Sau lần cận kề cửa tử, người đàn ông dành cả phần đời còn lại cho những chú chó hoang

Bảo Anh. - Ngày 30/08/2024 05:05 AM (GMT+7)

Sau những ngày nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt tại viện, người đàn ông này đã thức tỉnh và quyết tâm thay đổi cuộc đời.

Niall Harbison là một cựu đầu bếp và doanh nhân công nghệ, đã chuyển từ Ireland đến đảo Koh Samui của Thái Lan sinh sống và làm việc. Vào ngày 31/12/2020, Niall Harbison khi đó 41 tuổi đã phải nhập viện ở Thái Lan sau những cơn say triền miên.

"Tôi đã uống rượu trong 2 tháng liền, với 4 chai rượu vang hoặc hơn mỗi ngày và 3-4 viên Valium để điều trị chứng trầm cảm và lo âu. Trước đó, tôi chia tay bạn gái, dịch bệnh thì hoành hành, tôi không có gì để làm và không ai bảo tôi dừng lại. Mọi chuyện cứ tiếp diễn như vậy trong 2 tháng.

Và rồi, một buổi sáng, tôi thức dậy rồi lê đến bệnh viện với đầu óc quay cuồng. Tôi đã uống rượu whisky, thứ mà tôi chưa bao giờ thực sự uống trong đời. Cơ thể không còn chút sức lực, tôi đã phải nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt 3-4 ngày", Harbison nhớ lại.

Niall Harbison trong thời gian nằm viện tại Thái Lan.

Niall Harbison trong thời gian nằm viện tại Thái Lan.

Khoảng thời gian nằm viện đã khiến người đàn ông này ngẫm ra nhiều điều. Anh quyết định chấm dứt lối sống cũ và thay đổi bản thân.

“Tôi đã nghĩ, nếu tôi uống rượu lần nữa, tôi sẽ chết. Tôi không muốn điều đó xảy ra", anh nói.

Ý tưởng về tổ chức chăm sóc chó hoang Happy Doggo bén rễ sau khi Harbison xuất viện vào tháng 1/2021 và cố gắng tìm ra điều mình nên làm trong cuộc sống. Trong một lần chạy bộ, anh đã nhìn thấy một chú chó suy dinh dưỡng mà sau này anh đặt tên là Lucky. Thấy Lucky trông có vẻ kiệt sức, Harbison vào cửa hàng tiện lợi gần đó rồi mua cho nó ít thức ăn. Khi quay lại, anh thấy chú chó vẫn chờ mình và thưởng thức đồ anh mua một cách ngon lành.

“Điều đó khiến tôi cảm thấy tốt hơn về bản thân mình", anh nhớ lại.

Ngày hôm sau, Harbison quay lại đó và tiếp tục mua đồ ăn cho Lucky. Và cứ thế, anh lo thức ăn cho 4 con, 8 con rồi tăng lên 20 con chó, số lượng ngày một lớn hơn. Harbison đã đăng tải hình ảnh và clip về những chú chó hoang đó lên mạng xã hội và thu hút được sự chú ý rộng rãi.

Lucky, một trong những chú chó hoang đầu tiên được Niall Harbison nuôi dưỡng ở Thái Lan.

Lucky, một trong những chú chó hoang đầu tiên được Niall Harbison nuôi dưỡng ở Thái Lan.

Theo Harbison, có khoảng 8 triệu con chó hoang ở Thái Lan. Với nỗ lực của mình, anh đã lo thức ăn cho hàng trăm con chó.

"Và rồi tôi nghĩ, sao mình không nhờ một phụ nữ địa phương để chuẩn bị thức ăn cho chúng, sẽ lành mạnh và tiết kiệm chi phí hơn nhiều. Chúng tôi đã làm như vậy và lo ăn cho 800 con chó mỗi ngày. Dần dần, chúng tôi bắt đầu chăm sóc y tế cho chúng và phát triển thành một tổ chức từ thiện", Harbison nói.

Mục tiêu chính của Happy Doggo là triệt sản cho những chú chó hoang ở Thái Lan và giúp chúng được ăn uống, chăm sóc. Happy Doggo hiện có một khu bảo tồn ở Koh Samui để điều trị cho những chú chó mắc các bệnh nghiêm trọng từ gãy xương đến ung thư và một bệnh viện hiện cũng đang được xây dựng.

Harbison từng nói mục tiêu của mình là giảm số lượng chó hoang trên thế giới từ 500 triệu xuống còn 250 triệu. Harbison cũng thừa nhận mục tiêu này là “điên rồ” nhưng sẽ cố gắng thực hiện.

Harbison cho biết sẽ dành phần đời còn lại cho những chú chó hoang.

Harbison cho biết sẽ dành phần đời còn lại cho những chú chó hoang. 

"Tôi sẽ mất cả cuộc đời để đạt được mục tiêu 250 triệu đó. Tôi năm nay 44 tuổi, vì vậy có lẽ tôi còn 30 năm nữa nếu tôi vẫn khỏe mạnh. Sẽ không dễ dàng, nhưng tôi vẫn sẽ quyết tâm”, anh nói.

Harbison cho biết anh nhìn thấy hình ảnh của mình ở những chú chó hoang mà anh giúp đỡ, điều này càng thôi thúc anh hành động và cố gắng hơn nữa.

"Tôi đã thấy những chú chó bị gãy xương, suy dinh dưỡng gầy trơ xương. Và rồi, tôi thấy chúng trở lại khỏe mạnh hơn khi được trao cơ hội sống. Tôi cảm thấy thật may mắn khi còn sống và tôi cũng thấy điều đó ở chúng”, anh nói.

Sau lần cận kề cửa tử, người đàn ông dành cả phần đời còn lại cho những chú chó hoang - 4

Con biến mất khi bố mẹ đang nấu cơm, 36 năm kiếm tìm mới có bức ảnh gia đình trọn vẹn
Nhìn thấy cô con gái lớn đi lên lầu một mình, bà Xiao cảm thấy có sự chẳng lành. Vợ chồng bà không thể nào ngờ chỉ sau ít phút chuẩn bị cho bữa tối,...

Tin tốt sáng nay

Theo Bảo Anh.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tốt sáng nay