Vụ ly hôn chủ cà phê Trung Nguyên: "Anh Vũ có lúc không nhớ tuổi của con"

Ngày 03/03/2019 18:03 PM (GMT+7)

Trong phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ ly hôn giữa vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo, trao đổi với báo chí, bà Thảo phát ngôn gây sốc: “Anh Vũ có lúc không nhớ tuổi của con”, còn ông Vũ nói bà Thảo nên dành thời gian đi thiền, tập yoga và sám hối...

“Cô ấy nên đi thiền, tập yoga và sám hối”

Khi được hỏi về việc ông Vũ trả lời báo chí rằng "không quan tâm tới tài sản, tại sao lại đề nghị chia cổ phần các công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên theo tỉ lệ 70/30", ông Vũ cho biết, nhắc tới Trung Nguyên là nhắc tới ông, thương hiệu Trung Nguyên là thương hiệu của ông và tên tuổi Trung Nguyên là tên tuổi của ông. Vì vậy, Trung Nguyên phải là của ông và được phát triển theo đúng định hướng mang tính toàn cầu.

Phóng viên đặt câu hỏi: "Có phải ông mong muốn bà Thảo lui về phía sau, chuyên tâm nội trợ, chăm sóc con cái?". Ông Vũ cho biết, ý ông không phải như vậy và "hơn 20 năm qua kinh doanh đã có nhiều tiền, bà Thảo không nên bươn chải nhiều, không phải làm những việc như vậy nữa, vì tiền nhiều để làm gì?". Ông Vũ nhấn mạnh, nếu cần, bà Thảo có thể dùng tiền thành lập một công ty khác, còn đừng đụng đến Trung Nguyên, đừng can thiệp và cản trở sự phát triển theo định hướng ông đang đặt ra cho Trung Nguyên.

Ông Vũ mong muốn bà Thảo là người phụ nữ hãy sám hối, thiện lành, tu tâm và nhất là nên dành thời gian thiền, tập yoga, làm đẹp giữ vóc dáng, học nhạc, họa dung dưỡng tâm hồn, chăm sóc con cái. Ông Vũ từng đau đớn chia sẻ việc bà Thảo chăm sóc con cái nhưng con gái út của ông bà trong 3 năm không tăng một kg nào.

Vụ ly hôn chủ cà phê Trung Nguyên: amp;#34;Anh Vũ có lúc không nhớ tuổi của conamp;#34; - 1

Ông Vũ nói bà Thảo nên dành thời gian thiền, yoga, sám hối và chăm sóc con cái.

Ông Vũ nói: "5, 6 năm nay Qua đã nhẫn nhịn thinh lặng, cô phải sám hối. Hãy nhớ một điều, khi Qua dùng từ "sám hối" thì nó kinh khủng như thế nào... Bản chất Qua cũng muốn người vợ của Qua tỉnh ngộ, vẫn phải tỉnh ngộ phải thấy những cái không đúng để hồi tâm chuyển ý. Qua còn nói tức là Qua còn muốn cô ấy cần phải thay đổi”.

Ông Vũ cho biết, ông không quan tâm tới việc phân chia tài sản và ông cũng không tranh chấp tài sản với bà Thảo. Từ trước tới nay mọi tài sản trong gia đình đều đứng tên và bà Thảo quản lý, chưa khi nào ông có ý định đưa ra phân chia hay tranh chấp. Ông cho hay, số tài sản trong ngân hàng trị giá hơn 2.000 tỷ chỉ là bề nổi, hơn 20 năm nay, ông và bà Thảo kinh doanh, số tiền rất nhiều. Tuy nhiên, ông Vũ cũng không màng tới mà chỉ mong bà Thảo để yên để ông phát triển Trung Nguyên.

“Anh Vũ thậm chí còn không nhớ tuổi của con?!”

Đáp trả việc ông Vũ nói mình nuôi con 3 năm không tăng kg nào, bà Thảo cho báo chí biết: “Việc đó anh Vũ nói không đúng. Anh Vũ không ổn về sức khỏe. Anh Vũ không trực tiếp nuôi con thì làm sao anh ấy biết được con như thế nào. Con tôi nghe được ba nói vậy, bé cũng rất buồn. Anh Vũ thậm chí có lúc không nhớ được con học lớp mấy, học trường nào, bao nhiều tuổi nữa. Không có chuyện đó đâu. Hiện con bé vẫn phát triển rất tốt”.

Bà Thảo nói việc ông Vũ cho rằng bà đẩy ông vào bệnh viện tâm thần, muốn ông đi tù là không đúng sự thật. Tại phiên tòa, ngoài giờ xét xử hay trên trang cá nhân, bà Thảo luôn nói rất lo lắng cho tình trạng bệnh tình của ông Vũ không đảm bảo sức khỏe để chăm lo cho công việc.

