Tặng bằng khen cho bác sĩ ra chợ xin từ thiện cứu 2 bé song sinh dính liền

Ngày 15/07/2016 18:48 PM (GMT+7)

Bộ trưởng Bộ Y tế vừa có quyết định tặng Bằng khen cho BSCKII Nguyễn Ngọc Chung – PGĐ Bệnh viện đa khoa Vị Xuyên – Hà Giang, người đã đứng ra quyên góp tiền cho gia đình bệnh nhi bị dính liền bụng.

Liên quan đến ca sinh đôi dính bụng tại Bệnh viện Đa khoa Vị Xuyên (Hà Giang), ngày 15/7 Bộ trưởng Bộ Y tế đã có quyết định tặng Bằng khen đối với bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Ngọc Chung vì đã có thành tích xuất sắc trong việc mổ cấp cứu kịp thời và vận động quyên góp hỗ trợ gia đình hai trẻ sơ sinh bị dính bụng.

Cũng liên quan đến ca sinh đôi dính bụng này, Bộ Y tế đã có công văn đề nghị Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tạo điều kiện hết sức để chăm sóc và điều trị và phẫu thuật tách rời kịp thời cho hai trẻ sơ sinh bị dính liền này.

Tặng bằng khen cho bác sĩ ra chợ xin từ thiện cứu 2 bé song sinh dính liền - 1

Bác sỹ Chung đứng ra kêu gọi cho bệnh nhi

Trước những quyết định từ phía Bộ Y tế, trao đổi với phóng viên BSCK II Nguyễn Ngọc Chung cho biết, chưa nhận được thông tin hay thông báo tặng Bằng khen. “Đối với một cán bộ y tế, việc được Bộ trưởng Bộ Y tế là niềm tự hào và rất vinh dự. Tuy nhiên tôi nghĩ rằng, đó là việc cần làm và một mình cá nhân tôi không thể làm được, mà phải là công lao của toàn thể cán bộ y tế Bệnh viện Đa khoa Vị Xuyên”, BS Chung chia sẻ.

Trước đó, ngày 13/7 Bệnh viện Đa khoa Vị Xuyên đã cấp cứu và mổ đẻ cho sản phụ Phàn Thị Chẩy, khi mổ sinh xong các bác sĩ phát hiện sản phụ nay sinh đôi bị dính liền bụng.

Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn và quyết định chuyển hai trẻ xuống Bệnh viện Việt Đức Hà Nội, tuy nhiên do gia đình khó khăn nên không có kinh phí. Trước hoàn cảnh của gia đình, BS Nguyễn Ngọc Chung cùng cán bộ y tế đã ra chợ huyện vận động quyên góp của người dân lấy kinh phí cho gia đình hai trẻ sơ sinh bị dính liền xuống Hà Nội tiếp tục điều trị. 

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những ca bệnh đặc biệt