Thứ xưa từng vứt đi, giờ thành đặc sản nổi tiếng ở thành phố, giòn sần sật ai cũng thích mê, 450.000 đồng/kg

H.A - Ngày 19/09/2023 23:07 PM (GMT+7)

Thứ rau này một thời thất sủng, ít ai để ý giờ thành đặc sản vạn người mê, được bán trên thị trường với giá cao ngất ngưởng.

Những năm gần đây, trên thị trường có một loại rau giòn sần sật, ngon đến lạ, dù có giá đắt đỏ nhưng vẫn được nhiều người ưa chuộng, đó là rau cần biển.

Theo tìm hiểu, rau cần biển có tên gọi khác là rau tiến vua, công sôi và tiếng anh là Dried Mountain Jelly Vegetable hay Hongcai. Đây là loại rau mọc ở ven biển, có thân lá mềm, cỡ bằng ngón tay út. 

Loại rau cần biển rất được ưa chuộng trên thị trường, dù giá đắt đỏ vẫn cháy hàng

Loại rau cần biển rất được ưa chuộng trên thị trường, dù giá đắt đỏ vẫn "cháy hàng"

Loại rau này còn có tên gọi là rau tiến vua bởi trước đây những món ăn từ loại rau này chỉ dành cho vua chúa, dòng dõi quý tộc. Ở Việt Nam, có một thời gian rau cần biển không ai để ý tới. Vào thời điểm ngập lụt, rau tiến xua mọc nhiều, người ta có khi lại hái cho lợn ăn, cho không ai thèm lấy.

Những năm gần đây, rau cần biển trở thành đặc sản không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khỏe. Sau khi thu hoạch, rau cần biển được đưa vào lò sấy khô đóng thành túi nhỏ rồi bán ra thị trường, trung bình cứ 5 – 7kg rau tươi sẽ được 1kg rau khô.

Mùa rau cần biển thường vào tháng 4 âm lịch hằng năm. Điều đặc biệt của loại rau này đó là có thể bảo quản bằng cách phơi khô. Khi sử dụng, chỉ cần đem rau ngâm vào nước vài tiếng đồng hồ, rau sẽ nhanh chóng khôi phục lại hình dáng ban đầu và giữ nguyên chất dinh dưỡng.

Thứ xưa từng vứt đi, giờ thành đặc sản nổi tiếng ở thành phố, giòn sần sật ai cũng thích mê, 450.000 đồng/kg - 2

Hiện nay trên thị trường thường bán rau cần biển ở dạng tươi, rau cần biển khô, rau cần biển muối chua, ngâm chua ngọt,... Tùy vào từng kiểu mà mức giá sẽ khác nhau, lên xuống tùy theo từng thời điểm trong năm. Rau cần biểncần biển có giá 300-450.000 đồng/kg với hạn sử dụng lên tới 1 năm

Trên thị trường rất ít địa chỉ bán rau cần biển tươi, chủ yếu là tiểu thương bán nhỏ lẻ tại các group buôn bán trên mạng xã hội. Rau cần biển tươi giá thành sẽ rẻ hơn rau cần biển khô nhưng hạn sử dụng ngắn.

Lưu ý cho các bà nội trợ là khi chọn rau khô, nên chọn loại có cọng đều nhau, màu xám nhẹ và không có nấm mốc.

Có thời điểm loại rau này từng "thất sủng", không ai ăn. Giờ đây nó là thứ rau đặc sản được săn lùng với giá bán rất cao. Về nguồn gốc của loại rau này, một số người cho biết đây là hàng nhập khẩu, xuất xứ từ Trung Quốc nhưng vì ngon và lạ miệng nên nhiều người mua về để thử. Một số người bán cho rằng loại rau này được trồng nhiều ở miền Trung và miền Tây, các bà nội trợ cũng đặt mua thường xuyên… nên họ cũng không lo ngại về chất lượng.

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đặc sản 4 phương