Thử xét nghiệm ADN, người đàn ông sốc trước sự thật về tinh trùng từng hiến tặng 29 năm trước

Ngày 06/10/2019 18:30 PM (GMT+7)

29 năm sau khi hiến tặng tinh trùng, người đàn ông vô cùng bất ngờ khi thấy hai người phụ nữ lạ mặt liên lạc với mình.

Ông Bryce Cleary, 53 tuổi, là một bác sĩ sống tại bang Oregon, Mỹ. Năm 1989, ông Bryce khi ấy là sinh viên y khoa năm nhất của Đại học Khoa học và Sức khỏe Oregon (OHSU) đã nhận lời hiến tặng tinh trùng của mình cho ngân hàng sinh học của phòng khám sinh sản OHSU. Tinh trùng sẽ được sử dụng để giúp đỡ những gia đình gặp khó khăn trong chuyện sinh sản.

Khi ấy, ông Bryce đã đồng ý hiến tặng tinh trùng với điều kiện thụ thai cho không quá 5 người, những người này phải sống ngoài khu vực bang Oregon và danh tính của ông Bryce sẽ được bảo toàn mãi mãi. Mọi chuyện vẫn hoàn toàn bình thường cho tới 29 năm sau đó.

Tháng 3/2018, hai người phụ nữ lạ mặt đột nhiên liên lạc với ông Bryce, nói ông là bố của họ. Hai người này đã lấy kết quả xét nghiệm ADN của mình rồi đối chiếu trên trang web gia phả Aneopry.com, sau đó tiếp tục so sánh với những thông tin mà phòng khám sinh sản OHSU cung cấp, cuối cùng tìm được ông Bryce.

Thử xét nghiệm ADN, người đàn ông sốc trước sự thật về tinh trùng từng hiến tặng 29 năm trước - 1

Ông Bryce đã hiến tặng tinh trùng của mình vào năm 1989.

Quá sốc trước những điều này, ông Bryce trực tiếp đi xét nghiệm ADN, sau đó đối chiếu trên trang web gia phả Aneopry.com thì phát hiện ra một sự thật còn choáng váng hơn. Có ít nhất 17 người là con ruột của ông Bryce sau khi nhận tinh trùng hiến tặng.

Điều này có nghĩa là phòng khám OHSU đã vi phạm hợp đồng với ông Bryce. Không chỉ tinh trùng hiến tặng bị đem cho nhiều người, ông Bryce còn phát hiện ra rằng hầu hết những đứa con của mình đều sinh ra trong khu vực bang Oregon. Điều này là vô cùng nguy hiểm bởi những đứa con có thể gặp gỡ hoặc có mối quan hệ tình cảm với nhau.

Phát hiện sự thật sau 29 năm hiến tặng tinh trùng đã khiến ông Bryce suy sụp bởi giờ đây ông sẽ phải có trách nhiệm, ít nhất là về mặt đạo đức với 17 đứa con. Vợ và các con của ông Bryce cũng sốc không kém.

Thử xét nghiệm ADN, người đàn ông sốc trước sự thật về tinh trùng từng hiến tặng 29 năm trước - 2

Ông Bryce và cô Allysen - một trong những đứa con sinh ra nhờ tinh trùng của ông.

Tính đến nay, ông Bryce đã gặp được 3 trong số những đứa con nhận tinh trùng hiến tặng từ ông. Cô Allysen Allee, 25 tuổi, một trong số những đứa con đó chia sẻ: "Điều này thật kinh khủng. Tôi chuẩn bị sinh đứa con thứ 3 và cảm thấy rất tồi tệ khi nghĩ về việc các con mình có hàng chục anh em họ cùng độ tuổi, sống rải rác xung quanh nhưng mình không hề biết gì. Dường như đối với phòng khám OHSU, họ chỉ quan tâm đến tiền và con số. Tôi không muốn kiện cáo gì nhưng hy vọng câu chuyện này có thể giúp ngăn chặn trường hợp tương tự xảy ra với các gia đình khác".

Hiện nay, ông Bryce đã khởi kiện phòng khám sinh sản OHSU vì vi phạm các điều khoản trong hợp đồng hiến tặng tinh trùng 29 năm trước, đòi bồi thường 5,25 triệu USD. Ông Bryce cho rằng mình đã phải "gánh chịu nỗi đau tinh thần và cảm xúc tiêu cực liên quan đến các mối quan hệ vợ chồng, cha con".

Luật sư của ông Bryce cũng cho rằng phòng khám sinh sản OHSU đã có lỗi lớn bởi pháp luật quy định rõ ràng về việc hiến tặng tinh trùng. Theo đó, người cho và người nhận phải duy trì sự riêng tư, cắt đứt mọi quan hệ và liên lạc theo yêu cầu của người cho. Hiện tại, Tòa án quận Multnomah đang tiến hành xét xử vụ việc này.

Đem 3 con đi xét nghiệm ADN vì nghi vợ ngoại tình, chồng chết lặng khi nhận kết quả
"Mẹ đưa chúng con sang nhà chú đó", người bố sau khi nghe câu nói này liền nghi ngờ vợ ngoại tình và đem 3 đứa con đi xét nghiệm ADN.
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xã hội