Thai phụ bị tiền sản giật, con chào đời bị ngưng tim, 1 giờ sau điều kỳ diệu xảy ra

Ngày 29/03/2019 10:14 AM (GMT+7)

Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật mổ lấy thai nhưng em bé chào đời đã tắt thở và không còn nhịp tim.

Theo tờ Sinchew đưa tin, vào ngày 21/3 vừa qua, một thai phụ đã nhập viện trong tình trạng vô cùng nguy hiểm và suýt chút nữa mất đi đứa con của mình. Thế nhưng cuối cùng, điều kỳ diệu đã xảy ra khiến cả gia đình lẫn các bác sĩ đều kinh ngạc.

Sự cố này xảy ra tại một bệnh viện ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Vào khoảng 1h chiều, một người phụ nữ 38 tuổi đang mang thai đến tháng thứ 8 đột nhiên bị lên cơn co giật, miệng sủi bọt trắng rồi ngã gục xuống sàn nhà. Ngay sau đó, gia đình đã đưa cô tới Khoa cấp cứu của bệnh viện. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán cô bị tiền sản giật, một tình trạng rất nguy hiểm có thể gây tử vong cho cả mẹ và con.

Tại thời điểm đó, huyết áp của thai phụ rất cao. Không thể chờ thêm được nữa, các bác sĩ quyết định đưa người phụ nữ vào phòng phẫu thuật để tiến hành sinh mổ. Trong lúc đó, người chồng tên Loo hồi hộp chờ đợi bên ngoài, lo lắng không nguôi cho cả mẹ và con.

Thai phụ bị tiền sản giật, con chào đời bị ngưng tim, 1 giờ sau điều kỳ diệu xảy ra - 1

Bé trai sơ sinh đã không còn dấu hiệu sự sống nhưng vẫn hồi sinh kỳ diệu.

Một lát sau, em bé sơ sinh đã chào đời nhưng tình trạng sức khỏe vô cùng bất ổn. Cậu bé đã khóc rất nhiều khi ra khỏi bụng mẹ nhưng cả người nhợt nhạt, thiếu sức sống. Vài phút sau, cậu bé đã tắt thở và tim cũng ngừng đập. Nhất định không chịu bỏ cuộc, các bác sĩ và y tá đã tìm đủ mọi phương pháp khác nhau để hô hấp nhân tạo và điều trị cho cậu bé. Tuy nhiên sau gần 1 giờ nỗ lực, đứa trẻ vẫn không có dấu hiệu của nhịp tim.

Lúc này, các bác sĩ không còn lựa chọn nào khác, đành phải thông báo tin buồn cho người chồng đang sốt sắng ngồi chờ bên ngoài phòng phẫu thuật. Chấp nhận sự thật đau lòng này, anh Loo quyết định dừng các nỗ lực hồi sức cho con và bày tỏ mong muốn được gặp cậu bé lần cuối. Ngay khi bước vào phòng, anh Loo đã suy sụp rất nặng và ôm mặt khóc nức nở.

Thế nhưng đó cũng là lúc phép màu xảy ra. Đột nhiên, tim của cậu bé bắt đầu tự đập lại. Các y tá liên tục cổ vũ trong khi các bác sĩ tiến hành hô hấp nhân tạo. Sau một hồi điều trị, cậu bé đã lấy lại được sự sống và tình trạng dần dần ổn định.

Việc bé trai sơ sinh "cải tử hoàn sinh" đã khiến cả gia đình và các bác sĩ vô cùng kinh ngạc. Cậu bé đã chiến thắng "thần chết" để giành lại sự sống ngay lúc vừa bị các bác sĩ tuyên bố tử vong. Sau đó, anh Loo đã quyết định đặt cho con trai một cái tên đặc biệt có ý nghĩa là "sức mạnh", với mong muốn cậu bé sẽ luôn mạnh mẽ để đương đầu với cuộc sống.

Các bác sĩ tại bệnh viện cũng vô cùng nhẹ nhõm vì sự nỗ lực không ngừng nghỉ của họ đã giúp một gia đình không phải gặp cảnh chia ly. Tất cả bác sĩ và y tá đều thừa nhận rằng, đây là tình huống đầu tiên họ gặp trong suốt nhiều năm làm nghề.

23 tuần đã bị đẻ, em bé hạt tiêu chỉ nặng 6 lạng giờ ra sao?
Mặc dù người mẹ mang thai đôi nhưng bé gái này là đứa trẻ duy nhất sống sót. Tuy nhiên, do sinh non khi mới 23 tuần tuổi nên cô bé rất nhỏ và tỷ lệ...
Khánh Hằng (Dịch từ WOB)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sinh non