3 năm mất hai đứa con, cặp vợ chồng đưa ra quyết định vô cùng đáng cảm phục

Ngày 19/01/2020 00:08 AM (GMT+7)

Đau đớn và xót thương khi mất đi cậu con trai nhỏ nhưng ít ai biết rằng 3 năm trước, cặp vợ chồng này cũng vừa mất đi cô con gái lớn trong một vụ tai nạn.

Không có người làm bố làm mẹ nào muốn nhìn thấy con cái ra đi trước mặt mình nhưng có một cặp vợ chồng sống tại thành phố Tú Thiên, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, lại phải chứng kiến cảnh đau lòng đó những 2 lần chỉ trong 3 năm. Đó là hoàn cảnh của vợ chồng anh Liyang. Hai vợ chồng anh đã lần lượt mất đi 2 đứa con, một trai một gái, nhưng cách hành động sau đó của cặp vợ chồng mới càng khiến người ta cảm phục.

Hôm 15/1 vừa qua, cậu con trai 6 tuổi của anh Liyang đã nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Trước đó, cậu bé được chẩn đoán mắc bệnh bại não và động kinh, căn bệnh hiểm nghèo mà muốn chữa cũng phải mất cả đời. Mặc dù đã đưa con trai tới nhiều bệnh viện khác nhau, cứ nghe ở đâu có bác sĩ giỏi là đến khám chữa nhưng tình hình vẫn không khả quan.

3 năm mất hai đứa con, cặp vợ chồng đưa ra quyết định vô cùng đáng cảm phục - 1

3 năm mất hai đứa con, cặp vợ chồng đưa ra quyết định vô cùng đáng cảm phục - 2

Vợ chồng anh Liyang quyết định hiến tạng của cậu con trai 6 tuổi vừa qua đời.

Sau đó, khi được đưa vào Bệnh viện Nhân dân thành phố Tú Thiên, cậu bé tội nghiệp này đã ra đi vì sốc phản vệ. Đau đớn và tuyệt vọng khi con qua đời, vợ chồng anh Liyang đã không thiết ăn thiết ngủ gì nữa. Thế nhưng sau đó, cặp vợ chồng quyết định ký vào đơn hiến tạng con trai. Dự kiến, tạng của cậu bé có thể cứu sống được 6 bệnh nhân khác.

Anh Liyang chia sẻ: "Xung quanh tôi có nhiều người vẫn kỳ thị và hoài nghi về chuyện hiến tạng. Nhiều người vẫn cổ hủ, muốn rằng khi mất đi thì cơ thể phải được chôn cất toàn vẹn. Vợ chồng tôi thì không như thế. Tôi chỉ mong rằng nếu con mình đã không thể sống lâu được thì nó vẫn có thể đem lại sự sống cho những người khác, giúp những đứa trẻ khác thoát khỏi ốm đau, bệnh tật. Như vậy, coi như con tôi cũng đang sống".

Hành động nhân văn đó đã khiến các bác sĩ và y tá trong bệnh viện vô cùng xúc động. Thế nhưng ít ai biết được rằng, chỉ 3 năm trước, vợ chồng anh Liyang cũng đã trải qua tình cảnh tương tự khi "người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh". Năm 2017, cô con gái 20 tuổi của cặp vợ chồng này đã qua đời đột ngột vì một vụ tai nạn giao thông khi đang trên đường về quê, dẫn tới chấn thương não quá nặng, không thể cứu chữa được nữa.

3 năm mất hai đứa con, cặp vợ chồng đưa ra quyết định vô cùng đáng cảm phục - 3

Các bác sĩ tại Bệnh viện nhân dân thành phố Tú Thiên cúi chào trước thi thể cậu bé 6 tuổi.

Khi ấy, vợ chồng anh Liyang đã quyết định hiến tạng của con gái cho y học. Nhờ đó, 6 bệnh nhân khác đã được cứu sống, trong đó có 2 người tìm lại được ánh sáng nhờ thủy tinh thể của con gái anh Liyang. 

Nhờ sự hy sinh quá lớn lao của mình, vợ chồng anh Liyang nhận được rất nhiều sự yêu quý, kính trọng và giúp đỡ từ những người xung quanh. Mỗi lần đi siêu thị hay tới tiệm tạp hóa mua đồ, cặp vợ chồng luôn được người lạ tới chào hỏi rồi tặng đồ, thậm chí đề nghị trả tiền hộ. Hành động của vợ chồng anh Liyang cũng đã ít nhiều thay đổi suy nghĩ về chuyện hiến tặng của những người xung quanh, giúp họ có cái nhìn tích cực hơn và hướng đến những hành động nhân văn trong tương lai.

Đứng trước mộ bố mẹ, bé trai ngây thơ liên tục gọi: Mẹ ơi khiến nghìn dân mạng đau xót
Cậu bé 2 tuổi còn quá nhỏ để hiểu rằng bố mẹ mình đã qua đời nên vẫn ngây thơ gọi bố mẹ khi đang đứng trước phần mộ của họ.
Khánh Hằng (Dịch từ ET)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động