Cặp song sinh dính liền Cúc-An sau 17 năm tách rời: Cả hai vào đại học, tập sống xa nhau

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 06/11/2020 14:45 PM (GMT+7)

Cúc và An đều đã bước chân vào đại học và cũng là lần đầu sống tách xa nhau để theo đuổi, thực hiện đam mê, hoài bão của mình.

Tháng 10/2003, tại Bệnh viện Nhi Trung ương đã diễn ra ca mổ tách rời cho hai bé song sinh dính liền Lê Thu Cúc – Lê Thúy An (khi đó tròn 1 tuổi) trong sự hồi hộp, ngóng trông của gia đình và nhiều người quan tâm vào thời điểm đó.

Cúc và An chào đời với cân nặng chỉ 1.4 và 1.5kg, bị dính liền từ ngực đến bụng. Qua chụp chiếu, hai bé bị dính xương ức, cơ hoành, chung khoang màng tim, chung nhau 1 gan, chung tá tràng và ruột non. GS Nguyễn Thanh Liêm – GĐ BV Nhi Trung ương thời điểm đó và các đồng nghiệp đã trực tiếp thực hiện ca mổ kéo dài trong 10 giờ đồng hồ. Khi ca mổ được thông báo thành công, tất cả đều vỡ òa trong niềm hạnh phúc.

Cặp song sinh dính liền Cúc-An sau 17 năm tách rời: Cả hai vào đại học, tập sống xa nhau - 1

Cúc và An giờ đã trở thành những sinh viên đại học với ngoại hình xinh xắn và chiều cao lý tưởng.

Ca mổ lịch sử ấy đã trải qua 17 năm, ít ai biết được rằng hai bé Cúc – An bị dính liền ngày nào giờ đã là những thiếu nữ xinh đẹp với chiều cao trên 1m70. Đặc biệt, trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua, cả 2 em đều đỗ đại học với số điểm rất cao và đang theo học ở Hà Nội.

“Thành tích học tập này trước hết chúng em xin giành tặng cho bố mẹ - người đã sinh thành dạy bảo chúng em, sau đó là GS Nguyễn Thanh Liêm – người đã “sinh ra” chúng em lần thứ 2 và các thầy cô giáo”, An nói.

Hiện An chọn theo học ngành Marketing - Đại học Thương mại, còn Cúc học ngành Kế toán - Đại học Thủy Lợi. Theo chia sẻ của An, đây là lần đầu tiên hai em xa nhà, xa vòng tay cha mẹ và xa nhau. 

“Kể từ khi sinh ra, hai chúng em như hình với bóng, cùng đồng hành trên mọi chặng đường. Thậm chí em ốm, chị cũng ốm theo. Đây là lần đầu tiên chúng em sống xa nhau”, An tâm sự.

Cặp song sinh dính liền Cúc-An sau 17 năm tách rời: Cả hai vào đại học, tập sống xa nhau - 2

Với những nỗ lực của bản thân, Cúc và An hiện đang trên hành trình chinh phục ước mơ của mình.

Dù đang cùng học ở Hà Nội nhưng do khoảng cách hai trường các xa nhau, hơn nữa Cúc ở ký túc xá của trường ĐH Thủy Lợi, còn An đang học ở cơ sở 2 tại Hà Nam nên cũng không ở cùng nhau được.

Sau này khi An về Hà Nội học, dự định hai chị em cũng sẽ không ở cùng nhau, hai em sẽ tập quen dần với cuộc sống thiếu vắng hình bóng nhau để tự lập và theo đuổi đam mê mỗi người đã lựa chọn. Dù không ở cùng nhau, không học cùng trường nhưng cả hai cùng chung ý tưởng rằng sẽ cố gắng nỗ lực học tập thật tốt để ra trường có công việc ổn định, phụ giúp bố mẹ vì cả cuộc đời bố mẹ đã quá vất vả rồi.

Ông Lê Anh Luân (bố của Cúc - An) chia sẻ, các con đỗ đại học vợ chồng ông rất vui, chỉ tiếc rằng cuộc sống khó khăn, hai vợ chồng bệnh tật nên không thể đi theo chăm sóc các con. Ông Luân năm nay 60 tuổi, mới phát hiện có khối u trong não, khối u lớn dần và chèn vào dây thần kinh khiến mắt ông ngày càng mờ đi.

Cặp song sinh dính liền Cúc-An sau 17 năm tách rời: Cả hai vào đại học, tập sống xa nhau - 3

Khi hai con đi học xa nhà, bố mẹ rất nhớ con và các con cũng rất nhớ bố mẹ nhưng cả nhà động viên nhau để vượt qua tất cả

Bà Trịnh Thị Bình (vợ ông Luân) bị suy thận nặng, sự sống phụ thuộc vào những máy chạy thận ở bệnh viện. Trước đây, khi các con còn nhỏ, mới trải qua ca phẫu thuật tách rời, người mẹ này phải xin nghỉ việc ở cơ quan để về chăm sóc các con.

Cúc – An sinh ra đã phải chịu thiệt thòi, dù giờ đã là sinh viên đại học nhưng bà Bình vẫn không khỏi lo lắng, bà vẫn đau đáu muốn ra cùng các con, ở bên các con lúc “trái nắng, trở trời”, nhưng chỉ tiếc rằng sức khỏe bà quá yếu.

Những ngày đầu Cúc – An ra Hà Nội học tập, vợ chồng ông Tuấn nhớ con đến nỗi mất ngủ, còn hai con liên tục gọi điện về tâm sự với bố mẹ về nỗi nhớ nhà. Nhưng rồi, hơn tất cả là tương lai của hai con, vậy là cả nhà lại cùng động viên nhau cố gắng để sau này có cuộc sống tốt hơn.

Cặp song sinh dính liền Cúc-An sau 17 năm tách rời: Cả hai vào đại học, tập sống xa nhau - 4

An cho rằng những hình ảnh của hai em khi còn nhỏ là động lực để em vươn lên.

“Giờ Cúc đã ổn định được chỗ ở để an tâm học tập, còn An đi học ở xa hết 1 học kỳ mới về Hà Nội. Điều tôi lo lắng nhất là khi về trường, con không được vào ký túc xá ở, nếu như phải thuê phòng ngoài thì tôi sẽ càng khó khăn hơn. Tôi hy vọng nhà trường sẽ tạo điều kiện để An được vào ở KTX cùng các bạn”, ông Luân nói.

Khi nói về việc cách đây 17 năm Cúc và An bị dính liền, hai em có ngại ngùng nếu các bạn biết được điều đó, An chia sẻ rằng đó chính là động lực để em cố gắng hơn, không phụ ơn những người đã giúp đỡ hai chị em có được cuộc sống bình thường như ngày hôm nay.

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng Cúc-An thay đổi sau 17 năm phẫu thuật tách rời
Sau 17 năm, giờ đây Cúc - An đã là một thiếu nữ với chiều cao và thành tích học tập khiến nhiều người mơ ước.
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động