Thêm một phép tính tiểu học khiến nhiều người “xoắn não”, chỉ có nhân chia mà quá khó!

H.M - Ngày 27/08/2020 09:30 AM (GMT+7)

Dù chỉ gồm phép tính cộng trừ nhân chia đơn giản nhưng nhiều người lại khó tìm ra đáp án chuẩn nhất.

Vừa qua, trên mạng xã hội chia sẻ rầm rộ một phép tính nhằm giúp phụ huynh tìm ra đáp án chính xác. Mặc dù chỉ là phép tính tiểu học nhưng lại làm khó khá nhiều người lớn khiến cuộc tranh cãi nổ ra. Cụ thể, phép tính là: 6:2(1+2) = ?

Nhìn rất đơn giản nên cư dân mạng nhiệt tình tham gia giúp đỡ vị phụ huynh này. Tuy nhiên, người thì ra đáp án là 9, người lại khẳng định 1 mới là đáp án đúng. Cuộc tranh cãi bùng nổ khi ai cũng có cái lý của mình.

Thêm một phép tính tiểu học khiến nhiều người “xoắn não”, chỉ có nhân chia mà quá khó! - 1

Thêm một phép tính tiểu học khiến nhiều người “xoắn não”, chỉ có nhân chia mà quá khó! - 2

Cư dân mạng tranh cãi nảy lửa với phép tính này (Ảnh chụp màn hình).

Bạn Thùy Dung khẳng định: “Trước tiên phải tính 1+2 = 3, sau đó lấy 2x3 = 6, rồi 6:6 = 1. Vậy 1 là đáp án chính xác!”

Bạn Trung Kiên thì ở bên phe còn lại: “Mọi người phải nhớ thứ tự phép tính là từ trái qua phải. Vì vậy 1+2 = 3, phép tính còn lại sẽ là 6:2x3 = 3x3 = 9. Đáp án phải là 9 mới đúng!”

Theo tìm hiểu, phép tính này từng xuất hiện vào năm 2011 và cũng đã khiến cư dân mạng tranh cãi rất nhiều.

Tham khảo ý kiến chuyên môn từ cô giáo Nguyễn Diệu Linh (giáo viên một trường tiểu học trên địa bàn quận Thanh Xuân, Hà Nội), cô cho biết: “Nếu mọi người ghi nhớ các quy tắc toán học thì hoàn toàn dễ dàng làm được phép tính này. Thứ nhất, nhân chia trước, cộng trừ sau, ưu tiên tính phép tính trong dấu ngoặc trước tiên. Thứ hai, nếu phép tính chỉ còn toàn phép nhân chia hoặc cộng trừ thì làm tính theo thứ tự từ trái qua phải. Nhớ 2 quy tắc này, chúng ta sẽ không bị nhầm lẫn dù phép tính có đánh lừa ta đến đâu. Như vậy phải thực hiện phép tính trong ngoặc là 1+2 = 3 trước. Sau đó phép tính sẽ là 6:2x3 = 3x3 = 9. Kết quả phép tính này là 9”.

“Các phụ huynh khi hướng dẫn con làm bài tập cũng phải hỏi lại con để các bé nhắc lại quy tắc toán. Toán học là môn học logic và có quy tắc, chỉ cần nắm vững những quy tắc cơ bản nhất thôi là chúng ta sẽ “đi đúng hướng””, cô Diệu Linh chia sẻ thêm.

Bài toán nhìn tưởng dễ nhưng 100 người trả lời, 99 người cho đáp án sai
Bài toán dù đơn giản nhưng mỗi người lại cho đáp án khác nhau, hóa ra lời giải cực kỳ đơn giản!
H.M
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những bài toán gây tranh cãi