Bác ruột bé V.A tiết lộ câu nói gây phẫn nộ của bà nội với mẹ cháu tại đám tang

H.A - Ngày 09/01/2022 14:44 PM (GMT+7)

Theo lời kể của bác ruột bé V.A, trong đám tang, bà nội đã nói với mẹ đẻ của bé rằng "việc gì qua rồi thì để qua, không muốn nói gì, không muốn ai bị ảnh hưởng gì về chuyện này"

Đã 2 tuần trôi qua kể từ sau cái chết thương tâm của bé V.A. (8 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM) nhưng nỗi đau với những người ở lại vẫn chưa thể nào nguôi ngoai, đặc biệt là với chị H.- mẹ đẻ của cháu bé. 

Mới đây, trên kênh Truyền hình pháp luật, anh Nguyễn Quang Vinh (bác ruột của bé V.A) đã tiết lộ thêm một một số chi tiết liên quan đến sự việc đau lòng này. 

Xem thêm:

Phát ngôn của "dì ghẻ" bạo hành bé V.A bất ngờ được đào lại, CĐM càng thêm phẫn nộ

CĐM đào lại video "dì ghẻ" Nguyễn Võ Quỳnh Trang làm MC: "Giọng cũng dễ nghe mà sao ác thế?"

Tin tức 24h: Tin nhắn dứt tình của bố bé V.A khi mẹ ruột "xin gặp" con, CĐM phẫn nộ

Anh Vinh cho biết, chứng kiến khoảnh khắc mẹ đẻ cháu bé đến nhà tang lễ Bình Hưng Hòa để nhìn mặt con trước khi đội ngũ pháp y tiến hành khám nghiệm, bản thân anh cũng không cầm nổi nước mắt. Khi nhận diện đúng là bé V.A rồi, gia đình muốn xin chụp ảnh cháu nhưng không được phép. Gia đình cũng không được theo dõi khám nghiệm, vì bố cháu mới là người giám hộ.

Về phần chị H., lúc nhận diện được con, người mẹ này cứ ngồi mãi ở Bình Hưng Hòa khóc ngất. "Em tôi hoảng loạn, liên tục nói: Không phải V.A đâu, không phải V.A của em đâu, V.A ơi, con chỉ đang ngủ thôi đúng không?... Gia đình tôi đau xót quá, đành bế em H. lên xe về Vũng Tàu", anh Vinh kể lại trên kênh Truyền hình pháp luật.

Tro cốt của bé V.A hiện đã được đưa về một ngôi chùa ở Vũng Tàu

Tro cốt của bé V.A hiện đã được đưa về một ngôi chùa ở Vũng Tàu

Anh Vinh cũng cho biết, chị gái của Thái chính là người đứng ra liên lạc với anh để lo hậu sự cho bé V.A. Người chị này cũng là người gợi ý cho gia đình nên hỏa thiêu bé V.A "vì nơi mai táng xa thành phố, 30 - 40km không tiện qua lại, chôn bé ở xa lạnh lẽo". Khi ấy, gia đình nhà ngoại cũng đồng ý.

"10h liệm nhập quan cúng cho cháu thì 9h hơn, ông nội và bác (chị gái, anh rể của Thái) mới đến. Một lúc sau thì bà nội cháu mới đến.

H. quỳ, nằm khóc lê lết ở quan tài của bé. Bà nội ngồi nói chuyện với H. mấy lời động viên, và còn nói việc gì qua rồi thì để qua, không muốn nói gì, không muốn ai bị ảnh hưởng gì về chuyện này", anh Vinh nhớ lại.

Theo anh Vinh, lúc đầu anh và gia đình nghĩ rằng bé bị "dì ghẻ" Quỳnh Trang đánh vào chỗ hiểm nên tử vong. Sau khi làm thủ tục mai táng cho bé xong, về nhà xem lại những hình ảnh về các vết bầm tím trên cơ thể cháu được chí đăng tải, cộng với lời kể của hàng xóm, lúc đó anh mới biết cháu mình bị bạo hành trong thời gian dài. 

2 tuần trôi qua, mẹ đẻ bé V.A vẫn chưa thể nào nguôi ngoai sau cái chết của con gái

2 tuần trôi qua, mẹ đẻ bé V.A vẫn chưa thể nào nguôi ngoai sau cái chết của con gái

Đêm hôm đó, anh Vinh cùng mẹ của bé V.A làm đơn tố cáo Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985, ngụ TP. HCM, bố đẻ của bé V.A) và người tình Nguyễn Võ Quỳnh Trang lên các cơ quan điều tra.

Anh Vinh tiết lộ, lần cuối chị H. gặp con gái là từ tháng 12/2020, cách đây đã 1 năm. Lúc đó hai mẹ con gặp nhau tại trường và ôm nhau khóc nức nở.

"Lúc đó bé ôm mẹ khóc và nói một câu mà đến bây giờ tôi nghe lại rất nhiều lần vẫn thấy thương hai mẹ con. Bé nói "ba đã cấm con không gặp mẹ rồi mà, sao mẹ gặp con làm gì" và rồi hai mẹ con ôm nhau khóc. Mặc dù còn nhỏ tuổi nhưng bé rất hiểu chuyện, bé nói với mẹ "mẹ ơi, mẹ đừng có khóc, mẹ đừng buồn, mẹ khóc mẹ buồn là V.A. cũng buồn đấy. Mẹ hứa với V. A., mẹ đừng khóc, đừng buồn nữa nhé", anh Vinh kể lại.

Thời gian mới chuyển đến chung cư Sài Gòn Pearl, chị H. thường gọi điện nhờ bà giúp việc đưa con gái xuống sảnh để gặp nhưng Thái ngăn cấm và còn lắp camera giám sát. Sau đó, chị H. tìm đến trường để gặp con, hai mẹ con ôm nhau khóc rất nhiều.

Thêm một bức ảnh bé V.A chụp chung với dì ghẻ được Quỳnh Trang đăng lên trang cá nhân

Thêm một bức ảnh bé V.A chụp chung với "dì ghẻ" được Quỳnh Trang đăng lên trang cá nhân

Khi mọi kênh thông tin để biết về tin tức của con gái đều bị chặn, chị H. phải nhờ những người còn kết nối trên mạng xã hội với Thái để hỏi họ hình ảnh về con gái. Khi xem được hình ảnh con chụp chung của bé V.A với Thái và người tình, chị đã nghĩ con gái mình vẫn ổn mà không hề hay biết nỗi đau từng ngày bé gái đang phải chịu đựng cho đến khi nhận được thông tin con gái tử vong.

Liên quan đến vụ việc này, theo thông tin mới nhất, VKSND TP.HCM đã phê chuẩn các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt để tạm giam của công an cùng cấp đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1995, quê Gia Lai) về tội "Giết người" và "Hành hạ người khác".

VKSND TP.HCM cũng đã phê chuẩn các quyết định của công an đối với bị can Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985, ngụ quận 1, TP HCM) về tội "Hành hạ người khác" và "Che giấu tội phạm". Công an TP. HCM khẳng định sẽ đưa ra xét xử làm án điểm để răn đe toàn xã hội.

Phát ngôn của dì ghẻ bạo hành bé V.A bất ngờ được đào lại, CĐM càng thêm phẫn nộ
Trên trang facebook cá nhân, Nguyễn Võ Quỳnh Trang từng đăng tải một bức ảnh kèm dòng thả thính: "Tiền em thiếu, về nợ cùng em. Anh ghét ai, em đánh...

Bé 8 tuổi bị dì ghẻ bạo hành

H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bé 8 tuổi bị dì ghẻ bạo hành