, màu hồng đào" thì qua miệng anh Li, anh sẽ gọi đó là "màu sắc khiến trái tim tôi ngừng đập", "những vì sao trong như pha lê" hay "một màu dịu dàng như nước". 

amp;#34;Ông hoàng son môiamp;#34; hút 150 triệu người xem một buổi livestream, lộ nhan sắc thật gây sốc - 6

Với sự hào nhoáng, tài giỏi và giàu có bên ngoài, không phải ai cũng biết rằng đằng sau sự thành công của Li Jiaqi là vô vàn vất vả và khó khăn. Anh thường xuyên không ngủ đủ giấc, phải thức khuya livestream vì đây là "thời gian vàng" để bán hàng. Trong nhiều buổi livestream kéo dài hàng tiếng đồng hồ, anh Li gần như không thể nghỉ ngơi ngoài việc uống nước hay đi vệ sinh.

Thỉnh thoảng, người ta thấy Li Jiaqi nói: "Tôi cần đi vệ sinh", sau đó rời đi vài phút rồi quay lại. Tuy nhiên, chính anh Li thừa nhận có vài lần bản thân nói dối. Anh không hề đi vệ sinh mà chỉ ra ban công hít thở không khí một chút để giải tỏa căng thẳng. 

amp;#34;Ông hoàng son môiamp;#34; hút 150 triệu người xem một buổi livestream, lộ nhan sắc thật gây sốc - 7

Vào buổi phát sóng trực tiếp hôm 22/4/2020, Li Jiaqi đã gặp phải một sự cố. Anh chẳng may tắt chức năng làm đẹp của điện thoại, khiến nhan sắc thật bị lộ ra trước mắt hàng triệu người. Ngay sau đó, cái tên Li Jiaqi đã lên top 1 hot search trên Weibo. Nguyên nhân là bởi nhan sắc khi không có bộ lọc làm đẹp của anh Li khác khá nhiều so với bình thường khi livestream. Không còn làn da mịn màng và trắng bóc, thay vào đó là một làn da sần sùi, nhợt nhạt, sạm màu và nhiều khuyết điểm.

Một số dân mạng bắt đầu mỉa mai ngoại hình của anh Li chẳng có gì đặc biệt nếu không có bộ lọc làm đẹp. Một số người khác nói rằng anh là một beauty blogger mà lại có làn da xấu xí. Thế nhưng, hầu hết dân mạng lại bênh vực Li Jiaqi, cho rằng tuy khuôn mặt có phần thiếu sức sống nhưng lại rất nam tính, góc cạnh, hoàn toàn không khác trên livestream là mấy.

amp;#34;Ông hoàng son môiamp;#34; hút 150 triệu người xem một buổi livestream, lộ nhan sắc thật gây sốc - 8

amp;#34;Ông hoàng son môiamp;#34; hút 150 triệu người xem một buổi livestream, lộ nhan sắc thật gây sốc - 9

Sau đó, chính Li Jiaqi đã lên tiếng giải thích rằng công việc quá bận rộn, phải thức khuya dậy sớm nên không thể giữ gìn làn da đẹp được. Ngoài ra, việc dùng hiệu ứng khi livestream là hết sức bình thường với những streamer hiện nay.

Trước Tết Nguyên đán vừa qua, anh Li đã có một buổi livestream đặc biệt khi không bán bất cứ sản phẩm nào, thay vào đó là gãy quỹ để ủng hộ cho chiến dịch chống lại dịch COVID-19. Ngoài ra, anh cũng quyên tặng hơn 40.000 chiếc khẩu trang cho thành phố Vũ Hán để chống dịch. Hành động này được nhiều người hâm mộ vô cùng ủng hộ và thêm phần yêu quý Li Jiaqi.

Nữ hoàng livestream bán hàng online, bất cứ cái gì qua tay cũng đều thu tiền tấn
Thống trị thế giới mua sắm qua mạng tại Trung Quốc, cô gái này có thể bán bất cứ thứ gì qua mạng, với khối tài sản hiện nay ước tính 60 tỷ USD.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật