Bức thư cảm động của con gái cơ trưởng MH370

Ngày 18/03/2014 11:49 AM (GMT+7)

Ngóng chờ tin cha trong tuyệt vọng, con gái của cơ trưởng chuyến bay MH370 đã viết một bức thư đầy cảm động gửi tới cha mình.

Sự biến mất của chiếc máy bay MH370 cùng 239 người gồm hành khách và phi hành đoàn vào ngày 8/3 vừa qua đã và đang là vấn đề được cả thế giới quan tâm.

Cho đến thời điểm hiện tại đã hơn 10 ngày trôi qua kể từ thời điểm chiếc máy bay Boeing 777-200ER mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích đột ngột và tung tích của nó cùng 239 hành khách vẫn là điều bí ẩn. 26 quốc gia tham gia nỗ lực tìm kiếm ngày đêm nhưng vẫn chưa có kết quả.

Đã có rất nhiều những giả thuyết được đưa ra xung quanh sự biến mất bí ẩn của chiếc máy bay này. Mới đây nhất, các nhà điều tra phía Malaysia tin rằng có người đã nào đó trên máy bay đã cố ý tắt các hệ thống thông tin và dò đường, đổi hướng bay và tiếp tục bay khoảng 7 tiếng đồng hồ nữa trước khi máy bay biến mất hẳn.

Bức thư cảm động của con gái cơ trưởng MH370 - 1

Zaharie Ahmad Shah, 53 tuổi, là cơ trưởng trên chuyến bay MH370 của Malaysia mất tích.

Các nhà điều tra đang nghiêng về giả thiết, trên máy bay có “không tặc” là người am hiểu về hàng không và cơ trưởng chuyến MH370, ông Zaharie Ahmad Shah, bị nghi ngờ chính là 'không tặc'.

Trước sự việc này, ngày hôm qua (17/3), Tiến sĩ Nur Nadia Abd Rahim, con gái của cơ trưởng Abd Rahim Harun đã viết một bức thư dài bày tỏ lòng tự hào về cha mình và về công việc đầy trách nhiệm mà ông gánh trên vai.

Nội dung bức thư:

Bây giờ viết bức thư này có thể đã là quá muộn, đáng ra con phải viết từ lâu để cha biết rằng con tự hào về cha đến nhường nào! Con tự hào về tất cả mọi việc mà cha làm mặc dù hầu như gần nửa cuộc đời cha không ở bên con.

Con xin lỗi vì đã xấu hổ khi nói với bạn bè con rằng cha là phi công. Một phi công tốt.

Con xin lỗi vì đã nói với bạn bè của con rằng cha là một tài xế. Con không muốn bị coi là một đứa trẻ có đặc quyền.

Chuyến bay đầu tiên của con là với cha là tới Kota Kinabalu. Rõ ràng người ta nói con không dễ chịu, con là đứa trẻ trái tính nhưng con lớn lên với tình yêu sân bay và các chuyến bay.

Cha tôi làm việc cho hãng hàng không Malaysia Airlines từ khi mới tốt nghiệp. Đã rất nhiều lần chúng tôi thúc giục cha làm việc với một hãng hàng không khác nhưng cha đã từ chối vì muốn gần gia đình càng nhiều càng tốt.

Bức thư cảm động của con gái cơ trưởng MH370 - 2

Cả thế giới đang cầu nguyện cho chuyến bay mất tích

Chúng tôi có thể đã được hưởng những đặc quyền mà người ta chào mời như học hành miễn phí tại các trường quốc tế, mọi chi phí sinh hoạt được chi trả, có lái xe riêng nếu như cha chấp nhận làm việc ở hãng hàng không khác. Cái giá mà phi công Malaysia Airlines được kiếm tìm là như thế!

Là con gái phi công, chắc chắn bạn chỉ có mẹ bên cạnh trong ngày đầu đến trường hay trong các buổi lễ trao thưởng vì thành tích học tập, ngày hội thi đấu thể thao, ngày sinh nhật...

Sự cố tồi tệ nhất xảy ra khi cha không có nhà là 3 kẻ trộm đột nhập vào nhà, khi đó mẹ tôi đang mang thai 7 tháng và phải một mình đối phó. Mẹ tôi đã không gọi điện cho cha, không muốn cha phải lo lắng bởi vì cha sẽ về Kuala Lumpur vào ngày hôm sau.

Mẹ tôi hiểu rõ công việc của cha có liên quan đến sinh mạng của hàng trăm con người chứ không chỉ mỗi gánh nặng gia đình.

Tôi nhớ có lần tôi đã nghẹn ngào khóc khi giáo viên tiếng Anh ở trường đại học hỏi "kỷ niệm bạn nhớ nhất về cha mình". Tôi đứng dậy và trả lời: "Em chỉ nhớ là cha không ở bên em nửa thời gian".

Nhưng cha tôi không phải là người cha tồi, ông đã làm việc rất chăm chỉ để nuôi sống gia đình.

Suốt cả cuộc đời, sự hiện diện của cha được xác định bằng một tờ giấy mà cứ đến đầu tháng cha chia sẻ với chúng tôi. Đôi khi cha tôi cảm thấy bực vì tôi cứ hỏi cha đang ở đâu, nên tôi phải xem cái danh sách trước khi hỏi.

Cứ mỗi lần cha đi làm, mỗi chúng tôi lại ra tiễn cha và nhìn theo chiếc xe sân bay tới đón cha và đưa cha đi. Những lúc cha đi vào buổi đêm hoặc sáng sớm, chúng tôi thường nói tạm biệt cha trước lúc đi ngủ. Và mỗi khi cha đi làm về, tất cả mọi người trong nhà đều ra cửa trước đón chào cha.

Và tôi chưa bao giờ nhận ra tầm quan trọng của những nghi thức đó cho đến khi xảy ra sự cố với MH370.

Tôi nhớ có lần một hành khách ngồi xe lăn sau chuyến bay tới London đã chờ cha tôi để nói rằng: "Ông có phải là cơ trưởng, máy bay hạ cánh rất êm. Xin cảm ơn!". Tôi đã cười rạng rỡ với niềm tự hào lớn về cha mình. Thế nhưng ở sâu thẳm bên trong, gia đình chúng tôi biết mỗi lần cha đi làm, là lại có khả năng phải nhận cú điện thoại định mệnh, có thể cha không bao giờ trở về nhà. Nhưng ngày nào cũng vậy, chúng tôi chấp nhận đó là cuộc sống của gia đình mình.

Cha là người tỉ mỉ (như mọi người vẫn nói), cha muốn bất cứ phi công nào bay với cha cũng vậy, phải đảm bảo tất cả phải đúng vị trí.

Hãy cho tôi gửi tới những gia đình có nạn nhân trên chuyến bay MH370 sự động viên, những lời cầu nguyện và chút ít tình cảm riêng tư.

Trước khi bạn đưa ra phán quyết, chỉ tay, hay thậm chí chỉ là những giả thuyết, suy đoán, bạn hãy nhớ rằng bạn không chỉ làm tổn thương gia đình của phi hành đoàn trên chuyến bay mất tích, mà bạn còn làm tổn thương tình cảm của chúng tôi với tư cách là một gia đình mở rộng của Malaysia Airlines.

Chúng tôi cầu nguyện cho MH370, dù đang ở nơi nào, hãy trở về!

Mời độc giả theo dõi toàn bộ thông tin về vụ việc Máy bay Malaysia mất tích trên tin tức EVA. Chúng tôi liên tục cập nhật diễn biến của vụ việc:

Cơ phó chuyến bay MH370 chuẩn bị cưới vợ phi công

Cơ phó MH370 là người nói 'Chúc ngủ ngon'

Không tặc dùng điện thoại di động để cướp MH370?

7 câu hỏi lớn xung quanh sự biến mất bí ẩn của MH370

MH370 “xé toang” lưới phòng không của Malaysia

Malaysia điều tra kỹ sư hàng không trên MH370

Hà Anh (NST)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370