Vụ học sinh tử vong trường Gateway: Diễn biến mới từ gia đình cháu bé

Ngày 25/08/2019 13:30 PM (GMT+7)

Gia đình cháu bé tử vong ở trường Gateway đã mời Luật sư Vũ Gia Trưởng và Phạm Hương Giang (VPLS Phạm Hồng Hải - Đoàn LSTP Hà Nội) bảo vệ quyền lợi. Luật sư đã được Cơ quan điều tra cấp Thông báo đăng ký người bảo vệ quyền lợi cho bị hại.

Theo thông tin PV nắm được, gia đình cháu bé tử vong đã nhờ luật sư bảo vệ quyền lợi. Hai luật sư bảo vệ quyền lợi của gia đình cháu bé là Luật sư Vũ Gia Trưởng và Phạm Hương Giang (VPLS Phạm Hồng Hải - Đoàn LSTP Hà Nội). Luật sư đã cùng bố mẹ cháu bé làm việc với Cơ quan điều tra.

Trả lời PV, luật sư Trưởng xác nhận thông tin trên, ông cho biết thêm, quan điểm của gia đình đề nghị làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu bé để làm căn cứ xem xét trách nhiệm của những người liên quan nhằm xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Hiện tại bố mẹ cháu bé tinh thần vẫn chưa ổn định nên vẫn chưa thể trao đổi mọi thông tin cần thiết.

Trước đó, theo Zing, bà Nguyễn Bích Quy cho biết cũng đã làm đơn đề nghị luật sư bào chữa cho mình sau sự việc bé Lê Hoàng L. tử vong trên xe đưa đón của trường Gateway.

Bà Quy cho rằng đến nay còn có những tình tiết bà không thể lý giải được. Ví dụ buổi sáng bé L. mặc áo đỏ nhưng khi phát hiện tử vong thì lại mặc áo trắng.

"Tôi chỉ muốn tìm ra sự thật", bà Quy mong muốn và đặt ra nghi ngờ vì sao tài xế không phát hiện bé L. trên xe vào buổi chiều hôm đó. Bà cho rằng đây là điều bất thường.

Vụ học sinh tử vong trường Gateway: Diễn biến mới từ gia đình cháu bé - 1

Bà Nguyễn Bích Quy cũng đã nhờ luật sư Nguyễn Anh Sơn giúp đỡ.

Người phụ nữ tâm sự từ hôm xảy ra sự việc đến nay bà sụt mất vài cân. "Tự dưng mang đến tai họa không phải mình gây ra, sao ngủ được", bà Quy nói.

Theo bà Quy: "Sự thật nó không đúng sự thật".

Khi phóng viên Zing.vn đặt câu hỏi bà có nhớ được là bé L. đã xuống xe và đi vào trường hay chưa, bà Quy chỉ nói ngắn gọn: "Vào rồi" và không giải thích gì thêm.

Nói về lời khai của mình với cơ quan công an khi bị mời lên làm việc, bà Quy cho rằng đã trả lời nhiều cái không đúng vì lúc đó quá mệt mỏi, đầu óc không được minh mẫn cộng thêm nỗi hoang mang và sợ sệt.

Vụ học sinh tử vong trường Gateway: Diễn biến mới từ gia đình cháu bé - 2

Liên quan đến vụ việc bé trai 6 tuổi tử vong bị bỏ quên trên xe đưa đón, ngày 25/8 cơ quan công an quận Cầu giấy vẫn đang điều tra, làm rõ.

Trước đó, chia sẻ với báo chí, bà Nguyễn Bích Quy nhận trách nhiệm về mình và cho rằng có thể là bà để quên cháu ở trên xe.

"Trách nhiệm lớn nhất chắc thuộc về tôi, bởi vì tôi phụ trách việc đưa đón và tôi đã để quên cháu. Nhưng tôi cũng không chắc lắm việc mình có quên cháu thật hay không", báo Vietnamnet dẫn lời bà Quy. 

Ngoài ra, bà nhắc đến một số chi tiết lạ như có một quả bóng bay xuất hiện trong xe khi phát hiện cháu tử vong, tuy nhiên bà không nhìn thấy quả bóng này vào buổi sáng.

Được biết, ngày 7/8, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã trưng cầu Viện khoa học hình sự - Bộ Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân cháu L. tử vong.

Sau đó, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã bàn giao thi thể cháu L. cho gia đình đưa về quê tại Nga Sơn, Thanh Hóa để tổ chức mai táng.

Ngày 7/8, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy cũng đã ra Quyết định khởi tố vụ án Vô ý làm chết người, theo điều 128 - BLHS.

Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy vẫn đang làm việc với những người có liên quan, củng cố tài liệu, xác định hành vi vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật. 

Như Dân Việt đã thông tin, sáng 6/8, ông Doãn Quý Phiến (SN 1966, trú tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy) lái ô tô BKS 29B-069.56 từ bãi xe của ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền đến đón bà Nguyễn Bích Quy (SN 1964, ở tổ 31 phường Dịch Vọng), nhân viên đưa đón học sinh của trường Gateway để đi đón học sinh đến trường.

Xe ông Phiến đón 13 học sinh, trong đó có cháu L., tại điểm đón ở tòa nhà Trung Yên Plaza vào khoảng 6h55.

Đến khoảng 7h25, ông Phiến chở các cháu đến cổng phụ của trường và dừng xe ở đây.

Sau khi bà Quy đóng cửa xe, ông Phiến lái xe về bãi gửi xe của ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền gửi.

Đến 15h30, ông Phiến đến bãi xe, lái xe đến cổng trường Gateway để đón học sinh.

Bà Quy không thấy cháu L. nên nhờ các cô đi tìm cháu, còn mình đưa 12 cháu lên xe.

Mở cửa xe, bà Quy phát hiện cháu L. nằm ngửa dưới sàn phía sau ghế lái, ngay gần lối lên xuống nên hô hoán mọi người bế cháu L. vào phòng y tế của trường, sau đó đưa đi bệnh viện E. Cháu L. đã tử vong.

Tại buổi họp báo trưa 7/8, Phó Trưởng Công an quận Cầu Giấy cho biết, qua điều tra ban đầu xác định cháu L. tử vong trước khi vào viện.

Vụ học sinh trường Gateway tử vong: Vợ tài xế Doãn Quý Phiến lần đầu lên tiếng
Vợ tài xế Phiến trường Gateway cho biết, ông Phiến mạnh khoẻ nhưng không muốn tiếp xúc báo chí hay bình luận gì về vụ việc.
Theo N.P
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Học sinh trường Gateway tử vong