Tin tức 24h: Thái độ bất ngờ của phó Hiệu trưởng trong vụ hàng trăm học sinh nhiễm sán lợn

Ngày 18/03/2019 18:59 PM (GMT+7)

Liên quan đến vụ hàng trăm học sinh mầm non xã Thanh Khương (Thuận Thành, Bắc Ninh) bị nhiễm sán lợn gạo, sáng 18/3, Phó hiệu trưởng nhà trường đã lên tiếng về vụ việc.

Thái độ bất ngờ của phó Hiệu trưởng trong vụ hàng trăm học sinh nhiễm sán lợn

Clip: Phó hiệu trưởng trường mầm non Thanh Khương lên tiếng nghi vấn thịt lợn bẩn có thể phân biệt bằng mắt thường.

Sáng 18/3, tại trường mầm non Thanh Khương, hàng trăm phụ huynh tiếp tục đưa con đến lấy mẫu máu xét nghiệm. Theo thông tin hỗ trợ miễn phí cho 19 trường ở Thuận Thành.

Trước đó người dân phát hiện trong thịt lợn nấu cho học sinh ăn tại trường có nhiều nốt trắng, giống với sán lợn gạo. Bệnh sán lợn gạo người lớn hoàn toàn có thể phân biệt bằng mắt thường, trong khi nhà trường và đầu bếp tại trường vẫn sử dụng để chế biến thức ăn khiến nhiều người dân nghi ngờ.

Sáng cùng ngày trả lời PV về vấn đề trên, bà Nguyễn Thị Mây, Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết, hiện chưa có kết luận đó có phải bệnh sán lợn hay không. Tại cuộc họp với người dân ở UBND xã trước đó có sự tham gia của công ty Hương Thành (đơn vị cung cấp thực phẩm vào trường học) nói nếu xét nghiệm đúng là thịt có vấn đề họ sẽ chịu trách nhiệm.

Tin tức 24h: Thái độ bất ngờ của phó Hiệu trưởng trong vụ hàng trăm học sinh nhiễm sán lợn - 1

Bà Nguyễn Thị Mây, Phó hiệu trưởng trường mầm non Thanh Khương.

Trả lời cho câu hỏi về việc chưa kết luận thịt nhiễm sán, tuy nhiên mắt thường có thể nhận thấy thịt có vấn đề, tại sao nhà trường vẫn sử dụng? bà Mây cho hay: “Tôi không phụ trách mảng thực phẩm, cô Hoè (Hiệu trưởng) phụ trách thì giờ đã bị đình chỉ. Mọi việc phải chờ kết quả điều tra”.

Về đơn vị cung cấp thực phẩm bà Mây cho biết, nhà trường ký hợp đồng với công ty Hương Thành từ đầu năm học 2018-2019.

>> Xem thêm: Nóng: Cả giáo viên trường mầm non ở Bắc Ninh cũng nhiễm sán lợn gạo

(Theo Người đưa tin)

Xâm hại bé gái 9 tuổi đến rạn xương tay: Trưởng công an huyện giải thích lý do cho bị can tại ngoại

Ngày 18-3, ông Trần Trí Dũng, Trưởng Công an huyện Chương Mỹ (TP Hà Nội), cho biết việc cháu V.N.Q (9 tuổi, trú tại xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ) bị nghi phạm Nguyễn Trọng Trình (31 tuổi, trú tại xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ) xâm hại đã được đơn vị này khởi tố đúng tội danh.

Theo ông Dũng, cơ quan công an đã điều tra rõ hành vi dâm ô của nghi phạm Trình. Lời khai của cháu bé, lời khai của nghi phạm phù hợp với hành vi dâm ô, không có dấu hiệu của hành vi hiếp dâm.

