Vụ hotgirl quỵt tiền Bella bị tố bạo hành con: Tại sao chưa thể cách ly cháu bé khỏi mẹ

Ngày 29/06/2018 17:06 PM (GMT+7)

Hiện tại qua các kênh thông tin, con trai của Bella không có dấu hiệu xâm hại, sức khỏe bình thường, còn người mẹ sẽ tiếp tục theo dõi nếu cần thiết sẽ đưa đi giám định.

Liên quan đến sự việc bà Đoàn Thúy Hà (SN 1986, ở Hải Dương) hay thường được gọi là hot girl Bella bị tố có hành bị ngược đãi, bạo hành chính con đẻ của mình là một bé trai 1 tuổi, chiều ngày 29/6 Cục Trẻ em (Bộ Lao động Thương binh và xã hội) đã có buổi cung cấp thông tin báo chí.

Ông Đặng Hoa Nam – Cục trưởng Cục Trẻ em cho biết, việc này Cục đã nắm được và đã theo dõi từ ngày 15/8/2017, khi có người dân gọi điện đến tổng đài tư vấn của cục để trình báo sự việc.

Theo thông tin ông Nam cung cấp, cháu bé con của Bella được sinh tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, sau khi chào đời, cháu bé được đưa về nơi cư trú để làm khai sinh.

Vụ hotgirl quỵt tiền Bella bị tố bạo hành con: Tại sao chưa thể cách ly cháu bé khỏi mẹ - 1

Ông Đặng Hoa Nam – Cục trưởng Cục trẻ em

“Thời gian gần đây, Bella mang con đi khắp mọi nơi, có hành vi làm tổn hại đến cháu bé như cho lên xe rồi chất đồ lên trên, để con nằm ở vỉa hè không chăm sóc…

Đặc biệt, người mẹ này không có chỗ ở cố định. Vì thế để nắm bắt được tình hình Sở Lao động – Thương binh- Xã hội Hà Nội đã phối hợp với Sở Lao động – Thương binh- Xã hội Hải Dương kết hợp để xác minh thông tin.

Theo thông tin mới nhất chúng tôi mới nhận được, hiện nay Cơ quan công an tỉnh Hải Dương đã có chỉ đạo tới các cơ quan công an trên địa bàn tỉnh nhằm theo dõi và quản lý đối tượng này”, ông Nam nói.

Một vấn đề dư luận hết sức quan tâm đó là có nên cách ly ngay lập tức đứa trẻ ra khỏi người mẹ? Trả lời về vấn đề này, Cục trưởng Cục Trẻ em cho rằng, nếu qua đánh giá bằng cảm quan thì thấy mẹ cháu bé không bình thường. Nhưng để đánh giá người mẹ này có bị tâm thần hay không thì cần phải được giám định của cơ quan chức năng, cơ quan y tế.

"Nếu có bằng chứng, chứng minh người mẹ này không đủ hành vi thì sẽ tách đứa trẻ ra khỏi người mẹ ngay lập tức”, ông Nam bày tỏ.

Vụ hotgirl quỵt tiền Bella bị tố bạo hành con: Tại sao chưa thể cách ly cháu bé khỏi mẹ - 2

Sự kiện thu hút đông đảo sự quan tâm.của các cơ quan báo chí

Ông Nam cũng cho hay, quy định pháp luật hiện tại chỉ rõ, chỉ cách ly một đứa trẻ ra khỏi người mẹ trong 2 trường hợp, đó là: Khi người mẹ, người chăm sóc, bảo vệ đứa trẻ không có đủ điều kiện, hành vi chăm sóc. Trường hợp thứ 2 là cha mẹ, người chăm sóc được phát hiện có hành vi bạo hành trẻ. Tuy nhiên, trong trường hợp thứ 2 thì cần phải được xác minh cẩn thận theo đúng quy định.

Chia sẻ về tình trạng của con trai Bella, ông Nam cho biết, đến thời điểm hiện tại cháu bé không có dấu hiệu bị tổn thương và chưa thấy có dấu hiệu gì bất thường về sức khỏe.

Về quan điểm cá nhân, ông Nam cho rằng: “Khi nhìn thấy những hình ảnh cháu bé như vậy, cá nhân tôi rất đau. Tuy nhiên, khi làm việc thì phải tuân thủ theo đúng cơ sở pháp luật”.

Về phía gia đình Bella, người đứng đầu Cục Trẻ em thông tin, hiện Bella chỉ còn một người bà tuổi đã cao, chứ không còn ai thân thích. “Tới đây, chúng tôi tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng địa phương để tiếp tục theo dõi, xác minh và chiếu theo quy định pháp luật sẽ có biện pháp xử lý cho phù hợp”, ông Nam nói.

Hot girl Bella bị đề nghị xử lý vì có dấu hiệu bạo hành con ruột
Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã đề nghị xem xét, xử lý việc hot girl Bella có dấu hiệu bạo hành con đẻ của mình, đồng thời đưa ra những biện pháp...
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hot girl Bella