Trẻ nhập viện vì uống nhầm thuốc diệt mối với thuốc ho

Ngày 20/06/2014 08:22 AM (GMT+7)

Một bé trai 8 tuổi ở Long Biên, Hà Nội đã phải nhập viện vì người nhà đã nhầm lẫn cho em uống thuốc diệt mối thay vì thuốc ho.

Ngày hôm qua (19/6), Trung tâm Chống độc, BV Bạch Mai (Hà Nội) đã tiếp nhận bệnh nhi tên Minh, 8 tuổi ở Long Biên, Hà Nội trong tình trạng nôn, đau bụng, mệt lả người vì ngộ độc thuốc diệt mối.

Theo lời kể của người thân, thời gian gần đây Minh bị ho kéo dài nên phải dùng thuốc ho. Tuy nhiên, ngày hôm qua do sơ xuất người nhà đã cho em uống nhầm lọ thuốc diệt mối để gần lọ thuốc ho. Ngay sau khi phát hiện có sự nhầm lẫm gia đình đã vội vã đưa em đến cấp cứu tại Trung tâm Chống độc, BV Bạch Mai.

Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu, xử lý cho trẻ như một ca ngộ độc thuốc độc. Bác sĩ cho biết, do được cấp cứu kịp thời nên bé đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn đang được theo dõi tại Trung tâm Chống độc.

Trường hợp bị ngộ độc hóa chất do nhầm lẫn với các loại thực phẩm, thuốc uống như của bé Minh không phải hiếm gặp. Mới đây, cả gia đình gồm 2 người lớn và 2 trẻ nhỏ ở Hoài Đức, Hà Nội cũng phải nhập viện khi tra nhầm gói thuốc diệt muỗi vào nồi canh.

Trong lúc nấu cơm, anh N.T.B đã tưởng nhầm gói thuốc diệt muỗi là gói gia vị mỳ tôm nên đã cho cả gói thuốc vào nồi canh. Bữa cơm đó, vợ chồng anh B ăn khoảng 1-2 bát canh có thuốc diệt muỗi, bé lớn ăn ½ bát canh còn bé trai 2 tuổi ăn khoảng 10 thìa cơm canh. 1 tiếng sau bữa cơm tối, 2 vợ chồng anh B cùng 2 con (bé gái 3 tuổi và bé trai 2 tuổi) bỗng đều bị đau bụng dữ dội, nôn nhiều, tinh thần hốt hoảng. Rất may, do được cấp cứu kịp thời cả 4 bệnh nhân đều hồi phục nhanh, không có biến chứng suy đa tạng.

Để tránh nhầm lẫn đáng tiếc gây hậu quả nghiêm trọng, bác sĩ khuyến cáo người dân cần phải cất giữ các loại thuốc, hóa chất ở nơi riêng biệt, cách xa nguồn thức ăn và ngoài tầm tay trẻ em. Không nên để hóa chất trong tầm với của trẻ vì nhiều trẻ tưởng nhầm đó là kẹo, đồ ăn được.

Người dân cũng không nên đực thuốc, hóa chất vào các loại chai lọ không nhãn mác hoặc các loại giống với chai nước ngọt, đồ đựng thức ăn … Với các hóa chất, thuốc cần ghi tên bên ngoài rõ từng loại ví dụ như thuốc trừ sâu, thuốc diệt muỗi, diệt chuột… để tránh dùng nhầm lẫn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Mai Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot