Thực nghiệm hiện trường vụ học sinh trường Gateway tử vong: Lái xe Phiến làm gì tại nơi gửi xe?

Ngày 13/09/2019 08:37 AM (GMT+7)

Cơ quan chức năng đang tiến hành thực nghiệm hiện trường vụ bé trai 6 tuổi (học sinh ở trường Gateway) tử vong trên xe đưa đón.

Video: Tài xế Phiến đưa xe vào KTX gửi và thực nghiệm lại quá trình rời khỏi nơi gửi xe

Sáng 13/8, cơ quan chức năng bao gồm Viện Kiểm sát Nhân dân quận Cầu Giấy, Công an quận Cầu Giấy, bố cháu bé tử vong và lái xe Doãn Quý Phiến tiến hành thực nghiệm lại hiện trường vụ cháu L.H.L. (6 tuổi) tử vong trên xe đưa đón học sinh của trường Gateway.

Thực nghiệm hiện trường vụ học sinh trường Gateway tử vong: Lái xe Phiến làm gì tại nơi gửi xe? - 1

Buổi thực nghiệm gồm Viện Kiểm sát Nhân dân quận Cầu Giấy, Công an quận Cầu Giấy, bố cháu bé tử vong và lái xe Doãn Quý Phiến

Thực nghiệm hiện trường vụ học sinh trường Gateway tử vong: Lái xe Phiến làm gì tại nơi gửi xe? - 2

Bố cháu L. đến cổng trường Gateway từ rất sớm để theo dõi buổi thực nghiệm hiện trường

Theo đó, buổi thực nghiệm được dựng lại chi tiết các quá trình đưa đón cháu L. đến cổng trường, cũng như quá trình tài xế Phiến đưa xe về ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền gửi.

Tại ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên Truyền, tài xế Phiến đánh xe vào bãi gửi, sau đó xuống xe đóng cửa ghế phía bên vô lăng và đi xuống chứ không hề kiểm tra lại xe. Sau khi đóng cửa xe và khóa bằng điều kiển, tài xế Phiến đi ra khu vực gửi xe máy và lên xe ra về.

Thực nghiệm hiện trường vụ học sinh trường Gateway tử vong: Lái xe Phiến làm gì tại nơi gửi xe? - 3

Thực nghiệm hiện trường vụ học sinh trường Gateway tử vong: Lái xe Phiến làm gì tại nơi gửi xe? - 4

Tài xế Phiến thuật lại hành động như hôm xảy ra sự việc

Tại buổi thực nghiệm, cơ quan công an yêu cầu tài xế Phiến thực hiện đầy đủ các bước và hành động như hôm xảy ra sự việc. Kể cả việc lấy xe máy ra khỏi cổng mới nổ hay nổ luôn từ phía trong KTX.

Bố bé L. có mặt từ đầu đến cuối, gương mặt thể hiện sự lo lắng khi những người liên quan tiến hành thực hiện lại các bước như hôm xảy ra sự việc (6/8).

Clip lực lượng chức năng đưa lái xe Doãn Quý Phiến đến cổng trường Gateway để tiến hành buổi thực nghiệm hiện trường

Thực nghiệm hiện trường vụ học sinh trường Gateway tử vong: Lái xe Phiến làm gì tại nơi gửi xe? - 5

Chiếc xe được đưa về KTX Học viện Báo chí để gửi và tiếp tục làm thực nghiệm hiện trường tại đây

Thực nghiệm hiện trường vụ học sinh trường Gateway tử vong: Lái xe Phiến làm gì tại nơi gửi xe? - 6

Tại ký túc xá, tài xế Phiến cho biết chỉ đóng cửa xe, bấm khóa bằng điều khiển chứ không kiểm tra xe

Thực nghiệm hiện trường vụ học sinh trường Gateway tử vong: Lái xe Phiến làm gì tại nơi gửi xe? - 7

Sau khi để xe và khóa cửa, tài xế Phiến đi ra nơi gửi xe máy

Thực nghiệm hiện trường vụ học sinh trường Gateway tử vong: Lái xe Phiến làm gì tại nơi gửi xe? - 8

Sau khi khóa xe, ông Phiến đi bộ ra nơi gửi xe và lấy xe máy ra về.

Trước đó, các cơ quan chức năng liên quan đã có kế hoạch tiến hành thực nghiệm hiện trường vụ án, tuy nhiên vì một số lý do khách quan và chủ quan nên đã bị hoãn.

Sau khi thực nghiệm hiện trường buổi sáng, luật sư Vũ Gia Trưởng (1 trong 3 luật sư bảo vệ quyền lợi gia đình bé Lê Hoàng L.) cho biết chiều nay sẽ tiếp tục thực nghiệm đi từ bãi để xe Học viện Báo chí và Tuyên truyền về cổng trường Gateway. 

Hiện phía gia đình cháu L. và các luật sư đề nghị buổi thực nghiệm tiếp theo cần sự có mặt của bà Nguyễn Bích Quy. "Bà Quy và ông Phiến là 2 người liên quan trong việc xe dừng đỗ ở vị trí nào, bao nhiêu lâu, xuất phát thời điểm như thế nào. Vì thế, việc có bà Quy tham gia trong buổi thực nghiệm tiếp thì sẽ chính xác hơn...", luật sư Trưởng cho hay.

Ngày 26/8, Viện kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam của Công an quận Cầu Giấy đối với bà Nguyễn Bích Quy, người phụ trách đưa đón học sinh trường Gateway về tội vô ý làm chết người.

Theo báo cáo ban đầu, sáng 6/8, ông Phiến điều khiển xe đến đón bà Quy để đi đón tổng cộng 13 học sinh, trong đó có cháu L. Khoảng 7h25, ông Phiến lái xe đến cổng phụ của trường, bà Quy đưa học sinh xuống xe rồi đóng cửa xe lại. Ông Phiến đưa xe về lại điểm gửi. 15h30, ông Phiến lấy xe quay lại trường tiểu học đón học sinh.

Khi bà Quy đưa các cháu ra cổng để lên xe thì không thấy cháu L. nên có nhờ các cô giáo đi tìm cháu, còn bà Quy đưa 12 học sinh lên ô tô. Khi bà mở cửa xe thì phát hiện cháu L. đang nằm ngửa dưới sàn phía sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu vào phòng y tế của trường, sau đó đưa cháu đến BV E cấp cứu nhưng cháu đã tử vong ngoại viện.

Tiếp tục thực nghiệm hiện trường vụ học sinh trường Gateway tử vong: Tấm rèm có được che lại không?
Sau khi thực nghiệm phần đón và đưa học sinh tới trường, chiều 13/9 cơ quan chức năng tiếp tục thực nghiệm lại hiện trường vụ án.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h