Vụ ly hôn chủ cà phê Trung Nguyên: amp;#34;Anh Vũ có lúc không nhớ tuổi của conamp;#34; - 2

Bà Thảo lại cho rằng ông Vũ không được khỏe, thậm chí không nhớ nổi con học trường nào, bao nhiêu tuổi...

Bà Thảo nhấn mạnh: “Không bao giờ có chuyện đó (việc đẩy ông Vũ vào bệnh viện tâm thần hoặc vào tù - PV), một người vợ không bao giờ lại có chuyện đối xử với chồng mình như thế. Anh Vũ không ổn về tình trạng sức khỏe, ai cũng biết điều đó, nếu bạn là người vợ trong trường hợp đó cũng sẽ giải quyết như tôi”.

Như Dân Việt đã đưa tin, sau 2 ngày xét xử (20, 21.2) và thời gian nghị án, chiều 25.2, hai bên đương sự cũng như đông đảo người quan tâm vụ án trông chờ phán quyết của tòa án đối với vụ ly hôn nghìn tỷ của vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ và Lê Hoàng Diệp Thảo.

Tuy nhiên, HĐXX phải đưa ra quyết định kéo dài phiên tòa và thời gian nghị án cho đến chiều 1.3 nhưng lại bị tạm dừng cho đến ngày 27.3 mới đưa ra phán quyết theo đơn đề nghị của bà Thảo. Vì bà Thảo cho rằng, phía ông Vũ có dấu hiệu giả mạo chứng cứ, cần xác minh làm rõ một số nội dung, nhất là tài sản hơn 2.000 tỷ trong các ngân hàng.

Tại phiên xử ngày 25.2, đại diện VKSND TP.HCM phát biểu quan điểm: Đề nghị tòa án giải quyết cho ông Vũ bà Thảo được ly hôn theo luật định. Đồng ý với sự thống nhất của hai bên đương sự về vấn đề nuôi con, cấp dưỡng nuôi con, phân chia tài sản là 13 bất động sản... đã được hai bên thống nhất tại tòa.

Theo đó, bà Thảo trực tiếp chăm sóc ba người con (một người đã qua tuổi vị thành niên). Ông Vũ chịu trách nhiệm cấp dưỡng nuôi con với số tiền 10 tỷ đồng/năm, từ 2013 đến hết học đại học.

Tài sản là 13 bất động sản giải quyết theo phương án các bên đưa ra, ai đang sở hữu, sử dụng tài sản nào thì tiếp tục sở hữu bất động sản đó. Bà Thảo chịu trách nhiệm thanh toán lại phần chênh lệch cho ông Vũ.

Vụ ly hôn chủ cà phê Trung Nguyên: amp;#34;Anh Vũ có lúc không nhớ tuổi của conamp;#34; - 3

Hai bên đương sự luôn có những phát ngôn gây sốc thu hút sự quan tâm của dư luận.

Về số cổ phần trong 7 công ty thuộc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên, ông Vũ đề nghị chia cổ phần theo tỉ lệ 70/30, ông Vũ sẽ trả tiền mặt số 30% cổ phần cho bà Thảo và giữ lại tài sản.

Tuy nhiên, bà Thảo muốn chia tài sản cụ thể đối với Công ty Cổ phần Đầu tư Trung Nguyên 51% cho bà Thảo và 39% cho ông Vũ, lý do là mẹ ông Vũ đang nắm giữ gần 10%. Như vậy đối với tỉ lệ 51% - 49% các bên không thể dùng ý chí của mình để áp đặt bên kia.

VKSND nhận định, căn cứ luật Hôn nhân và Gia đình, tài sản sau thời kỳ hôn nhân là tài sản chung hợp nhất vợ chồng, khi phân chia có tính đến phần đóng góp và tạo lập của mỗi bên, đề nghị tòa xem xét giải quyết phân chia tài sản cho phù hợp.

Đối với tài sản là tiền, vàng, các tài khoản tại các ngân hàng do còn sai sót về mặt tố tụng và chưa đủ căn cứ nên chưa có đủ cơ sở để giải quyết. Đối với công ty tại Singapore, do trước đó, tòa án đã tách ra giải quyết ở vụ án khác mà chưa có quyết định nhập về nên không có cơ sở giải quyết trong vụ án này.

Sắc thái tâm lý của vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên trong phiên xử ly hôn
Ngày 21/2, TAND TP.HCM tiếp tục phiên xử ngày thứ 2 vụ ly hôn giữa nguyên đơn bà Lê Hoàng Diệp Thảo và bị đơn là ông Đặng Lê Nguyên Vũ (SN 1971, chồng...
Theo Phương Thảo
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vua cafe Đặng Lê Nguyên Vũ