"Kẻ thứ 3" bỗng xuất hiện trong đề toán tiểu học, dân mạng thi nhau nghĩ kịch bản cực độc

Ngày 29/06/2020 14:42 PM (GMT+7)

Một đề toán của các bé tiểu học khiến dân mạng không thể tìm ra đáp số bởi có sự xuất hiện của "kẻ thứ 3".

Mới đây, trên một diễn đàn xuất hiện đề toán "hái hoa" của học sinh tiểu học. Đề toán rất rõ ràng nhưng đọc đề xong ai cũng lắc đầu vì không hiểu gì. 

Đề toán như sau: "Lan và Mai hái được 68 bông hoa, riêng Hà hái được 33 bông hoa. Hỏi Lan hái được bao nhiêu bông hoa?".

amp;#34;Kẻ thứ 3amp;#34; bỗng xuất hiện trong đề toán tiểu học, dân mạng thi nhau nghĩ kịch bản cực độc - 1

Bài toán tiểu học nhận lượt like "khủng" sau vài giờ đăng tải

Sau vài giờ đăng tải, bài toán đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng với hơn 24.000 lượt thích, và gần 5.000 lượt bình luận. Hầu hết mọi người đọc xong đều phát hiện cô giáo ra đề sai và thả ha ha vì "chiếc bài" hài hước bởi toán học mà cũng có sự xuất hiện của "kẻ thứ 3". 

Theo đó, trong bài toán, cô giáo chọn 2 nhân vật Lan và Mai đi hái hoa, nhưng ở vế sau bỗng dưng có sự xuất hiện của "kẻ thứ 3" là Hà. Ai cũng hoang mang không biết Hà có vị trí thế nào trong bài toán này. Dân mạng bình luận dí dỏm: "Hà vô duyên thật nhỉ. Chỗ người ta đang hái hoa thì nhảy vào tranh làm gì?"; "Đuổi Hà đi chỗ khác để các em tiểu học còn giải chứ các bạn ơi"; "Người thứ 3 vẫn luôn luôn xuất hiện tình cờ và bất ngờ như vậy mà"...

Còn ở phần trả lời, học sinh ghi mỗi chữ "Lan", qua đó chúng ta có thể thấy được sự tuyệt vọng trong câu trả lời của em này.

amp;#34;Kẻ thứ 3amp;#34; bỗng xuất hiện trong đề toán tiểu học, dân mạng thi nhau nghĩ kịch bản cực độc - 2

Bất ngờ với những pha bẻ lái "không đỡ nổi" của cư dân mạng sau khi đọc đề toán cô giáo giao

Bài toán hiện vẫn đang được bàn tán rôm rả trên MXH. Một số "cao nhân" đã đưa ra những pha bẻ lái ngoạn mục để giải thích cho phần ra đề của cô giáo, thậm chí có người còn sáng chế ra lời giải.

"Hà là tên lót của Lan, tức là Hà Lan đấy. Còn Hà Lan (trong Mắt Biếc - PV) đã hái được bao nhiêu bông hoa thì phải hỏi Ngạn. Ngạn ơi bạn đã tặng bao nhiêu bông cho Lan nhỉ?".

"Mai có tên ở nhà là Hà, hoặc nó có tên là Mai Hà hay Hà Mai gì đó".

"Chắc cô giáo có ghi chú Hà chính là Lan đấy, đầy người có 2 tên mà, 1 tên ở nhà, 1 tên ở trường".

"Lan hái được 68 bông hoa nhé các bạn. Còn bạn Mai mải hái hoa bắt bướm không hái được bông nào, hoặc Mai chỉ đi theo để chụp ảnh cho Lan thôi".

"Lan hái được bao nhiêu bông hoa là bài toán khó đối với tất cả các em học sinh, có khi bản thân thầy cô ra đề chưa chắc biết đáp án. Vậy cách nhanh nhất là ai muốn biết đáp án thì tìm Lan để hỏi nhé".

amp;#34;Kẻ thứ 3amp;#34; bỗng xuất hiện trong đề toán tiểu học, dân mạng thi nhau nghĩ kịch bản cực độc - 3

Nhiều người phát hiện ra phép toán sai ở phía trên trong lúc tranh luận sôi nổi về câu chuyện hái hoa của Lan và Mai

Trong khi bàn luận câu chuyện hái hoa của Lan và Mai, một số "thánh soi" còn nhìn tổng thể bức ảnh và phát hiện ra thêm một lỗi sai, nhưng đây là lỗi sau của học sinh chứ không phải cô giáo khi em tính toán sai bét nhè 15cm +30cm = 80cm. "Vì Mai nhìn thấy 80cm trong phép toán ở trên nên không nhớ gì đến việc hái hoa nữa", một bạn bình luận. 

Ngờ ngợ cô chấm sai, phụ huynh đăng bài toán lớp 1 lên mạng: CĐM tranh cãi nổ lửa
Một bài toán của học sinh lớp 1 nhưng đã gây ra không ít tranh cãi giữa các bậc phụ huynh vì không biết đâu là đáp án đúng.
Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những bài toán gây tranh cãi