Báo Malaysia tưởng niệm nạn nhân MH370

Ngày 25/03/2014 13:09 PM (GMT+7)

Ngày hôm nay (25/3), các tờ báo Malaysia đồng loạt in đen trang bìa để tưởng niệm 239 hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay MH370.

Trong cuộc họp báo diễn ra vào lúc 21h tối qua (24/3) theo giờ Việt Nam, Thủ Tướng Malaysia, ông Najib Razak, đã đưa ra tuyên bố cuối cùng, chiếc máy bay mang mã hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã rơi xuống Nam Ấn Độ Dương và không một ai sống sót.

Sáng nay (25/3), các tờ báo in của Malaysia đồng loạt in đen trang bìa và dòng thông điệp thương tiếc cho 239 nạn nhân xấu số trên chuyến bay Malaysia gặp nạn hôm 8/3.

Báo Malaysia tưởng niệm nạn nhân MH370 - 1

Ngày hôm nay (25/3), các tờ báo Malaysia đồng loạt in đen trang bìa để tượng niệm 239 hành khách trên chuyến bay MH370.

The Star, tờ Nhật báo bằng tiếng Anh lớn nhất của Malaysia đã đăng trang bìa một màu đen tuyền với dòng chữ "R.I.P. MH370" (Hãy an nghỉ MH370). Tên của toàn bộ nạn nhân cũng được sắp xếp tạo thành dòng chữ 370 (số hiệu chuyến bay).

Trang bìa của tờ New Straits Times cũng in nền đen cùng dòng chữ “Chúc ngủ ngon, MH370”, ám chỉ câu nói cuối cùng phát ra từ buồng lái máy bay MH370 trước khi mất tích vào ngày 8/3.

Nhiều tờ báo tin bằng tiếng Malaysia và tiếng Trung Quốc cũng được in nền đen trên trang nhất. Trong khi đó, tờ The Sun Daily, một tờ tiếng Anh khác của Malaysia cũng thay đổi giao diện với nền đen ở phần tên tờ báo và thông tin tòa soạn để tỏ lòng thương tiếc cho các nạn nhân trong vụ máy bay rơi xuống Ấn Độ Dương.

Báo Malaysia tưởng niệm nạn nhân MH370 - 2

The Star đã đăng trang bìa một màu đen tuyền với dòng chữ "R.I.P. MH370"

Thủ Tướng Malaysia, ông Najib Razak đã đưa ra kết luận cuối cùng về số phận chiếc máy bay MH370 cùng 239 người sau khi Công ty Vệ tinh của Anh là Inmarsat đã sử dụng một thuật toán đặc biệt chưa được sử dụng từ trước đến nay để tính toán vị trí cuối cùng của chiếc máy bay Malaysia trước khi mất tích.

Báo Malaysia tưởng niệm nạn nhân MH370 - 3

Trang bìa tờ New Straits Times số ra sáng nay (25/3)

“Dựa vào các phân tích mới của họ, Inmarsat và AAIB đã kết luận rằng MH370 đã bay dọc hành lang phía nam và vị trí cuối cùng của nó là ở giữa Ấn Độ Dương, phía tây Perth”.

Báo Malaysia tưởng niệm nạn nhân MH370 - 4

Một người phụ nữ đang đọc tin về chuyến bay mất tích sáng nay

Trong ngày hôm nay (25/3), hoạt động tìm kiếm đã tạm thời bị ngưng do thời tiết xấu. Thông báo từ Cơ quan an toàn hàng hải Úc (AMSA), đơn vị điều phối hoạt động tìm kiếm, cho biết các máy bay và tàu cứu hộ đã vị rút về sau khi có sóng cao tới 4m cùng gió bão mạnh tại khu vực tìm kiếm.

Trên Twitter và Facebook, nhiều cư dân mạng đổi ảnh nền thành màu đen hoặc đăng những status, wall post, đường link về chiếc máy bay thể hiện sự thương tiếc và đau buồn với số phận của 239 hành khách trên chuyến bay MH370.