Ông Dũng cũng cho hay trong quá trình xâm hại bé Q., bị can Trình đã dùng vũ lực khiến nạn nhân bị rạn xương tay phải, gãy 1 răng hàm dưới. Lúc xảy ra sự việc, cháu Q. chống cự lại, bẻ cành chuối vụt lại, nên bị can Trình mới bóp mồm không cho kêu khiến răng sữa bị gãy.

Tin tức 24h: Thái độ bất ngờ của phó Hiệu trưởng trong vụ hàng trăm học sinh nhiễm sán lợn - 2

Cháu V.N.Q bị rạn xương tay phải khi Nguyễn Trọng Trình thực hiện hành vi xâm hại tình dục.

Ngoài ra, theo ông Dũng, bị can Trình bị khởi tố về hành vi "Dâm ô với người dưới 16 tuổi" theo quy định tại khoản 1 Điều 146 Bộ Luật Hình sự, có khung hình phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm thuộc tội phạm "ít nghiêm trọng". Bộ Luật Tố tụng hình sự quy định đối với tội phạm ít nghiêm trọng, bị can sẽ không bị tạm giam.

"Khi cho bị can Trình tại ngoại thì đã có quyết định giao cho chính quyền địa phương quản lý. Luật pháp chặt chẽ, cơ quan công an không thể làm theo cảm tính được, mà cũng không thể làm theo dư luận được. Cứ theo dư luận mà giam, để xảy ra cái gì là mình vi phạm pháp luật, vi phạm quyền con người" - ông Dũng khẳng định.

>> Xem thêm: Lời kể đau đớn của mẹ bé gái bị gã bán thịt lợn xâm hại tình dục ở vườn chuối

Cháy tổ hợp khách sạn, nhà hàng và quán bar sát bệnh viện: Phát hiện 1 phụ nữ tử vong

14 giờ chiều ngày 18-3, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Hồ Viết Thanh, Phó Chủ tịch UBND phường Hưng Bình, TP Vinh (Nghệ An), cho biết hiện tại đám cháy tại tổ hợp khách sạn, nhà hàng, quán bar, karaoke Avatar đã được không chế, song đã phát hiện thương vong đầu tiên.

Theo đó, lực lượng chức năng phát hiện thi thể 1 người phụ nữ tử vong trong khu vực nhà vệ sinh của khách sạn. Theo thông tin ban đầu, danh tính nạn nhân được xác định là bà NguyễnThị T.T. (SN 1967), là nhân viên giặt là của khách sạn.

Tin tức 24h: Thái độ bất ngờ của phó Hiệu trưởng trong vụ hàng trăm học sinh nhiễm sán lợn - 3

Hiện trường vụ cháy.

Trước đó, vào khoảng 10 giờ cùng ngày 18-3, một đám cháy lớn bất ngờ bùng phát tại khu vực phòng điều hành của tổ hợp khách sạn 8 tầng, quán bar karaoke và nhà Avatar nằm trên đường Nguyễn Sỹ Sách, TP Vinh, Nghệ An. Ngọn lửa sau đó nhanh chóng lan rộng, bốc cao hàng chục mét từ khách sạn này.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã điều nhiều xe chữa cháy đến hiện trường để dập lửa. Do tổ hợp khách sạn, quán bar, karaoke, nhà hàng Avatar nằm ngay sát Bệnh viện Thái Thượng Hoàng nên nhiều bệnh nhân hoảng sợ rời khỏi bệnh viện.

Đến khoảng 11 giờ 30 phút cùng ngày, lực lượng chức năng đã giải cứu được 3 người mắc kẹt trong khách sạn ra ngoài.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục khắc phục hậu quả, đồng thời tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ cháy.

Bắc Ninh: Phụ huynh mệt mỏi đưa trẻ đến trường lấy máu xét nghiệm vì lo nhiễm sán lợn
Trong sáng nay, hàng nghìn học sinh mầm non trên địa bàn huyện Thuận Thành, Bắc Ninh đã được phụ huynh đưa đến các trường mầm non để lấy máu xét...
Khai Tâm (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sán lợn