Vạch mặt kẻ thủ ác: Vợ "giúp" nhân tình giết chồng, chôn xác phi tang

Ngày 22/05/2024 21:21 PM (GMT+7)

Sau khi giết bạn, cũng là chồng của nhân tình, Đức và Hương chôn xác nạn nhân ở một rẫy cà phê rồi tung tin nạn nhân bỏ đi theo người tình.

Người đàn ông mất tích bí ẩn

Theo báo Thanh Niên, vào giữa tháng 12/2016, anh Vũ Văn Hành (31 tuổi, ngụ phường Lộc Phát, TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng) bỗng nhiên mất tích một cách bí ẩn. Thời điểm này, vợ của nạn nhân là chị Trần Thị Tuyết Hương (29 tuổi) đã đăng thông tin lên mạng xã hội tìm chồng.

Đặc biệt, tại thời điểm anh Hành mất tích, tài khoản Zalo của anh Hành vẫn hoạt động, nhắn tin qua lại với Hương; nội dung là đã bỏ xuống TP.HCM chung sống với người tình tên Tố Uyên. Tuy nhiên, người nhà đã nhiều lần gọi điện cho anh Hành nhưng không khi nào liên lạc được.

Ngày 22/12/2016, anh Vũ Minh Tiến (anh trai của anh Hành) đã làm đơn trình báo lên cơ quan công an về việc anh Hành mất tích bí ẩn. Cũng trong thời gian này, một phụ nữ xưng tên Thu gọi điện thoại cho gia đình anh Hành nói anh Hành đã ứng 1 tấn cà phê của Thu sau đó bỏ trốn sang Malaysia và hiện đã bị nước sở tại bắt giữ. Người này đề nghị gia đình anh Hành phải chuyển vào tài khoản 17 triệu đồng để qua Malaysia chuộc anh Hành về.

Người vợ sau khi tiếp tay cho nhân tình sát hại chồng, đã đăng thông tin chồng mất tích lên mạng xã hội. Ảnh: Thanh Niên

Người vợ sau khi tiếp tay cho nhân tình sát hại chồng, đã đăng thông tin chồng mất tích lên mạng xã hội. Ảnh: Thanh Niên

Thời điểm đó, ngay khi nhận được trình báo của gia đình nạn nhân, Công an huyện Bảo Lâm đã ra thông báo tìm kiếm người mất tích tại địa phương, đồng thời báo cáo sự việc lên Công an tỉnh Lâm Đồng.

Vào cuộc điều tra, xác minh, các trinh sát nhận định, anh Hành không bỏ trốn sang Malaysia, cũng không bỏ đi theo người tình.

Trong quá trình điều tra, lực lượng chức năng phát hiện chị Hương tỏ ra dửng dưng, không lo lắng theo diễn biến tâm lý thông thường khi chồng mất tích. Thậm chí, những ngày cận tết, vẫn thấy Hương mua sắm bình thường, dọn dẹp nhà cửa, không hề có biểu hiện buồn bã trước việc mất tích của chồng.

Cũng tại chòi cà phê của anh Hành, các trinh sát phát hiện đôi dép của anh Hành và một chiếc dép của Hương để lại đã bị đứt quai. Cùng với đó, trong vườn cà phê lại xuất hiện một hố sâu do ai đó đã đào. Từ những nghi vấn trên, lực lượng chức năng tập trung theo dõi, khai thác thông tin từ Hương, đồng thời tiếp tục khoanh vùng, sàng lọc các đối tượng tình nghi.

Quá trình theo dõi vợ nạn nhân, lực lượng phá án phát hiện Hương thường xuyên lén lút qua lại với Nguyễn Thành Đức (ngụ thôn An Bình, xã Lộc An, huyện Bảo Lâm), là người có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản và 1 tiền sự gây rối trật tự công cộng, đang chờ thi hành bản án 6 tháng tù giam.

Khi tiếp cận, theo dõi Hương và Đức, các trinh sát đã bắt đầu phát hiện ra những dấu hiệu đáng nghi ngờ về việc hai người này có liên quan đến sự mất tích của anh Hành. Tuy nhiên, cả 2 đều không thừa nhận có mối quan hệ tình cảm. 

Mở rộng điều tra, sáng 15/2/2017, Ban chuyên án đã triệu tập tất cả các đối tượng tình nghi để đối chất, lấy lời khai. Sau đó, Hương và Đức đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Khu vực hung thủ chôn xác nạn nhân. Ảnh: Thanh Niên

Khu vực hung thủ chôn xác nạn nhân. Ảnh: Thanh Niên

Vợ giúp nhân tình giết chồng, chôn xác phi tang

Cáo trạng vụ án thể hiện, tháng 4/2016, Nguyễn Thành Đức quen biết vợ chồng anh Vũ Di Hành, Vũ Thị Tuyết Hương. Trong thời gian này, giữa Đức và Hương phát sinh tình cảm “ngoài luồng” nhưng anh Hành không hay biết.

Theo báo Công an Nhân dân, ngày 14/12/2016, Đức đến vườn cà phê của vợ chồng anh Hành tại thôn Tiền Yên, xã Lộc Đức, huyện Bảo Lâm chơi và ngủ lại qua đêm. Ngày 15/12/2016, Đức phụ giúp vợ chồng anh Hành phơi cà phê rồi cùng anh Hành sang nhà hàng xóm uống rượu.

Tối hôm đó, Đức tiếp tục ngủ lại cùng vợ chồng anh Hành. Nửa đêm, đối tượng này nảy sinh ý định sát hại anh Vũ Di Hành để được tự do chung sống với Vũ Thị Tuyết Hương. Lợi dụng lúc cả nhà đang ngủ, đối tượng này đã dùng dao Thái Lan đâm anh Hành tử vong tại chỗ.

Sau đó, Nguyễn Thành Đức trấn an Vũ Thị Tuyết Hương rồi lấy chăn quấn xác nạn nhân kéo ra chôn ngoài vườn cà phê.

Sợ bị lộ, khuya ngày 16/12/2016, đối tượng này tới đào xác anh Hành lên, dùng xe gắn máy chở về chôn giấu tại vườn cà phê của ông Nguyễn Thanh Hải, xã Lộc An, huyện Bảo Lâm.

Để đánh lạc hướng gia đình nạn nhân, Đức dùng chính điện thoại của anh Hành nhắn tin cho người nhà và vào số điện thoại của Hương, với nội dung đã bỏ xuống TP.HCM sống với người tình.

Bị cáo Nguyễn Thành Đức và Vũ Thị Tuyết Hương tại tòa. Ảnh: Công an Nhân dân

Bị cáo Nguyễn Thành Đức và Vũ Thị Tuyết Hương tại tòa. Ảnh: Công an Nhân dân

Ngày 15/2/2017, cơ quan Công an đã bắt giữ Nguyễn Thành Đức và Vũ Thị Tuyết Hương về hành vi giết người và che giấu tội phạm.

Sau đó, TAND tỉnh Lâm Đồng đã đưa vụ án ra xét xử và tuyên tử hình đối với Nguyễn Thành Đức về tội Giết người, 3 năm tù giam đối với Vũ Thị Tuyết Hương về tội che giấu tội phạm.

Toan tính tội lỗi của trưởng phòng điều tra nhiều lần ngoại tình
Ông Vương Tuấn Bình, Trưởng phòng điều tra chống tham nhũng của VKS thành phố Dương Tuyền, thuê em trai của người tình mới sát hại bồ cũ, lập mưu...

An ninh hình sự

Theo Hoàng Yên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vợ ngoại tình