Vụ MH370: Nhiều mảnh vỡ trôi nổi ở biển Malacca

Ngày 17/03/2014 16:29 PM (GMT+7)

Một tàu Hy Lạp phát hiện nhiều mảnh vỡ trôi nổi ở phía bắc eo biển Malacca.

Ngày 16/3, một chiếc tàu chở dầu của Hy Lạp khi băng qua eo biển Malacca ở phía tây bán đảo Malaysia đã phát hiện ra rất nhiều mảnh vỡ và hành lý trôi nổi, và họ đã thông báo qua radio với nhà chức trách Indoneisa về thông tin này.

Nhiều tờ báo điện tử của Hy Lạp đã liên tục cập nhật thông tin này sau khi các thủy thủ trên tàu chở dầu Elka Athina thông báo với họ rằng con tàu đang “tiến tới gần một núi mảnh vỡ” đang trôi nổi trên biển.

Vụ MH370: Nhiều mảnh vỡ trôi nổi ở biển Malacca - 1

Vị trí tàu Hy Lạp phát hiện mảnh vỡ trên eo biển Malacca

Theo trang tin Tovima và Times of Change của Hy Lạp, một số tàu chở dầu khác đang đi qua tuyến hàng hải dọc eo biển nhộn nhịp này cũng đang “hối hả” mở hết tốc lực tới vùng biển ngoài khơi đảo Sumatra của Indonesia để phối hợp tìm kiếm.

Một tờ báo Hy Lạp khác đăng đoạn phỏng vấn với một thủy thủ trên tàu và người này cho biết tàu Elka Athina đang hướng thẳng tới một khu vực đầy các mảnh vỡ trôi nổi ở vùng biển phía bắc eo biển Malacca.

Nhà chức trách Malaysia cũng đã từng mở một khu vực tìm kiếm dọc theo eo biển này sau khi nhiều cư dân mạng sử dụng những hình ảnh qua vệ tinh của website Tomnod để chỉ ra những khu vực có mảnh vụn ở eo Malacca.

Một người tên là Richard Barrow đã đăng lên một bức ảnh chụp những vật thể giống như “hiện trường một vụ rơi máy bay” và “những chiếc ghế trôi nổi” trên mặt biển tại vùng biển này.

Vụ MH370: Nhiều mảnh vỡ trôi nổi ở biển Malacca - 2

Khối mảnh vỡ bị nghi là của MH370 trên eo biển Malacca do vệ tinh chụp lại

Vụ MH370: Nhiều mảnh vỡ trôi nổi ở biển Malacca - 3

Liệu đây có phải là nơi máy bay MH370 rơi?

Cuộc tìm kiếm chiếc máy bay MH370 mất tích đã bước sang ngày thứ 10 với sự tham gia của hơn 20 quốc gia và một lực lượng tìm kiếm cứu nạn vô cùng hùng hậu.

Chiếc máy bay chở theo 239 người này biến mất trên màn hình radar khi đang băng qua vịnh Thái Lan, sau đó chuyển hướng gấp sang phía tây và bị radar quân sự Malaysia phát hiện khi đang bay qua vùng biển ngoài khơi đảo Penang, phía tây bán đảo Malaysia.

Hiện cuộc tìm kiếm vẫn đang tập trung vào 2 khu vực khả nghi kéo dài từ biên giới Kazakhstan và Turkmenistan xuống tới vùng biển phía nam Ấn Độ Dương, sau khi tín hiệu do vệ tinh nhận được cho thấy chiếc máy bay vẫn tiếp tục bay gần 6 giờ nữa sau khi “biến mất”.

Mời độc giả theo dõi toàn bộ thông tin về vụ việc Máy bay Malaysia mất tích trên tin tức EVA. Chúng tôi liên tục cập nhật diễn biến của vụ việc:

Malaysia tái hiện đường bay của phi cơ mất tích

Cơ trưởng bắt cóc MH370 để phản đối chính phủ?

MH370 bị tấn công theo kịch bản 11/9?

Bạn bè tìm cách minh oan cho cơ trưởng MH370

Máy bay mất tích không đi vào không phận Ấn Độ

Theo Trí Dũng (NewStraitsTimes)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370