Tin tức 24h: Học sinh lớp 7 đẻ con trong nhà tắm, đi nhà nghỉ với bạn quen qua mạng?

HÀ ANH - Ngày 12/01/2021 19:09 PM (GMT+7)

Tin tức mới nhất vụ nữ sinh lớp 7 tự sinh con trong nhà vệ sinh ở Bà Rịa- Vũng Tàu, lãnh đạo xã Đá Bạc cho biết, nữ sinh có quen biết một thanh niên qua mạng xã hội. Sau đó, 2 bên hẹn nhau đi nhà nghỉ.

Ngày 12/1, Công an xã Đá Bạc, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết, đơn vị đã có báo cáo gửi Công an huyện Châu Đức về trường hợp một nữ sinh lớp 7 (SN 2006) tự sinh con ở nhà.

Theo đó, vào ngày 6/1, Công an xã Đá Bạc nhận được tin báo của người dân về việc em T.A., học sinh lớp 7 trường Võ Trường Toản, sinh con tại nhà ở thôn Bình Sơn. Em A. mang thai nhưng gia đình không phát hiện sự việc cho đến khi thiếu nữ này sinh con.

Tin tức 24h: Học sinh lớp 7 đẻ con trong nhà tắm, đi nhà nghỉ với bạn quen qua mạng? - 1

Một nữ sinh sinh con.

Xác nhận với PV báo VietNamNet, lãnh đạo trường THCS Võ Trường Toản cho biết, nữ sinh T.A đã tự sinh con tại nhà. Sau khi sinh con, nữ sinh ôm con ra ngoài dùng kéo cắt dây rốn rồi được gia đình chở tới Trung tâm Y tế huyện Châu Đức.

Lãnh đạo trường THCS Võ Trường Toản cho biết, do A. học lùi lại 2 năm trong thời gian học cấp 1 nên giờ A. đã 15 tuổi dù học lớp 7. Do nhiều ngày qua, A. không đến trường nên giáo viên tìm hiểu mới biết A. nghỉ học vì sinh con.

Trả lời tờ Tri thức Trực tuyến, lãnh đạo UBND xã Đá Bạc cho biết em A. quen biết một một thanh niên qua mạng xã hội. Sau đó, hai bên hẹn nhau và đi nhà nghỉ.

"Em A. mang thai nhưng gia đình không hay biết, em vẫn đi học bình thường", vị lãnh đạo xã cho hay.

Trước đó, khoảng 3h ngày 3/1, em A. tự sinh con trong nhà vệ sinh của gia đình. Khi nghe tiếng trả con khóc, gia đình mới phát hiện sự việc và đưa 2 mẹ con nữ sinh đến bệnh viện.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Vụ bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở đồi thông trong đêm rét 10 độ C: Lá thư trong làn nhựa viết gì?

Sáng 12/1, ông Nguyễn Văn Thanh - Chủ tịch UBND xã Thanh Lâm, huyện Thanh Chương, Nghệ An - cho biết xã đã phát thông báo tìm người bỏ rơi một bé gái sơ sinh được người dân phát hiện ở đồi thông bên đường trong đêm giá rét.

Trước đó, khoảng 19h30 ngày 11/1, 3 người dân đi từ TP Vinh về Thanh Lâm, đến đoạn đường dốc đồi thông thì thấy một bé gái sơ sinh cùng một chiếc giỏ, trong đó có một số quần áo.

Sau đó bé gái được đưa đến trạm y tế xã Thanh Lâm để ủ ấm và chăm sóc.

Tin tức 24h: Học sinh lớp 7 đẻ con trong nhà tắm, đi nhà nghỉ với bạn quen qua mạng? - 2

Đại úy Nguyễn Đình Quý, Trưởng Công an xã Thanh Lâm chăm sóc chu đáo cháu bé

"Bé gái khoảng 15-20 ngày tuổi, bị bỏ rơi trong đêm rét, nhiệt độ xuống thấp dưới 10°C. Sau khi được chăm sóc, kiểm tra sức khỏe bé tốt....", ông Thanh nói.

Báo Nghệ An thông tin thêm, tại hiện trường phát hiện bé gái sơ sinh, người dân thấy có làn nhựa màu đỏ trong đó có các đồ dùng sơ sinh cho bé như quần, áo, tã, khăn, bông tai, sữa... và 1 bức thư. Nội dung bức thư: “Vì hoàn cảnh gia đình nên không nuôi được cháu. Nhờ ai đó nhận được đứa trẻ này nhờ nuôi hộ. Tôi rất chân thành cảm ơn!. Mẹ có lỗi với con".

Ban Công an xã đã đưa bé sơ sinh cùng làn nhựa đỏ về Trạm Y tế xã để thăm khám cho bé. Hiện tình trạng sức khỏe của bé ổn định.

Trong khi chờ cơ quan chức năng tìm người thân, tạm thời các cán bộ, chiến sỹ Ban Công an xã đang nuôi dưỡng và chăm sóc cháu.

Hơn 400 trường học ở Sơn La cho học sinh nghỉ học

Ngày 11/1, sở GD&ĐT tỉnh Sơn La đã chỉ đạo 401/527 trường mầm non, tiểu học, THCS và 16/44 trường THPT, nội trú nghỉ học.

