Lấy chồng 10 năm, người mẹ 3 lần mất con, lần thứ 4 sinh con chỉ nặng vỏn vẹn 1kg

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 14/08/2020 14:00 PM (GMT+7)

10 năm trời chờ đợi, với 3 lần vuột mất cơ hội làm mẹ, những tưởng nỗi đau lại đến với vợ chồng Lam lần nữa nhưng rồi các bác sĩ đã níu giữ được lại hạnh phúc cho hai vợ chồng.

Đặng Thị Lam (quê ở Bảo Yên, Lào Cai) năm nay vừa bước sang 30 tuổi, cô kết hôn với anh Hoàng Văn Trung (SN 1988) được tròn 10 năm. Suốt 10 năm chung sống, vợ chồng Lam đã trải qua mọi cung bậc cảm xúc khác nhau, từ vui mừng đến khổ đau, thậm chí có lúc còn tuyệt vọng.

Lam cũng giống bao người con gái khác, luôn ao ước có một đứa con để hạnh phúc được đủ đầy. Mong muốn tưởng chừng không quá khó, nhưng nó lại vuột khỏi tầm tay người vợ trẻ hết lần này đến lần khác.

Trong 10 năm, Lam bị hỏng thai đến 3 lần. Chính điều ấy đã ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của cô. Mỗi lần dự định có thai cô lại sợ, cô lo nhỡ lại mất con lần nữa thì sao? Thế nhưng mỗi lần nhìn thấy bạn bè đồng trang lứa lấy chồng sinh con, vui đùa hạnh phúc bên những đứa trẻ lại khiến Lam đặt quyết tâm phải có con bằng mọi giá.

Đầu năm 2020, Lam có thai tự nhiên, lúc đó cô vừa vui mừng, vừa hồi hộp lo lắng. Được sự động viên của chồng, tinh thần Lam thoải mái hơn, tập trung vào dưỡng thai, đề phòng những bất trắc xảy ra như 3 lần trước.

Lấy chồng 10 năm, người mẹ 3 lần mất con, lần thứ 4 sinh con chỉ nặng vỏn vẹn 1kg - 1

Con trai Lam khi đang điều trị tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai.

Đến tuần thai thứ 27, bỗng nhiên Lam thấy đau bụng, có dấu hiệu sinh con, cô hoảng hốt vô cùng. Gia đình vội đưa Lam ra Bệnh viện đa khoa Bảo Yên cấp cứu, cố gắng giữ lại cái thai trong bụng vì đứa con còn quá nhỏ. Dù đã cố gắng hết sức nhưng mọi nỗ lực đều không thành. Con trai của Lam chào đời ngày 11/6/2020 với cân nặng chỉ 1kg, không đủ sức để cất tiếng khóc chào đời dù vẫn có sự sống.

Sau đó, Lam phải ở lại bệnh viện để tiếp tục theo dõi, em bé được gia đình cùng các bác sĩ đưa thẳng lên Bệnh viện Sản nhi tỉnh Lào Cai cấp cứu. BSCK I Lương Thị Lệ Quyên - Trưởng khoa Hồi sức Sơ sinh nhớ lại giây phút cấp cứu cho con trai của Lam: “Khi được đưa đến viện, toàn thân con tím tái, mềm nhẽo, thở rên, không có phản xạ... chúng tôi phải cấp cứu, hồi sức tim phổi cho con. Điều kỳ diệu đã đến, sau 15 phút cấp cứu con hồng hào trở lại, nhịp tim ổn hơn và bắt đầu có những phản xạ của sự sống”.

Sau sinh 3 ngày, Lam được xuất viện. Dù mọi người khuyên cô nên về nhà nghỉ ngơi vì lên với con cũng chưa được gặp, Lam gạt hết những lời khuyên ở ngoài tai, cô nói rằng: “Dù không được gặp trực tiếp nhưng chỉ cần đến gần con hơn là mãn nguyện rồi”. Mặc những cơn đau sau sinh dày vò cơ thể, tại bệnh viện sản nhi, hàng ngày Lam luôn hướng đôi mắt nhìn qua ô cửa kính vào nơi con trai đang nằm.

Bác sĩ Lệ Quyên cho biết thời gian đầu điều trị, bé được nằm lồng ấp, thở máy, truyền dịch nuôi dưỡng tĩnh mạch…Tuy nhiên, do sinh ra với tuổi thai cực nhỏ, phổi chưa trưởng thành vì thế việc điều trị cho bé không hề đơn giản.

Lấy chồng 10 năm, người mẹ 3 lần mất con, lần thứ 4 sinh con chỉ nặng vỏn vẹn 1kg - 2

Ngày được ôm con trong vòng tay, Lam hạnh phúc đến rơi nước mắt.

“Trong suốt thời gian điều trị, em bé phải đối mặt với rất nhiều nguy cơ như: suy hô hấp, nhiễm trùng, rối loạn đông máu, viêm ruột... Nhiều lần con diễn biến nặng lên, rơi vào tình trạng “ngàn cân treo sợi tóc” nhưng với sức sống mãnh liệt, con đã cai được thở máy sau 10 ngày điều trị và được ghép mẹ sau 25 ngày nhập viện”, bác sĩ Quyên chia sẻ.

Những ngày đầu con nằm trong lồng ấp là những ngày vợ chồng Lam trải qua nhiều cung bậc cảm xúc nhất cuộc đời. Có lúc con nguy kịch, bác sĩ gọi hai vợ chồng vào giải thích, lúc đó Lam như chết lặng không nói được lời nào, chỉ cầu mong vào may mắn, cũng như đặt niềm tin vào các bác sĩ.

“25 ngày kể từ khi con chào đời và nhập viện cấp cứu, bác sĩ lại gọi gia đình vào phòng để dặn dò. Tôi lo lắng đến toát mồ hôi. Thế nhưng, sau khi nghe lời bác sĩ nói, tôi hạnh phúc đến phát khóc vì đó chính là ngày tôi được ghép con, chính thức được ôm con vào lòng sau 10 năm chờ đợi và nhiều lần mừng hụt”, Lam kể lại.

Trải qua hành trình 62 ngày điều trị và chăm sóc đặc biệt, con trai của Lam đã khỏe mạnh và được xuất viện vào ngày 11/8/2020 trong niềm hạnh phúc khôn tả của bố mẹ và các bác sĩ.

Khi xuất viện bé đạt cân nặng 1,8kg và đã được khám sàng lọc đầy đủ về: Thính lực, thị lực, siêu âm tim, siêu âm thóp, xét nghiệm... tất cả các chỉ số trong giới hạn bình thường. Đón con trong vòng tay về với gia đình, Lam nói: “Mẹ sinh con ra nhưng các bác sĩ mới là người mang lại sự sống cho con. Cảm ơn các bác sĩ!”.

Bác sĩ Lương Thị Lệ Quyên cho biết thực ra đây không phải là trường hợp bé sơ sinh nhẹ cân nhất được bệnh viện cứu sống, trước đó đã có trẻ dưới 1kg cũng đã được các bác sĩ cứu sống. Tuy nhiên, trường hợp bé trai con của sản phụ Đặng Thị Lam rất đặc biệt khi trẻ được chuyển từ tuyến huyện lên, gia đình đã nhiều lần mất con.

Vợ hiếm muộn 20 năm xin chồng lần cuối để rồi ứa nước mắt trong nhà vệ sinh
Suốt 20 năm "kiếm con", vợ chồng chị Minh đã trải qua bao cung bậc cảm xúc từ đau đớn, thậm chí tuyệt vọng… nhưng rồi bằng sự quyết tâm, hai vợ chồng...
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động