Tivi phát ra tiếng ồn dù không cắm điện, vợ chồng son phát hiện bí mật của người thuê trước

Ngày 20/08/2019 19:45 PM (GMT+7)

Sống tại căn nhà thuê được nửa năm, cặp vợ chồng mới phát hiện ra chuyện động trời mà người thuê trước đã làm.

Tháng 2/2019, cô Zhang đã kết hôn và thuê một căn nhà ở thành phố Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, cho hai vợ chồng chung sống. Sau khi ký hợp đồng, cặp đôi đã chuyển tới đây vì thấy khá sạch sẽ và thuận tiện. Trong căn phòng, chủ nhà đã cung cấp một số đồ dùng như giường, tủ, tivi, mạng internet. 

Ban đầu, chiếc tivi được đặt đối diện với giường. Thấy cách sắp xếp không hợp lý, cô Zhang đã nói với chủ nhà để chuyển chiếc tivi ra chỗ khác nhưng họ không đồng ý. Chủ nhà cũng nói rằng mạng wifi được người thuê trước lắp đặt sẵn. 

Tivi phát ra tiếng ồn dù không cắm điện, vợ chồng son phát hiện bí mật của người thuê trước - 1

Tivi phát ra tiếng ồn dù không cắm điện, vợ chồng son phát hiện bí mật của người thuê trước - 2

Căn phòng mà vợ chồng cô Zhang thuê từ tháng 2.

Vì chiếc tivi đã cũ nên vợ chồng cô Zhang không kiểm tra cẩn thận, cũng gần như không bao giờ sử dụng đến. Mãi cho tới khoảng 9h tối 8/8/2019, cô Zhang đang ở trong nhà thì bỗng nghe thấy tiếng động nhỏ phát ra từ chiếc tivi. Cô nhớ lại: "Tôi rất bối rối vì khi đó, chiếc tivi không hề được cắm điện, tại sao lại phát ra tiếng động? Khi nghe kỹ hơn, tôi phát hiện đó là tiếng rè giống như nhiễu âm. Tôi bắt đầu nhìn quanh và tìm thấy một lỗ nhỏ bên cạnh tivi có đường kính khoảng 1 cm, bên trên là mặt kính".

Nghi ngờ có gì đó khuất tất, cô Zhang đã liên lạc với chủ nhà nhưng người này nói không biết gì. Cả cô Zhang và chồng đều nghĩ rằng đây là máy quay ẩn. Được sự đồng ý của chủ nhà, cặp đôi đã tháo tivi ra để kiểm tra.

Khi đó, cả hai vợ chồng đều sốc nặng khi tìm thấy một chiếc camera ẩn giấu bên trong tivi. Nó còn được nối với một bảng mạch và có thẻ nhớ 32GB bên trong. Chiếc thẻ nhớ này được lấp đầy với nhiều video nhỏ, tất cả đều liên quan đến đời sống sinh hoạt của vợ chồng cô Zhang. Thời gian quay thường bắt đầu lúc 9h tối, kéo dài 12 tiếng tới tận sáng hôm sau.

Tivi phát ra tiếng ồn dù không cắm điện, vợ chồng son phát hiện bí mật của người thuê trước - 3

Tivi phát ra tiếng ồn dù không cắm điện, vợ chồng son phát hiện bí mật của người thuê trước - 4

Tivi phát ra tiếng ồn dù không cắm điện, vợ chồng son phát hiện bí mật của người thuê trước - 5

Có camera ẩn bên trong chiếc tivi.

Sự việc này đã khiến vợ chồng cô Zhang vô cùng sốc và lo lắng những hình ảnh riêng tư của mình có thể bị phát tán lên mạng. Để kiểm chứng điều này, chồng cô Zhang đã thử đổi wifi của người thuê trước, camera liền tự động kết nối với tín hiệu wifi và video có thể truyền tải từ xa. Điều này có nghĩa là người quay lén biết rõ wifi của căn phòng và có thể thấy rõ mọi hành động của cặp vợ chồng.

"Tôi thật sự cảm thấy kinh tởm", cô Zhang vừa khóc vừa nói khi gọi điện thông báo cho cảnh sát. Ngay sau đó, cảnh sát thành phố Phúc Châu đã có mặt để xem xét, thu thập bằng chứng.

Tivi phát ra tiếng ồn dù không cắm điện, vợ chồng son phát hiện bí mật của người thuê trước - 6

Tivi phát ra tiếng ồn dù không cắm điện, vợ chồng son phát hiện bí mật của người thuê trước - 7

Vợ chồng cô Zhang vô cùng lo lắng những hình ảnh riêng tư của mình bị người khác nhìn thấy.

Tuy nhiên, sự cố này đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm lý của cặp vợ chồng trẻ. Cả hai luôn cảm thấy bất an, nghi ngờ giống như có máy quay ở khắp nơi trong phòng, ban đêm không tài nào ngủ ngon được. Sau đó, chủ nhà cũng xác nhận không biết gì về chuyện này.

Chủ nhà nói rằng căn hộ này được thuê quanh năm, chiếc tivi cũng đã mua từ rất lâu. Trước đây, người thuê trước đã sử dụng chiếc tivi nên rất có thể là do người này cài camera vào. Tới tối 13/8, người thuê trước là anh Wang Mousheng đã bị cảnh sát bắt giữ.

Tại đồn cảnh sát, anh Wang thừa nhận mình là người lắp chiếc camera nhưng mục đích không phải để quay lén vợ chồng cô Zhang mà là để theo dõi bạn gái. Wang và bạn gái cùng sống trong căn hộ này nhưng vì nghi ngờ bạn gái ngoại tình nên anh ta mới lắp camera ẩn. Tháng 2/2019, Wang hết hạn hợp đồng nên chuyển đi nơi khác nhưng vì quá lười tháo dỡ nên chiếc camera vẫn hoạt động tại đó.

Tivi phát ra tiếng ồn dù không cắm điện, vợ chồng son phát hiện bí mật của người thuê trước - 8

Vợ chồng cô Zhang chuyển tới nơi khác sống để giải tỏa tâm lý.

Cảnh sát đã kiểm tra đường truyền, xác nhận những video được Wang tải xuống đều được quay vào trước tháng 2, trước khi vợ chồng cô Zhang chuyển tới. Điều này có nghĩa là những hình ảnh riêng tư của 2 vợ chồng không hề bị người khác nhìn trộm, cũng không bị rò rỉ lên mạng.

Tuy nhiên, hành động quay lén của anh Wang vẫn bị coi là vi phạm pháp luật. Chiều 14/8, Wang bị cảnh sát tuyên phạt tạm giam hành chính trong 10 ngày. Vợ chồng cô Zhang cũng nhờ đó mà thở phào nhẹ nhõm. Cặp đôi quyết định chuyển tới căn hộ khác để tạo môi trường mới và tiếp tục cuộc sống của mình.

Tin tức 24h: Sản phụ bị bỏ rơi trên đường đi đẻ, chồng kể lại giây phút con chào đời
Lúc mới sinh, cháu vẫn cử động, do không biết phải làm sao, tôi chỉ biết ngồi sát bên con mà không dám làm gì.
Khánh Hằng (Dịch từ Sohu)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xã hội