Sinh non nhỏ hơn đồng hồ của bố, hình ảnh hiện tại của bé trai khiến ai cũng kinh ngạc

Ngày 26/04/2020 16:30 PM (GMT+7)

Sinh non khi mới được 24 tuần thai, bé trai này đã có một hành trình chiến đấu giành lại sự sống đầy mạnh mẽ và kỳ diệu.

Cô Katie Stanley, 30 tuổi và anh Jonathan O’Rourke, 28 tuổi, sống tại quận Osmondthorpe, thành phố Leeds, nước Anh, đã cố gắng suốt 6 năm mới có được đứa con đầu lòng. Tuy nhiên, khi chưa kịp hạnh phúc thì cặp vợ chồng lại đón nhận thêm một tin buồn, đó là đứa trẻ trong bụng có vấn đề về tim. 

Khi đang mang thai tới tuần thứ 18, cô Katie bắt đầu bị xuất huyết. Mặc dù đã được chữa trị kịp thời nhưng cô Katie và chồng luôn thường trực nỗi lo sợ có thể mất con bất cứ lúc nào. Tới tuần thai thứ 23, cô tiếp tục bị xuất huyết và phải nhập viện. Bác sĩ đã kiểm tra và nói rằng việc xuất huyết quá nhiều đã làm tử cung của cô Katie yếu đi, có nghĩa là đứa trẻ có thể sẽ chào đời sớm.

Sinh non nhỏ hơn đồng hồ của bố, hình ảnh hiện tại của bé trai khiến ai cũng kinh ngạc - 1

Bé Vinnie chào đời ở tuần 24, nhỏ hơn cả chiếc đồng hồ của bố.

Cô Katie được chuyển tới Bệnh viện đa khoa thành phố Leeds và chỉ một thời gian ngắn sau thì bắt đầu chuyển dạ và vỡ ối. Cô Katie rất muốn giữ con thêm trong bụng nhưng việc này quá nguy hiểm. Bác sĩ khi ấy phải tiêm thêm thuốc để giúp đỡ phổi và não cho đứa trẻ bởi việc sinh non ở tuần thứ 24 có thể khiến một số cơ quan của em bé chưa phát triển hoàn thiện.

Tới 11h44 phút sáng ngày 6/12, cô Katie đã hạ sinh thành công bé trai Vinnie O’Rourke bằng phương pháp mổ. Cậu bé chỉ nặng vỏn vẹn 0,7 kg và lập tức được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh. Trong khi đó, cô Katie tiếp tục được đưa vào phòng phẫu thuật khẩn cấp do biến chứng nhau thai.

Sinh non nhỏ hơn đồng hồ của bố, hình ảnh hiện tại của bé trai khiến ai cũng kinh ngạc - 2

Bé Vinnie khi được 19 ngày tuổi.

Cô Katie nhớ lại: "Y tá đã cho Vinnie vào một chiếc khăn để ủ ấm rồi đưa thằng bé đi. Chồng tôi đã đi cùng con trai còn tôi phải tiếp tục phẫu thuật vì vấn đề nhau thai. Tôi bị xuất huyết rất nhiều và cứ tưởng rằng lần đầu cũng là lần cuối hai mẹ con tôi gặp nhau. Hai ngày sau, tôi mới chính thức được nhìn thấy con. Da thằng bé mong manh tới nỗi dường như có thể nhìn thấu cơ thể nhưng tôi vẫn yêu con rất nhiều".

Khi được 1 ngày tuổi, bé Vinnie được chẩn đoán bị chảy máu não và có lỗ hổng trong tim. Có đôi lúc cô Katie và chồng tưởng như con trai sẽ ra đi nhưng cậu bé vẫn chiến đấu mạnh mẽ. Sau 2 tuần, cô Katie và anh Jonathan mới được tiếp xúc da kề da với con trai. Khoảnh khắc đó đã khiến cặp vợ chồng xúc động rơi nước mắt.

Sinh non nhỏ hơn đồng hồ của bố, hình ảnh hiện tại của bé trai khiến ai cũng kinh ngạc - 3

Bé trai Vinnie lúc 4 tuần tuổi.

Cô Katie cho biết, do sinh non nên lúc chào đời, bé Vinnie còn nhỏ hơn chiếc đồng hồ của bố và bàn chân nhỏ hơn một đồng xu. Cô Katie đã từng rất sợ hãi vì cho rằng con trai có thể không qua khỏi. Tuy nhiên, tất cả những lo lắng ấy giờ chỉ còn là quá khứ.

Sau nhiều tháng điều trị trong bệnh viện, giờ đây bé Vinnie đã có thể tự thở mà không cần sử dụng ống thở oxy hay thiết bị thở. Cậu bé đã tập bú và vào ngày 4/3/2020, gia đình đã đưa cậu bé về nhà để được đoàn tụ với người thân.

Sinh non nhỏ hơn đồng hồ của bố, hình ảnh hiện tại của bé trai khiến ai cũng kinh ngạc - 4

Sinh non nhỏ hơn đồng hồ của bố, hình ảnh hiện tại của bé trai khiến ai cũng kinh ngạc - 5

Vinnie đã xuất viện hồi tháng 3 và đang sống hạnh phúc bên cạnh bố mẹ.

Vinnie giờ đây đã hơn 4 tháng tuổi, nặng 3 kg. Dù vẫn còn rất nhỏ so với những đứa trẻ thông thường nhưng may mắn là cậu bé khỏe mạnh hơn trước rất nhiều.

Cô Katie chia sẻ: "Giờ đây, Vinnie đã có thể ăn uống bình thường và không cần dùng đến ống thở oxy nữa. Chúng tôi dành rất nhiều thời gian để ở bên thằng bé mỗi ngày, thậm chí việc mặc cho thằng bé một bộ quần áo cũng trở nên thật đặc biệt. Sau những gì đã trải qua, thật tuyệt vời khi nhìn thấy Vinnie ở nhà. Đó là cảm giác hạnh phúc nhất thế giới".

Bé gái sinh sớm chỉ nặng 0,5 kg, cánh tay đeo lọt nhẫn cưới của mẹ giờ ra sao?
Cơ thể mỏng manh và yếu ớt của bé gái khiến bố mẹ em luôn cảm giác lo lắng và sợ hãi vì có thể mất em bất cứ lúc nào.
Khánh Hằng (Dịch từ Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sinh non