Thất lạc từ năm 8 tuổi, sau 50 năm người phụ nữ tìm thấy gia đình nhưng cha mẹ đã không còn

Thảo Anh - Ngày 21/05/2024 09:29 AM (GMT+7)

Đứa con thất lạc 50 năm nay đã tìm về, hội ngộ bên gia đình yêu thương với biết bao tủi hờn của những tháng năm xa cách. 

Năm lên 8 tuổi, chị Thu đã bị lạc khi theo gia đình chạy tản cư. Cha mẹ mong mỏi tìm kiếm, chị cũng vất vả bao năm mong ngóng nhưng đều bặt vô âm tín. Cho tới 50 năm sau mới có cuộc hội ngộ đẫm nước mắt của chị Thu và gia đình khiến ai cũng phải xúc động nghẹn ngào. 

Một phút lạc nhau mất 50 năm tìm kiếm cội nguồn

Chị Thu, quê ở Bến Tre, là chị cả trong gia đình có 5 người con. Trước năm 1975, gia đình chị chạy tản cư do chiến tranh khốc liệt. Khi đi đến một cánh đồng, giao tranh nổ ra, đoàn xe phải dừng lại theo hiệu lệnh.

Lúc đó, tiếng pháo dữ dội, cha chị vừa mở cánh cửa xe thì chị Thu bước xuống. Chị chưa kịp phản ứng gì đã bị dòng người chen chúc, xô đẩy. Chị đành bước chân theo dòng người ồ ạt và lạc mất gia đình từ đó.

Chị kể lại: “Lúc đó dù không muốn chạy cũng không được. Dòng người chen lấn như cuốn tôi đi, buộc tôi phải chạy. Tôi có ngoái lại tìm cha mẹ và các em nhưng càng lúc càng xa. Tôi cứ chạy, rồi lạc mất gia đình mình lúc nào cũng không biết nữa”.

Thất lạc từ năm 8 tuổi, sau 50 năm người phụ nữ tìm thấy gia đình nhưng cha mẹ đã không còn - 1

Thực tế lúc đó, gia đình 7 người của chị Thu đã lạc mất 2 người. Sau đó, cha mẹ chị đã tìm thấy người em trai, còn cô chị cả 8 tuổi thì bặt vô âm tín.

Cha mẹ chị ngày đêm dò hỏi tung tích con gái, nhưng đều không có kết quả. Đến lúc không chờ được nữa, cha mẹ đã qua đời mà vẫn chưa tìm thấy con gái. 

Về phần chị Thu, sau khi thất lạc, chị được cha mẹ nuôi đưa về miền Tây sinh sống. Cha mẹ nuôi cũng hứa khi nào ổn định sẽ đưa chị đi tìm cha mẹ ruột. Thế nhưng giữa những năm tháng chiến tranh khốc liệt, mọi người lưu lạc khắp nơi, biết đâu mà tìm. Một phần cũng vì kinh tế không có, chị cũng chẳng thể tìm về quê hương.

Khoảng thời gian sau đó rất lâu, chồng chị Thu đã làm đơn đến các chương trình tìm kiếm gia đình thất lạc nhưng đều không có kết quả. Mọi việc tưởng như đã trôi vào quên lãng thì bất ngờ gần đây, hi vọng đã đến với chị thông qua một kênh tìm kiếm người thân trên Youtube.

Thất lạc từ năm 8 tuổi, sau 50 năm người phụ nữ tìm thấy gia đình nhưng cha mẹ đã không còn - 2

Chỉ sau 2 tiếng đồng hồ, một người thím trong gia đình đã nghi ngờ chị Thu chính là đưa cháu mà anh chị mình tìm kiếm. Hai bên nhanh chóng được kết nối và niềm vui vỡ òa khi mọi thông tin mà họ cung cấp đều trùng khớp.

Chị Thu nhớ được hết tên các anh chị em trong nhà, đều có đệm chữ “Phi”, nhớ tên bố mẹ giống hệt như trong chứng minh thư. Đôi bên vui mừng khôn xiết, chắc chắn chị Thu là con cháu trong nhà. 

Con gái đã tìm về với gia đình, nhưng cha mẹ thì không đợi được

Ngay sau đó, chị Thu và các em đã có cuộc hội ngộ tại huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi. Giây phút gặp lại sau 50 năm xa cách, những giọt nước mắt đã rơi, ai cũng nghẹn ngào xúc động không nói thành lời. Ngay khi chiếc ô tô chở chị Thu tới cổng, em trai chị đã chạy ra ôm chầm lấy chị. Cả hai khóc nấc trong tủi hờn của những tháng năm kiếm tìm dài đằng đẵng. 

Ngày trở về, chị Thu gặp lại các em, gặp những người trong gia đình, họ hàng. Tất cả cô dì, chú, bác đều ra đón chị Thu. Thế nhưng, cha mẹ chị đã không còn nữa. Dì ruột của chị Thu vừa ôm cháu vừa khóc: “Mẹ con cũng đi tìm con suốt, mẹ con mà còn sống, biết con trở về thì mừng lắm”.  

Thất lạc từ năm 8 tuổi, sau 50 năm người phụ nữ tìm thấy gia đình nhưng cha mẹ đã không còn - 3

Tại ngôi nhà của em trai, chị được giới thiệu với tất cả họ hàng. Gia đình bên cha mẹ nuôi của chị Thu cũng tới và chia sẻ những khó khăn trong cuộc tìm kiếm suốt 50 năm qua. Chị Thu vào thắp hương nhận cha mẹ, báo cáo tổ tiên rằng mình đã trở về, đoàn tụ cùng các em.

Tất cả họ đều không ngờ có ngày hôm nay, sau 50 năm xa cách, phép màu đã đến, đứa bé 8 tuổi thất lạc năm nào đã trở về trong vòng tay yêu thương của cả gia đình. Họ cùng nhau liên hoan và vui vẻ trò chuyện, mở ra một cuộc sống mới đoàn viên, hạnh phúc.

Nguồn: Tuấn Vỹ Kết Nối Yêu Thương 

Cuộc hội ngộ đẫm nước mắt của cô gái trở về từ Pháp, thất lạc mẹ suốt 53 năm
Sau 53 năm xa cách do hoàn cảnh đặc biệt, cô gái gốc Việt đã từ Pháp về tìm mẹ để cùng nhau đoàn tụ.

Những câu chuyện cảm động

Theo Thảo Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động