Bất ngờ về dinh dưỡng của xoài

Nhờ vào vài dạng chất dinh dưỡng như beta-carotene, xoài có thể giúp ngăn ngừa bệnh suyễn, ung thư tuyến tiền liệt và kết trực tràng.

Một số phát hiện mới về tác dụng của trái xoài chín công bố gần đây được trang tin MNT tập hợp cho thấy nhiều lợi ích cho sức khỏe của một trong những loại trái cây vốn được dùng phổ biến nhất trên thế giới.

Một miếng xoài trung bình chứa 100 calo, 1 g protein, 0,5 g chất béo, 25 g carbohydrate, 23 g đường và 3 gam chất xơ. Khẩu phần này đáp ứng đủ nhu cầu hằng ngày về vitamin C, 35% vitamin A, 20% folate, 10% vitamin B6, 8% vitamin K và kali của cơ thể. Xoài cũng chứa sắt, đồng, canxi và một số hóa chất chống ôxy hóa. Có nghiên cứu cho rằng dạng chất chống ôxy hóa zethanthin có trong xoài và vài loại rau trái khác giúp lọc những tia sáng xanh gây hại cho mắt, nhất là nguy cơ thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi già. Nhờ vào vài dạng chất dinh dưỡng như beta-carotene, xoài có thể giúp ngăn ngừa bệnh suyễn, ung thư tuyến tiền liệt và kết trực tràng.

 bat ngo ve dinh duong cua xoai - 1

Nhờ vào vài dạng chất dinh dưỡng như beta-carotene, xoài có thể giúp ngăn ngừa bệnh suyễn, ung thư tuyến tiền liệt và kết trực tràng. (Ảnh minh họa)

Thử nghiệm các chất chiết xuất polyphenol trong ống nghiệm từ xoài của nhóm chuyên gia dinh dưỡng Mỹ thuộc ĐH Texas cho thấy có cải thiện đáng kể ở bệnh ung thư vú, phổi, kết trực tràng và bệnh bạch cầu. Vitamin K và canxi trong xoài giúp xương khỏe mạnh cũng như chất xơ trong xoài có lợi cho tiêu hóa, chống táo bón và ngăn ngừa bệnh đái tháo đường. Xoài cũng có tác dụng phòng ngừa tim mạch và một số tác dụng khác

Theo Trúc Lâm (Người lao động)
Tin hay – đừng bỏ lỡ
Tin tức thị trường
MỚI - NÓNG
Eva trên Facebook
Trang chủ EvaVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7