Trong suốt 17 ngày vừa qua , Maira Elizabeth Nari, con gái tiếp viên trưởng của chuyến bay MH370 đã không ngừng chia sẻ trên Twitter cá nhân về hi vọng cha mình chỉ đang ở một nơi nào đó mà mọi người chưa tìm thấy. Cho đến khi nghe kết luận cuối cùng về chuyến bay MH370, cô đã khóc ngất với lời cầu nguyện gửi đến cha và các hành khách: "Tôi không biết phải nói gì nữa. Chúa yêu cha, cha à... Chúa cũng yêu họ nhiều lắm".

Báo Malaysia tưởng niệm nạn nhân MH370 - 5

Maira Elizabeth Nari chia sẻ trên Twitter cá nhân "Tôi không biết phải nói gì nữa. Chúa yêu cha, cha à... Chúa cũng yêu họ nhiều lắm".

Trong hơn 2 tuần qua, thông tin được cả thế giới quan tâm nhất là số phận chiếc máy bay Mlaysia mất tích cùng 239 người. Đã có tất cả 26 quốc gia tham gia tìm kiếm, nhiều vật thể lạ được phát hiện và rất nhiều giả thuyết được đưa ra sau quá trình phân tích các dữ liệu điều tra tuy nhiên tất cả cũng chỉ là những phỏng đoán.

Chuyến bay mang số hiệu MH370 khởi hành từ Kuala Lumpur vào lúc 0 giờ 40 phút ngày 8/3 (theo giờ Malaysia) để tới Bắc Kinh, mang theo 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn. Khi đạt tới độ cao 10.000m, chiếc máy bay đã biến mất khỏi màn hình radar.

Sau một tuần nỗ lực tìm kiếm quốc tế trên biển Đông không mang lại hiệu quả, ngày 20/3, phía Malaysia tin rằng máy bay bị ai đó có mặt trong buồng lái chuyển hướng một cách có chủ đích sang bờ biển phía Tây Bắc Malaysia sau khi đã tắt hệ thống liên lạc thông thường.

Một chiến dịch tìm kiếm quy mô quốc tế với sự tham gia của 26 nước cùng phương tiện tìm kiếm hiện đại đều được huy động, từ vệ tinh đến thiết bị dò tìm dưới nước; từ tàu phá băng, tàu khu trục đến máy bay tìm kiếm hiện đại nhất đã quần thảo trên biển đông 5 ngày.

Có rất nhiều vật thể lạ được tìm kiếm ở khu vực này tuy nhiên các máy bay đã không thể tiếp cận được do thời tiết xấu làm hạn chế tầm nhìn.

Những diễn biến mới xảy ra cùng ngày các quan chức Australia thông báo rằng họ đã phát hiện hai vật thể ở phía nam Ấn Độ Dương có thể liên quan tới chiếc máy bay.

Vào 22 giờ ngày 24/3, khi những vật thể trôi nổi chưa được xác minh, Thủ tướng Malaysia đã mở cuộc họp báo khẩn cấp thông báo chiếc MH370 đã lao xuống biển Ấn Độ Dương, không một ai sống sót.

Tuyên bố này đã dập tắt hi vọng về việc có người sống sót sau khi chiếc phi cơ mất tích hôm 8/3.

Mời độc giả đoàn đọc toàn bộ thông tin vụ việc Máy bay Malaysia Airlines rơi xuống Ấn Độ Dương trên Tin tức EVA

MH370 rơi ở Ấn Độ Dương: Nghi phi công tự sát

Chân dung 239 hành khách không trở lại của MH370

Những mấu chốt quan trọng trong vụ MH370 mất tích

Bảo hiểm trả 365,5 triệu USD cho MH370 mất tích

Hà Anh (The Star Online)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370