Thông tin mới vụ du học sinh Việt bị lừa mua vé máy bay

Ngày 09/01/2016 22:11 PM (GMT+7)

Trong khi Vi Tran vẫn “mất tích” thì một người có thể liên quan đến vụ việc được du học sinh truy lùng.

Như chúng tôi đã đưa tin, hàng trăm du học sinh Việt ở Úc đang dở khóc dở cười khi bị facebook Vi Tran bán vé máy bay giả. Họ đang có nguy cơ không thể về quê đón Tết Nguyên đán 2016 như dự định. Đến ngày 9/1, có hơn 400 người đã trình báo sự việc. Giá vé mỗi người mua có giá dao động từ 950 đến 1.800 đô la Úc.

Từ lệnh chuyển tiền, trả tiền, du học sinh xác định có một người tên My Truc Le xuất hiện trên các hóa đơn mà Vi Tran thực hiện giao dịch. Qua tìm hiểu của phóng viên, người này có tên thật là Lê Mỹ Trúc (TP Mỹ Tho, Tiền Giang). Trong khi du học sinh như  ngồi trên đống lửa thì một facebook có tên là Lê Thảo Nguyên, tự xưng là em gái của Lê Mỹ Trúc lên tiếng.

Thông tin mới vụ du học sinh Việt bị lừa mua vé máy bay - 1

Người tự xưng là em gái của Trúc lên tiếng

Lê Thảo Nguyên viết: “Mình biết mọi người ai cũng rất hoang mang và giận dữ nhưng mà chính chị mình cũng là người bị hại. Chị mình là một trong hai người bán vé của nick Vi Tran. Mình không rõ đầu đuôi nhưng đại loại là Vi Tran nói với chị mình là mọi người hủy vé, nhưng thật ra không có, rồi lấy tiền đi mất.

Chị mình tin người nên không biết, bây giờ mới vỡ lẽ ra thì chị đó đã đi mất. Chính bản thân chị mình và gia đình mình phải lấy tiền túi để trả cho mọi người, số tiền cũng gần 100 ngàn đô. Ai quen biết chị mình thì đều biết chị mình trước giờ không lừa gạt ai. Xin mọi người hãy bình tĩnh và thông cảm cho chị mình. Bây giờ chị mình cũng đang chờ cảnh sát can thiệp giải quyết chuyện này”.

Mẹ của Trúc là bà Nguyễn Thị Hoài M cho biết, mấy hôm nay, chính bà cũng vô cùng lo lắng. Khi nghe đến thông tin Trúc liên quan đến facebook Vi Tran bà đã liên hệ với con gái.

Bà M cho hay, có nghe thông về việc con gái bán vé máy bay để kiếm hoa hồng. Trúc bán vé máy bay cho khách hàng thông qua Vi Tran. Khi khách hàng điện thoại hỏi đã mua vé nhưng không thể về quê thì Trúc mới hốt hoảng phát ra sự việc. Ngay Trúc không biết Vi Tran là ai, ở đâu…

Theo bà M, do mọi việc xảy ra ở Úc nên chưa thể biết chính xác như thế nào. Tuy nhiên, nếu những bị hại có chứng từ, giấy tờ xác định có liên quan đến Trúc thì gia đình sẽ khắc phục hậu quả. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian này, gia đình chỉ mới ghi nhận thông tin.

Người mẹ cũng cho rằng, từ trước đến nay, chỉ có chuyện gia đình cho con gái tiền chứ không có trường hợp ngược lại. Mấy ngày qua, một số thông tin xuất hiện, cho rằng, Trúc chuyển tiền về Việt Nam qua tài khoản của gia đình bà là không chính xác.

Theo lời bà M, có hai cô con gái, trong đó, Trúc là con đầu. Trúc được gia đình cho đi du học ở Úc với chuyên ngành Kinh tế - Kế toán. Cô tốt nghiệp cử nhân ngành kinh tế - kế toán. Hiện tại, cô đang trong giai đoạn nghỉ theo chế độ thai sản.

Hàng xóm của bà M cho biết, gia đình này có truyền thống học hành tại địa phương. Bà M là bác sĩ, chồng làm giám đốc một công ty xây dựng khá lớn. Trước đây, khi Trúc còn ở quê là một cô gái hiền lành, dễ thương, trầm tính, lễ phép.

Đến nay, hàng xóm cho rằng, có thể, cô cũng là một bị hại chứ không phải có hành vi lừa đảo. Bởi, ngoài tính hiền lành, gia đình này còn thuộc dạng giàu có, thừa sức khả năng để lo cho các con.

Thông tin mới vụ du học sinh Việt bị lừa mua vé máy bay - 2

Facebook này đã không còn tồn tại

Trước thông tin này, phóng viên đã liên hệ với các du học sinh tại Úc. Một số sinh viên cho rằng, nếu phía gia đình của Trúc có ý định trả lại số tiền thì họ không có ý định kiện tụng gì nữa.

Bên cạnh đó, một số khác lại đặt ra khá nhiều câu hỏi. Như lời của chị Nguyên và bà M thì Trúc cũng là một bị hại. Vậy, tại sao gia đình này lại có ý định trả lại tiền cho các bị hại. Trong khi đó, số tiền này là rất lớn. Họ cũng đưa ra nghi ngờ, giữ Trúc và Vi Tran có mối quan hệ gì? Phải chăng, hai người này là một?

Một số du học sinh cho biết, đến ngày 5/1, facebook Vi Tran vẫn còn mở và có thể liên lạc được. Tuy nhiên, đến nay, facebook này đã bị khóa, tất cả mọi thông tin liên lạc đều không còn. 

Các du học sinh và người nhà có con em bị kẹt lại tại Úc do mua nhằm vé giả có thắc mắc hay cần hỗ trợ từ Vietnam Airlines có thể gửi thư điện tử đến địa chỉ email anle@vietnamairlines.com. Ngoài ra, khi có vấn đề phát sinh, mọi người có thể liên hệ trực tiếp với văn phòng chi nhánh của hãng tại Úc qua số điện thoại +00 612 9285 4700.

Nhật Phát
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot