Bé gái 10 tuổi mắc bệnh lạ, mẹ nén nước mắt nhìn con bị cơn đau hành hạ và phép màu diệu kỳ khiến cả làng mừng

NGỌC HÀ - Ngày 18/05/2023 16:26 PM (GMT+7)

Đây có lẽ là một phép màu diệu kỳ đối với bé Trinh và gia đình. Thậm chí người dân trong làng cũng không nghĩ có một ngày cô bé ngoan ngoãn, hiếu học… mắc bệnh nặng có thể tiếp tục đến trường tìm cái chữ.

Tại ngôi làng hẻo lánh thuộc huyện nghèo của tỉnh Ninh Thuận có một bé gái 10 tuổi mắc căn bệnh hiếp gặp khiến ai cũng xót xa. Gia đình bé không có điều kiện, cha mẹ lại ít học hành vì thế chẳng thể đưa đến bệnh viện lớn thăm khám. Bé phải chịu đau đớn suốt một thời gian dài, cơ thể tiều tuỵ và mất sức sống trông thấy.

Bé gái đó tên Pơ Thị Thùy Trinh (10 tuổi) – hiện đang học lớp 4, là người đồng bào. Gà – một YouTuber nổi tiếng chuyên giúp đỡ các trường hợp có hoàn cảnh éo le cho biết: “Cô bé mắc căn bệnh về não, lỗ mũi chảy máu không ngừng, đầu đau… đến mức phải nghỉ học. Mình tình cờ ghé tới nhà bé liền gửi 10 triệu đồng với hi vọng cha mẹ có thể đưa xuống Sài Gòn kiểm tra và thăm khám xem sao”.

Sau một thời gian ngắn, chàng trai trẻ đã quyết định lên rừng tìm hiểu xem bệnh tình của bé Trinh giờ ra sao?, có tiến bộ gì hay không?. Anh nói: “Sở dĩ mình phải lên rừng tìm gặp vì người đồng bào ở đây họ thích ở trên núi hơn. Ở đó không khí mát mẻ, lại tiện lợi cho công việc làm mướn. Còn ở dưới làng nóng, không có nhà vệ sinh, chỉ khi nào mùa mưa về mới chuyển xuống”.

Bé Trinh với gương làn da đen đúa cùng khao khát được đến trường.

Bé Trinh với gương làn da đen đúa cùng khao khát được đến trường.

Nói rồi, anh đã đi bộ quãng đường dài lên rừng tìm gặp mẹ của bé Trinh – người phụ nữ đang đi nhổ lạc thuê cho người ta. Chị chia sẻ: “Con bé ở dưới làng. Mấy nay nó khoẻ hẳn rồi, phải về đó còn đi học nữa. Tôi ở trên này đi làm công với mức lương hơn 100.000 đồng/ngày. Số tiền đó tôi dành để thuốc thang và mua cái ngon cho nó. Bác sĩ bảo phải về bồi bổ và uống thuốc điều độ mới nhanh khỏi bệnh được”.

Bé Trinh mắc căn bệnh hiếm gặp về não, thường xuyên đau đầu và chảy máu mũi với tần suất dày trong ngày. Người mẹ không biết phải làm sao đành cố nén giọt nước mắt nhìn con chịu cảnh bị những cơn đau hành hạ cả về thể xác lẫn tinh thần.

“Mãi vợ chồng tôi mới gom được chút tiền đưa con gái xuống bệnh viện tỉnh thăm khám. Bác sĩ chẩn đoán nó mắc bệnh hiếm gặp, phải hút dịch não đến vài lần. Song bệnh tình của nó mãi chẳng khỏi, thậm chí cơn đau thường xuyên xuất hiện.

May mắn mạnh thường quân đã cưu mang, dang đôi tay giúp đỡ gia đình số tiền không nhỏ - 10 triệu đồng. Tôi đã đưa con vào Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) thăm khám”, người mẹ tần tảo chia sẻ.

Các bác sĩ đầu ngành đã tiến hành lấy tuỷ và máu để làm xét nghiệm. Từ đó họ đã đưa ra phác đồ điều trị bệnh cho bé Trinh. “Họ nói với tôi rằng rất may khi gia đình đưa con bé xuống Sài Gòn kịp thời. Nếu để thêm một thời gian nữa, bệnh sẽ biến chuyển gây ảnh hưởng xấu đến tính mạng của nó. Hiện tại nó đã uống thuốc được gần 2 tháng trời. Tôi thấy nó có tiến triển rõ ràng về bệnh tật, không còn chảy máu mũi và cơn đau đầu dần thưa đi.

Quả thực tôi có nằm mơ cũng không thể ngờ con khoẻ mạnh như thế. Tôi cứ ngỡ hai vợ chồng sẽ buông xuôi tất cả vì làm gì có tiền, có cơ hội đưa con đi bệnh viện lớn kiểm tra”, mẹ của bé Trinh bật khóc.

Đây có lẽ là một phép màu diệu kỳ đối với bé Trinh và gia đình. Thậm chí người dân trong làng cũng không nghĩ có một ngày cô bé ngoan ngoãn, hiếu học… mắc bệnh nặng có thể tiếp tục đến trường tìm cái chữ.

“Sở dĩ vậy vì trước đó con bé phải nghỉ học 1.5 tháng do bệnh tình quá nặng. Tôi còn tính nó sẽ phải đứt ngang sự nghiệp học hành, không thể thoát cảnh nghèo khó ở đây. Giờ nó đã quay trở về với thày cô, bạn bè, trường lớp nhưng chưa thể tiếp thu bài vở một cách hiệu quả nhất.

Có thể do tác dụng phụ của thuốc hoặc do bệnh đang thuyên giảm mà trí não con bé không thể ghi nhớ được nhiều. Tôi hi vọng khi con khỏi hẳn bệnh, mọi chuyện sẽ khác bây giờ”, mẹ bé Trinh nói.

Phép màu diệu kỳ đã xảy ra một lần với bé Trinh và đương nhiên sẽ có thêm nhiều điều diệu kỳ khác. Vì thế bé sẽ thoát khỏi cảnh bệnh tật, có một sức khoẻ tốt để tiếp thu kiến thức một cách tốt nhất.

Nữ khách hàng tố shipper tự ý tăng thêm 1.000 đồng hoá đơn xôn xao MXH: Người trong cuộc lên tiếng
Shipper thừa nhận lỗi lầm đã tự làm tròn số tiền của khách từ 139.000 đồng lên 140.000 đồng.

Cư dân mạng

Theo NGỌC HÀ (Nguồn: Gà Lang Thang)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động