Dưới đây là danh sách các kỹ năng chung sẽ giúp bạn thăng tiến trong bất kỳ lĩnh vực nào, từ điều hành một công ty đến điều hành một câu lạc bộ nho nhỏ.
-
Tốc độ phátChuẩn
-
Giọng đọc
1. Nói trước đám đông
Khả năng nói rõ ràng, thuyết phục và đầy sức mạnh trước người khác, dù là 1 hay 1000 khán giả là một trong những kỹ năng quan trọng nhất mà bất kỳ ai cũng có thể phát triển. Những người có khả năng diễn thuyết tốt thường cảm thấy thoải mái hơn với bản thân, tự tin và hấp dẫn những người xung quanh hơn. Khi bạn có khả năng diễn thuyết tốt, điều đó có nghĩa là bạn có thể bán bất cứ thứ gì, mở ra nhiều cơ hội thăng tiến nghề nghiệp, tìm kiếm được các khách hàng lớn hơn.
2. Viết
Kỹ năng viết tốt sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích giống như việc nói tốt vậy. Những người có khả năng viết giỏi thường bán sản phẩm, ý tưởng tốt hơn những người viết kém. Học cách viết tốt không chỉ là đảm bảo ngữ pháp mà còn đòi hỏi bạn phát triển khả năng sắp xếpmachj lạc và truyền tải thông điệp sao cho hiệu quả nhất. Một người có khả năng viết tốt có thể mở ra cho mình những cánh cửa lớn trong mọi lĩnh vực.
3. Tự quản lý
Nếu thành công phụ thuộc vào hành động hiệu quả, thì hành động hiệu quả phụ thuộc vào khả năng tập trung sự chú ý của bạn vào nơi và thời điểm cần thiết nhất cần thiết nhất.Kỹ năng tổ chức tốt, thói quen làm việc hiệu quả và ý thức kỷ luật mạnh mẽ là điều cần thiết để bạn bám sát phương hướng đã định.
4. Kết nối
Mạng lưới kết nối không chỉ gói gọn trong tìm kiếm việc làm hoặc khách hàng. Một mạng lưới rộng lớn, được chăm sóc cẩn thận không chỉ gắn kết người này với người khác mà là một tập thể của các mối quan hệ. Những tương tác này có thể làm nảy sinh sự đổi mới và sáng tạo cũng như hỗ trợ để nuôi dưỡng những ý tưởng mới cho đến khi chúng có thể được hiện thực hóa.
5. Tư duy phản biện
Mỗi ngày, chúng ta đều tiếp xúc với lượng thông tin rất lớn. Khả năng đánh giá thông tin, sắp xếp những gì có giá trị, phân tích mức độ liên quan và ý nghĩa của thông tin đó cũng như liên hệ chúng với những thông tin khác là điều rất quan trọng.
6. Ra quyết định
Cây cầu dẫn từ phân tích đến hành động chính là quá trình ra quyết định hiệu quả. Bạn cần biết mình phải làm gì dựa trên các thông tin có sẵn. Khả năng nắm bắt tình hình và phản hồi nhanh chóng, hiệu quả là sự khác biệt giữa những người hành động và những kẻ muốn làm.
7. Toán
Bạn không nhất thiết phải có khả năng tích phân các đa thức để đạt được thành công nhưng khả năng làm việc nhanh chóng với các số liệu trong đầu, đưa ra các ước tính sơ bộ nhưng khá chính xác cũng như hiểu những khái niệm như lãi kép, thống kê cơ bản sẽ mang lại cho bạn khả năng kiếm lợi nhuận lớn.
8. Nghiên cứu
Không ai có thể biết mọi thứ trên đời. Ngay cả trong lĩnh vực của bạn, rất có thể những điều bạn không biết nhiều hơn là bạn biết. Bạn không cần phải biết mọi thứ nhưng bạn nên biết có thể tìm ra những gì mình cần sao cho nhanh chóng và dễ dàng. Điều này có nghĩa là học cách sử dụng Internet, sử dụng thư viện, đọc và tận dụng mạng lưới quan hệ cũng như cách tiếp cận nào trong tình huống là tốt nhất.
9. Thư giãn
Căng thẳng không chỉ giết chết bạn mà còn dẫn đến việc ra quyết định, suy nghĩ và giao tiếp xã hội kém đi. Hơn nữa, khi bạn chỉ làm việc mà không có thời gian để tận hưởng thành quả lao động của mình, đó không thực sự là thành công. Đó là nỗi ám ảnh.
10. Kế toán cơ bản
Không ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của tiền. Ngay cả những niềm vui đơn giản trong cuộc sống này cuối cùng cũng cần đến tiền. Biết cách theo dõi, ghi lại chi phí và thu nhập của bạn là điều rất quan trọng. Hơn thế nữa, các nguyên tắc kế toán còn giúp bạn theo dõi thời gian dành cho một dự án hoặc xác định xem giá trị của một hành động có lớn hơn chi phí tiền bạc, thời gian và công sức hay không.