Các huyện, thành phố cho học sinh nghỉ học, gồm: Bắc Yên, Mai Sơn, Sông Mã, Yên Châu, thành phố Sơn La, Mộc Châu, Mường La, Phù Yên, Sốp Cộp, Quỳnh Nhai, Thuận Châu, Vân Hồ.

Trong đó, huyện Yên Châu, Thuận Châu và Vân Hồ đều cho 100% học sinh nghỉ học để tránh rét.

Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La còn chỉ đạo các trường học theo dõi sát diễn biến thời tiết, khí hậu trên các phương tiện thông tin đại chúng, tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh trường về diễn biến của thời tiết, khí hậu tới học sinh để chủ động phòng, tránh.

Các trường học tuyệt đối không được chủ quan trong việc phòng, chống rét cho học sinh.

Với các trường bán trú, trường phổ thông dân tộc nội trú cần tăng cường công tác kiểm tra cơ sở vật chất tại khu nội trú của học sinh; có biện pháp che, chắn các ô cửa sổ, cửa thông gió, tăng cường chăn ấm đảm bảo không để học sinh bị lạnh.

Bên cạnh đó, sở GD&ĐT cũng chỉ đạo các trường cần tổ chức nhắc nhở việc sử dụng củi, lửa để sưởi ấm phải đảm bảo quy định về phòng cháy, chữa cháy và an toàn không khí, tránh khói độc.

Các nhà trường căn cứ tình hình diễn biến thực tế của thời tiết tại cơ sở để chủ động đề xuất cho học sinh nghỉ học và đi học theo quy định.

Theo thông kê, tính đến 17h ngày 11/1, trên địa bàn tỉnh Sơn La đã có 90 con gia súc chết do rét đậm rét hại gây ra.

Tin tức 24h: Học sinh lớp 7 đẻ con trong nhà tắm, đi nhà nghỉ với bạn quen qua mạng? - 3

Sau khi có thiên tai xảy ra, UBND tỉnh, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, UBND các huyện thành lập các đoàn công tác xuống cơ sở, phối hợp với các xã chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn nhân dân đưa gia súc về chuồng, che chắn kín gió, bổ sung thức ăn giàu dinh dưỡng, thức ăn tinh, làm khô ráo nền chuồng; che chắn cho cây trồng.

Về tình hình thời tiết, theo Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Sơn La cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên tỉnh Sơn La có mưa nhỏ rải rác, trời rét hại, với nhiệt độ thấp nhất 4 – 7 độ; vùng cao 0 - 2 độ và có khả năng xảy ra mưa tuyết, băng giá ở vùng cao.

Quảng Trị: Phát hiện 6 người nhập cảnh trái phép từ Lào về Việt Nam

Ngày 12/1, thông tin từ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh - Công an tỉnh Quảng Trị, đơn vị này đã phát hiện 6 đối tượng có hành vi nhập cảnh trái phép từ Lào về Việt Nam trong tình hình dịch bệnh COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp.

Trước đó, vào ngày 10/1, qua công tác nắm tình hình, trạm Cảnh sát giao thông Đăkrông phối hợp cùng Phòng Quản lý xuất nhập cảnh - Công an tỉnh Quảng Trị phát hiện xe ô tô mang BKS: 37A - 365.88 chạy từ hướng Lao Bảo về TP. Đông Hà có dấu hiệu khả nghi nên đã tiến hành dừng xe kiểm tra.

Tin tức 24h: Học sinh lớp 7 đẻ con trong nhà tắm, đi nhà nghỉ với bạn quen qua mạng? - 4

6 người nhập cảnh trái phép tại cơ quan công an.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 6 người có hành vi nhập cảnh trái phép từ Lào về Việt Nam gồm: Hồ Sỹ Yêm (SN 1971), Lương Thị Hương (SN 1969) cùng trú tại xã Đô Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An; Phạm Xuân Đạo (SN 1972), Nguyễn Thị Ngân (SN 1974), Đậu Xuân Khánh (SN 1984) và Nguyễn Đức Trung (SN 1980) cùng trú tại xã Diễn Pháp, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. 

Qua đấu tranh khai thác, những người này khai nhận họ là những người đi làm ăn ở Lào, nay muốn về Việt Nam nên đã trả số tiền khoảng 7 triệu đồng cho 2 vợ chồng Nguyễn Duy Trinh (SN 1982) và Nguyễn Thị Hiền (SN 1985) cùng trú tại xã Diễn Tháp, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An đang làm việc tại huyện Sê Nô, tỉnh Savanakhet, nước Lào để được nhập cảnh trái phép về Việt Nam. 

Sau khi di chuyển bằng nhiều phương tiện về đến Quảng Trị thì bị phát hiện. Được biết, 6 người này đã được lực lượng chức năng đưa đi cách ly để phòng tránh dịch bệnh COVID-19.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Một tháng sau đám cưới với chồng đại gia giấu mặt, Phượng thị nở bất ngờ khoe bầu 3 tháng
Sau 1 tháng kết hôn, Phượng "thị nở" khoe tin vui khi đang mang thai hơn 3 tháng, nhan sắc của cô hiện tại cũng gây chú ý.
HÀ ANH (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h