Nhận "án tử" vài tuần sau sinh, người mẹ vẫn cố gắng làm một việc khiến ai cũng cảm động

Ngày 28/05/2018 19:00 PM (GMT+7)

Chỉ 4 tuần sau khi sinh con, người mẹ bất ngờ nhận được tin mình chỉ còn vài tuần để sống, nhưng quyết định của cô mới khiến tất cả mọi người phải cảm động rơi nước mắt.

Chị Diana Sevealii, 36 tuổi, đến từ New Zealand, đã được chẩn đoán mắc ung thư cổ tử cung giai đoạn cuối chỉ 4 tuần sau khi sinh cô con gái Brooklyn vào hôm 2/3 vừa qua. Bi kịch hơn nữa, bé gái Brooklyn bị khuyết tật tim bẩm sinh nên phải trải qua một cuộc phẫu thuật tim. Tại thời điểm đó, chị Diana đã từ chối mọi phương pháp hóa trị để dành những ngày tháng cuối đời mình cho cô con gái bé bỏng.

Nhận amp;#34;án tửamp;#34; vài tuần sau sinh, người mẹ vẫn cố gắng làm một việc khiến ai cũng cảm động - 1

Chị Diana nhận tin mắc ung thư giai đoạn cuối chỉ 4 tuần sau khi sinh con gái.

Theo NZ Herald đưa tin, vào ngày 20/5 vừa qua, chị Diana đã ra đi một cách bình yên, sau khi chị đặt lên má con gái 3 nụ hôn thay cho lời tạm biệt.

Anh Benna Sevealii, anh trai của chị Diana cho biết, trước khi trút hơi thở cuối cùng, chị Diana đã ngắm nhìn con gái mình lần cuối. "Diana đã ra đi một cách yên bình. Tất cả chúng tôi đều có mặt trong phòng cô ấy. Cô ấy đã cố gắng những hơi thở cuối cùng để chờ chúng tôi đưa Brooklyn đến. Diana đã hôn đứa bé và mẹ tôi. Chỉ vài giây sau, Diana đã ra đi. Đó là hơi thở cuối cùng của cô ấy", anh Benna nói.

Nhận amp;#34;án tửamp;#34; vài tuần sau sinh, người mẹ vẫn cố gắng làm một việc khiến ai cũng cảm động - 2

Diana đã từ chối hóa trị để ở bên con gái trong những ngày tháng cuối đời.

Đây chính là mong muốn của chị Diana khi biết mình chỉ còn vài tuần để sống. Chị đã dành khoảng thời gian cuối cùng trong đời mình để tạo nên những kỷ niệm đẹp đẽ nhất với con gái. 

Vào tháng 4 vừa qua, Diana đã chia sẻ với NZ Herald trong một buổi phỏng vấn rằng: "Trái tim tôi đã tan vỡ khi tôi biết mình đang dần rời xa con gái. Tôi chỉ có con bé mà thôi". Diana buộc phải đương đầu với cái chết và đối mặt với thực tế rằng chị không thể nhìn con gái trưởng thành trong tương lai.

Sau khi chị Diana qua đời, một quỹ từ thiện đã được mở ra trên trang Givealittle và nhận được hơn 40.000 USD (hơn 900 triệu đồng) để hỡ trợ việc chăm sóc và điều trị bệnh tim của Brooklyn.

Nhận amp;#34;án tửamp;#34; vài tuần sau sinh, người mẹ vẫn cố gắng làm một việc khiến ai cũng cảm động - 3

Câu chuyện xúc động của người mẹ Diana khiến nhiều người rơi nước mắt.

Anh Benna chia sẻ: "Gia đình chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn bệnh viện Auckland Starship, quỹ từ thiện Heart Kids, tất cả bạn bè và cả những người lạ đã giúp đỡ và ủng hộ chúng tôi. Thật tuyệt vời khi mọi người đã đến bên nhau và làm điều đó cho gia đình của Diana".

Hồi cuối tháng 4, bé gái Brooklyn đã trải qua một cuộc phẫu thuật kéo dài 3h đồng hồ để cho máu lưu thông qua phổi. Mặc dù trước đó, tình hình sức khỏe của Brooklyn có chuyển biến xấu nhưng hiện tại cô bé đã được hơn 4 kg và đang dần phát triển. Nếu tháng tới cô bé hồi phục tốt, Brooklyn sẽ được đưa tới New York để sống cùng vợ chồng chị gái của Diana. Họ sẽ thay người em gái chăm sóc và nuôi dưỡng cô bé.

Từ chối điều trị ung thư để bảo vệ song thai, người mẹ qua đời chỉ 10 tháng sau sinh
Mặc dù biết mình bị ung thư da giai đoạn cuối nhưng người mẹ này vẫn quyết từ chối điều trị để bảo vệ cặp song sinh trong bụng cho tới lúc các con ra...
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động