Sinh ra khi mới 24 tuần tuổi, cô bé tự kỷ tốt nghiệp trung học trong niềm hạnh phúc của cha mẹ

Bảo Anh. - Ngày 21/06/2024 00:00 AM (GMT+7)

Khoảnh khắc nhìn thấy con gái bước lên sân khấu trong ngày tốt nghiệp trung học, cha mẹ cô như vỡ oà cảm xúc.

Hope Crichgno là cô bé đến từ bang Tây Virginia, Mỹ. Tháng 5 vừa qua, cô đã tốt nghiệp trung học sau nhiều năm nhận được áp dụng liệu pháp phân tích hành vi ứng dụng (ABA) cường độ cao, một phương pháp rất khó thực hiện ở nơi cô sinh sống. 

Hope Crichgno được chẩn đoán mắc một dạng nghiêm trọng của chứng tự kỷ từ khi mới chập chững biết đi. Gia đình của cô chưa từng dám nghĩ rằng con gái mình có thể tốt nghiệp trung học khi 19 tuổi. Bà Sarah Crichgno, mẹ của cô bé rất xúc động khi được chứng kiến khoảnh khắc đặc biệt này. Bà tin rằng con gái sẽ không có ngày hôm nay nếu không được nhiều người chung tay giúp đỡ trong suốt những năm qua.

“Chúng tôi thực sự rất bất ngờ. Thỉnh thoảng, chúng tôi vẫn nhìn lại, tạm dừng để suy ngẫm và thấy biết ơn cuộc sống này", Sarah nói.

Hope Crichgno trong lễ tốt nghiệp vào tháng 5.

Hope Crichgno trong lễ tốt nghiệp vào tháng 5. 

Mẹ của Hope đã sinh cô ra khi cái thai mới được 24 tuần. Cô bé đã trải qua 6 tháng đầu đời trong phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh. Thậm chí, họ không dám chắc liệu con gái bé bỏng của mình có thể sống sót hay không.

Trong thời gian Hope nằm viện, các bác sĩ đã nói với bố mẹ cô rằng cô có thể sẽ mắc một tình trạng sức khỏe nghiêm trọng nào đó. Khi 3 tuổi mới chập chững biết đi, Hope được chẩn đoán mắc chứng tự kỷ. Các bác sĩ khuyên gia đình nên đưa cô bé đến trị liệu chuyên sâu 8 giờ mỗi ngày và với họ, đó thực sự là một nhiệm vụ khó khăn.

Hope Crichgno khi còn trong phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh.

Hope Crichgno khi còn trong phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh. 

Cha mẹ của Hope đã được kết nối với Tiến sĩ Susannah Poe, Giám đốc Dịch vụ ABA tại Trung tâm Phát triển Thần kinh Trẻ em WVU. Sau khi biết có chỗ trống cho Hope, gia đình Crichgno chuyển đến Morgantown để tiện tới phòng khám hơn. Họ nói rằng họ rất vui mừng khi tìm được sự chăm sóc mà con gái họ cần.

Lần đầu đến phòng khám lúc 5 tuổi, Hope chưa nói được, thiếu các kỹ năng xã hội cụ thể và cũng chưa tự ăn được. Sau một thời gian tham gia trị liệu, cô bé đã học được một số kỹ năng sống quan trọng như tự ăn, tự đi vệ sinh, rửa tay, làm theo mệnh lệnh và nói một số cụm từ nhất định. 

Năm 8 tuổi, Hope bắt đầu đi học bán thời gian. Cô bé phải thích nghi với một môi trường hoàn toàn mới, khác nhiều so với phòng khám mà cô vẫn quen thuộc. 

“Nhưng con bé đã làm được và làm rất tốt. Hope có một giáo viên tiểu học tuyệt vời nhất mà chúng tôi từng được biết, người yêu thương con bé vô cùng", mẹ Hope xúc động nhớ lại. 

Bà Sarah Crichgno và Hope Crichgno khi còn nhỏ.

Bà Sarah Crichgno và Hope Crichgno khi còn nhỏ. 

Khi ở trường, Hope học về khoa học, tiếng Anh và toán như những học sinh khác. Đến năm 19 tuổi, cô đã sẵn sàng tốt nghiệp trường trung học. Hope dành một tuần để luyện tập cho ngày đặc biệt này và điều đó khiến mẹ cô không khỏi rơi nước mắt.

“Con bé bước lên sân khấu trong tiếng giới thiệu và chúng tôi như đã nổ tung. Mọi cảm xúc, tất cả những giọt nước mắt, tất cả mọi thứ đều thật là tuyệt", Sarah nói. 

Sarah hy vọng câu chuyện của con gái mình sẽ truyền cảm hứng cho nhiều người cũng như gia đình có người mắc chứng tự kỷ và xã hội sẽ quan tâm, giúp đỡ họ nhiều hơn.

Sinh ra khi mới 24 tuần tuổi, cô bé tự kỷ tốt nghiệp trung học trong niềm hạnh phúc của cha mẹ - 4

Con trai đã chết bỗng sống lại sau 33 năm, cha mẹ bàng hoàng trước sự thật
Sau 33 năm sống với nỗi đau mất con, cặp vợ chồng bất ngờ nhận được tin đứa trẻ năm đó của mình vẫn còn sống.

Tin tốt sáng nay

Theo Bảo Anh.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tốt sáng nay