Bé gái 8 tuổi viết thư xin cho mẹ nghỉ Tết một ngày, sếp cảm động đáp trả

Ngày 02/02/2019 12:49 PM (GMT+7)

Cô bé người Trung Quốc này chỉ mới 8 tuổi nhưng đã "bạo gan" viết thư cho sếp của mẹ để xin cho mẹ mình được nghỉ Tết một ngày. Lá thư ấy đã khiến người sếp vô cùng cảm động và quyết định làm một việc cho em.

Tết là dịp để mọi người nghỉ ngơi và đoàn tụ gia đình, quây quần bên nhau cùng đón năm mới. Tuy nhiên với một số người, vì đặc thù công việc mà họ không được nghỉ Tết, vẫn phải làm việc trong suốt kỳ nghỉ. Chị Cao sống tại thành phố Miên Dương, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc là một người như thế.

Năm nay, chị Cao vẫn phải làm việc tất cả các ngày Tết và điều đó khiến con gái của chị là bé Tang Yu, 8 tuổi, rất buồn. Tang Yu sẽ phải đi chơi Tết với bố mà không có sự xuất hiện của mẹ. Chính vì thế, cô bé đã quyết định làm một điều vô cùng bất ngờ, đó là viết thư cho sếp của mẹ.

Bé gái 8 tuổi viết thư xin cho mẹ nghỉ Tết một ngày, sếp cảm động đáp trả - 1

Bức thư của bé gái 8 tuổi gửi cho sếp của mẹ mình.

Tới ngày 26/1, ông chủ Zhang Tao của nhà hàng mà chị Cao đang làm việc đã bất ngờ nhận được một bức thư. Trên trang giấy học sinh, với những dòng chữ nguệch ngoạc, bé Tang Yu viết: "Kính gửi cô chú, Tết Nguyên Đán sắp đến, cháu có thể xin cho mẹ nghỉ một ngày được không ạ? Có thể là ngày mùng 4 Tết được không ạ?

Mẹ đã hứa sẽ đưa cháu đi trượt tuyết, vì mẹ bảo cháu bận học và không được đi chơi vài năm nay rồi. Mùng 4 Tết là ngày sinh nhật cháu. Cháu rất muốn mẹ đi cùng. Cháu không thể lớn lên mà không được đi trượt tuyết, và cháu đang lớn mất rồi. Ký tên, ngày 26/1, 2019".

Đọc xong bức thư ngây thơ nhưng đầy tình cảm và sự tha thiết của bé Tang Yu, ông chủ Zhang Tao vô cùng xúc động và thay đổi suy nghĩ. Ông quyết định viết một bản hồi đáp đặc biệt, thậm chí còn in ra và đóng dấu đỏ một cách trân trọng.

Bé gái 8 tuổi viết thư xin cho mẹ nghỉ Tết một ngày, sếp cảm động đáp trả - 2

Lời hồi đáp chân thành của ông chủ.

"Gửi Tang Yu, mẹ cháu đang làm việc tận tâm với các đồng nghiệp và đã làm rất tốt. Đề nghị của cháu được đặc biệt chấp thuận trong 5 ngày, từ mùng 2 đến mùng 6 Tết và mẹ cháu sẽ được tặng số tiền 1.000 nhân dân tệ để có thể dẫn cháu đi trượt tuyết. Bởi vì nếu cháu không đi, cháu sẽ lớn mất đấy!", ông chủ của chị Cao viết.

Chắc hẳn sau khi nhận được hồi đáp của ông Zhang Tao, bé Tang Yu đã rất sung sướng và hạnh phúc vì năm nay có thể đi chơi cùng cả bố và mẹ. Câu chuyện này cũng nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Đa số mọi người đều khen ngợi Tang Yu là đứa trẻ ngoan, hiểu chuyện, đồng thời ca ngợi hành động đẹp của ông chủ.

Tuy nhiên, chị Cao có lẽ sẽ phải làm con gái tiếp tục thất vọng vì quyết định làm việc bình thường. Chị nói: "Tất cả mọi người đều làm việc nên tôi không thể nghỉ được. Tất nhiên, 1.000 nhân dân tệ tiền du lịch của sếp tôi vẫn sẽ nhận". Chị Cao cũng chia sẻ thêm mình đã làm việc tại nhà hàng này được 5 năm. Năm nay, công ty dự kiến nghỉ Tết từ 30 Tết đến ngày mùng 2.

Nghẹn ngào người đàn ông với bộ đồ lấm bẩn đi mua quà Tết cho vợ và con gái
Dù khó khăn vất vả, người đàn ông vẫn tìm cách để mua cho vợ cùng con gái tấm áo mới đón Tết.
Khánh Hằng (Dịch từ Sina)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động