7 bí mật bất ngờ ở cửa hàng đồ ăn nhanh, nhân viên không bao giờ dám tiết lộ

Ngày 13/03/2020 12:00 PM (GMT+7)

Cuộc sống hiện đại hối hả khiến con người ngày càng có ít thời gian hơn. Đó là lý do tại sao các cửa hàng đồ ăn nhanh trở nên phổ biến. Trên thực tế, cửa hàng ăn nhanh có nhiều lợi ích nhưng cũng có những bí mật mà chỉ nhân viên mới biết

1. Thời gian tốt nhất để đến cửa hàng đồ ăn nhanh là 12h trưa và 7h tối

Đây là hai khoảng thời gian đông khách nhất của các cửa hàng đồ ăn nhanh. Trung bình, tại hầu hết các cửa hàng đồ ăn nhanh, khách tập trung nhiều nhất trong khung giờ 11h – 13h chiều và 18h – 20h tối.

Có thể bạn sẽ gặp đôi chút khó khăn khi tìm kiếm một bàn ngồi hoặc phải đợi lâu hơn một chút. Nhưng vì sao nó lại là lý tưởng? Bởi lẽ đây là lúc bạn sẽ có được những món ăn nóng hổi với nguyên liệu tươi ngon nhất. Bạn sẽ không phải ăn những thứ đồ còn thừa lại hoặc không được tươi mới do số lượng người ăn đông nên đồ luôn được làm mới.

7 bí mật bất ngờ ở cửa hàng đồ ăn nhanh, nhân viên không bao giờ dám tiết lộ - 1

Thời gian lý tưởng nhất để đến cửa hàng là từ 11h - 13h và 18h - 20h (Ảnh minh họa)

2. Nếu muốn ăn khoai tây chiên mới, đừng gọi loại có rắc muối

Thông thường, trong 1 lần chiên khoai tây, cửa hàng đồ ăn nhanh sẽ làm một mẻ thật lớn, sau đó rắc muối để giữ cho khoai tây giòn hơn, hương vị tươi hơn. Điều này dĩ nhiên sẽ dẫn tới cảnh có thể bạn sẽ ăn phải khoai tây chiên không được nóng, mới cho lắm. Nếu bạn muốn ăn một mẻ khoai tây chiên mới tinh, hãy đặt loại không rắc muối. Khi ấy, nhân viên sẽ phải chiên mẻ khác cho bạn.

7 bí mật bất ngờ ở cửa hàng đồ ăn nhanh, nhân viên không bao giờ dám tiết lộ - 2

Nếu muốn ăn khoai tây mẻ mới, đừng gọi khoai tây rắc muối (Ảnh minh họa)

3. Coca-cola, soda luôn rẻ hơn trà vì nó kích thích sự thèm ăn

Trong các cửa hàng đồ ăn nhanh, Coca–cola, hay các loại thức uống có ga thường rẻ hơn trà. Đơn giản là bởi vì chủ cửa hàng muốn bạn mua thức uống này nhiều hơn. Trong Coca-cola có thành phần carbon dioxide kích thích sự thèm ăn. Uống một cốc Coca-cola sẽ khiến bạn thấy muốn ăn thêm nhiều món đồ ăn nhanh hơn nữa, vì thế, giá thành của nó luôn rẻ hơn.

7 bí mật bất ngờ ở cửa hàng đồ ăn nhanh, nhân viên không bao giờ dám tiết lộ - 3

Coca-cola luôn có giá rẻ hơn so với trà vì nó là loại thức uống kích thích sự thèm ăn (Ảnh minh họa)

4. Khoai tây không chỉ là khoai tây mà có tới 19 thành phần phụ gia

Nếu bạn cắt một củ khoai tây ở nhà và chiên nó lên, bạn sẽ thấy nó hoàn toàn không giống khoai tây chiên mà bạn ăn ở cửa hàng đồ ăn nhanh. Dĩ nhiên rồi, bởi vì hương vị của loại thức ăn nhanh huyền thoại này được tạo ra từ 20 thành phần, ngoài khoai tây là cơ bản thì còn có tới 18 loại phụ gia như chất béo, chất tăng cường hương vị, tạo màu…

7 bí mật bất ngờ ở cửa hàng đồ ăn nhanh, nhân viên không bao giờ dám tiết lộ - 4

Khoai tây có tới 18 loại chất phụ gia để trở nên ngon và hấp dẫn hơn (Ảnh minh họa)

5. Đừng đi mua hàng quá sớm hay quá muộn vì thức ăn khi đó không đảm bảo

Riêng với cửa hàng đồ ăn nhanh, việc bạn “chịu khó” đến sớm không phải là một ý tưởng hay. Thông thường, tại các quán ăn nhanh vào đầu giờ mở cửa hoặc khi sắp đóng cửa, nhân viên sẽ dùng các loại hóa chất để tẩy rửa, lau dọn quanh khu vực bếp do có nhiều dầu mỡ. Điều này có thể ảnh hưởng tới loại đồ ăn mà bạn đặt mua.

7 bí mật bất ngờ ở cửa hàng đồ ăn nhanh, nhân viên không bao giờ dám tiết lộ - 5

Đừng đi mua đồ quá sớm vì đó là khoảng thời gian nhân viên cửa hàng còn đang lau dọn khu bếp bằng hóa chất, nó không tốt cho đồ ăn (Ảnh minh họa)

6. Mùi thơm trong bếp là một trong những chiêu hút khách

Rõ ràng, khi bước vào một cửa hàng đồ ăn nhanh, bạn sẽ cảm thấy hương thơm bay ra khắp nơi đầy quyến rũ. Không phải vì hệ thống hút mùi của cửa hàng kém mà đơn giản là vì đây chính là chiêu để hút khách. Mùi thơm từ việc chiên, rán, nướng khiến khách thèm ăn hơn. Chính vì thế một số cửa hàng đồ ăn nhanh còn cố tình thiết kế phần bếp mở để thu hút khách, kích thích khách thèm ăn khi đi qua hay đang order đồ ăn.

7 bí mật bất ngờ ở cửa hàng đồ ăn nhanh, nhân viên không bao giờ dám tiết lộ - 6

Mùi thơm từ việc chiên, rán, nướng khiến khách thèm ăn hơn. (Ảnh minh họa)

7. Các vòi máy nước ngọt cực kỳ bẩn

Bằng mắt thường bạn có thể thấy, nhân viên các cửa hàng đồ ăn nhanh có lau, vệ sinh các thùng chứa nước ngọt định kì nhưng trên thực tế, chúng là nơi tích tụ vi khuẩn rất nhiều. Mỗi này chúng có thể tích tụ hàng triệu vi khuẩn, chưa kể còn rất khó vệ sinh. Nơi có nhiều đường là môi trường lý tưởng cho vi trùng, nấm, mốc… sinh sôi.

7 bí mật bất ngờ ở cửa hàng đồ ăn nhanh, nhân viên không bao giờ dám tiết lộ - 7

Những thùng đựng nước ngọt là nơi tích tụ nhiều vi khuẩn (Ảnh minh họa)

Khách hàng vào sân bay dễ bị cạn kiệt ví chỉ vì 8 mánh khóe không phải ai cũng biết
Tại các khu vực nhà chờ của sân bay, luôn có những chiến lược để "dẫn dắt" khách hàng vào mê cung mua sắm và tốn cả đống tiền.
Hà Anh (Dịch từ brightside)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h