Bác sĩ kết luận con đã chết, bố mẹ thấy điều diệu kỳ khi chuẩn bị nói lời tạm biệt

Ngày 15/11/2019 00:08 AM (GMT+7)

Cho rằng cậu bé đã chết ngay khi vừa mới sinh ra, bác sĩ gọi cặp vợ chồng vào nói lời tạm biệt nhưng nào ngờ, điều kỳ diệu đã xảy ra.

Tháng 5/2018, chị Chelsea, 26 tuổi và chồng là anh Greg đã vô cùng vui mừng khi cậu con trai Oscar Bedford chào đời tại Bệnh viện Hoàng gia Leicester, nước Anh. Tuy nhiên hạnh phúc ngắn chẳng tày gang, bé Oscar gặp những vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe khiến cậu bé chào đời trong tình trạng xanh xao và vô hồn.

Các bác sĩ đã kiểm tra nhưng không thấy nhịp tim và hơi thở, cuối cùng kết luận bé Oscar không thể cứu chữa được nữa. Sau đó, nhân viên y tế gọi vợ chồng chị Chelsea, anh Greg vào phòng để nói lời tạm biệt với con vì cậu bé chỉ có thể còn sống thêm vài phút nữa.

Bác sĩ kết luận con đã chết, bố mẹ thấy điều diệu kỳ khi chuẩn bị nói lời tạm biệt - 1

Bác sĩ kết luận con đã chết, bố mẹ thấy điều diệu kỳ khi chuẩn bị nói lời tạm biệt - 2

Cặp vợ chồng tưởng đã mất con ngay từ lúc mới sinh.

Quá đau buồn khi con trai vừa chào đời đã ra đi, hai vợ chồng chỉ còn biết nén đau thương để nói lời cuối cùng trước khi cậu bé qua đời. Chị Chelsea đã quyết định lấy điện thoại, gọi video cho mẹ mình để bà có thể nhìn mặt cháu trai lần cuối. Chị Chelsea đã bế bé Oscar đặt lên ngực mình rồi gọi điện cho mẹ. Khi hai người đang nòi chuyện thì điều kỳ diệu bất ngờ xảy ra.

Bé Oscar đột nhiên mở mắt tỉnh dậy. Dù cơ thể còn yếu ớt nhưng dường như cậu bé đã nhận thức được những gì xung quanh mình, khác hẳn với vài phút trước. Điều đó khiến cả chị Chelsea, anh Greg lẫn các bác sĩ có mặt trong phòng khi đó đều sốc nặng và kinh ngạc. Không ai tin nổi rằng cậu bé này đã sống lại ngay giữa ranh giới của sự sống và cái chết. Dường như việc được mẹ ôm ấp cũng như nghe thấy giọng nói của những người thân nhất đã thôi thúc cậu bé giành lại cuộc sống.

Chị Chelsea chia sẻ trong dòng nước mắt: "Thằng bé mở mắt lần đầu tiên và tôi cảm giác như một giấc mơ. Đó là cảm giác tuyệt vời nhất thế gian. Tôi phải tự véo mình vì không tin đây là sự thật".

Bác sĩ kết luận con đã chết, bố mẹ thấy điều diệu kỳ khi chuẩn bị nói lời tạm biệt - 3

Bác sĩ kết luận con đã chết, bố mẹ thấy điều diệu kỳ khi chuẩn bị nói lời tạm biệt - 4

Hình ảnh hiện tại của bé Oscar.

Sau đó, bé Oscar được trao lại cho các bác sĩ để tiến hành cấp cứu. Cậu bé cũng được mẹ cho bú sữa và sống dậy một cách thần kỳ. Sau đó, cậu bé được chuyển tới một bệnh viện khác ở thị trấn Loughborough để chăm sóc sức khỏe.

Chỉ sau 3 ngày, bé Oscar đã được xuất viện và về nhà với bố mẹ. "Bây giờ, thằng bé đã 18 tháng tuổi. Mặc dù có kích thước chỉ bằng đứa trẻ 3 tháng tuổi, sức khỏe còn yếu nhưng thằng bé cười rất nhiều. Thị lực của Oscar rất yếu nhưng thằng bé có vẻ thích ánh sáng. Thằng bé cũng rất thích ôm ấp và đang bập bẹ nói chuyện", chị Chelsea chia sẻ.

Ngoài ra, bé Oscar cũng nhận được sự chăm sóc đặc biệt vì có vấn đề về thần kinh. Chị Chelsea và anh Greg đang gây quỹ để giúp con trai làm vật lý trị liệu. Cặp vợ chồng này cũng mong muốn có một đứa con gái trong tương lai bởi Oscar dường như rất muốn có em gái.

"Tôi không biết mình còn được ở bên thằng bé trong bao lâu nhưng khi thằng bé còn ở đây, tôi muốn con có mọi thứ nó muốn, đặc biệt là sau những điều kinh hoàng mà chúng tôi từng trải qua. Thằng bé thực sự thích có một em gái. Thằng bé luôn phấn khích và cười đùa khi nghe tiếng trẻ em khác khóc", chị Chelsea nói.

Con gái 5 tuổi lên giường ngủ vì đau bụng, sáng hôm sau mẹ đau đớn khi mở cửa phòng
Bé gái than phiền rằng bị đau bụng từ lúc ở trường nên người mẹ đã đưa em lên phòng ngủ và nói rằng chỉ cần ngủ một giấc là sẽ ổn.
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những ca bệnh đặc biệt