Cặp vợ chồng son sắt suốt 70 năm: Yêu nhau từ thời chiến, ra đi cùng một ngày

Ngày 25/10/2019 11:10 AM (GMT+7)

Sau 70 năm sống bên nhau hạnh phúc, cặp vợ chồng già đã cùng ra đi trong một ngày để chứng minh cho câu nói: "Cái chết cũng không thể chia lìa đôi ta".

Tình yêu thời chiến không thay đổi suốt 70 năm

Ông Preble Staver và bà Isabell Whitney, sinh ra tại thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania, Mỹ, đã quen biết và phải lòng nhau nhưng chịu cảnh xa cách khi chiến tranh thế giới thứ 2 nổ ra. Ông Preble gia nhập thủy quân lục chiến, còn bà Isabell làm y tá cho Hải quân Mỹ, cùng đóng góp công sức cho cuộc chiến. 5 tháng sau khi chiến tranh kết thúc, ông Preble và bà Isabell đã gặp lại nhau và kết hôn vào ngày 15/2/1946.

Bà Laurie Staver Clinton, 62 tuổi, một trong 5 đứa con của cặp vợ chồng, chia sẻ về bố mẹ mình: "Họ là những con người tuyệt vời. Mẹ tôi luôn dạy rằng bạn không thể thay đổi người khác nhưng có thể thay đổi thái độ của mình với họ. Bố tôi thì là người rất nghiêm khắc".

Cặp vợ chồng son sắt suốt 70 năm: Yêu nhau từ thời chiến, ra đi cùng một ngày - 1

Ông Preble và bà Isabell yêu nhau khi đất nước đang có chiến tranh.

Trong suốt quãng đời của mình, ông Preble và bà Isabell luôn bận rộn với việc chăm sóc và nuôi dạy 5 đứa con. Cặp đôi đã di chuyển từ thành phố này sang thành phố khác để kiếm sống, ông Preble thì làm nhân viên vận động hành lang còn bà Isabell thì làm nhân viên ngân hàng. Tới năm 1975, khi đang sống ở thành phố Naples, bang Florida, bi kịch đã ập đến với gia đình khi cậu con trai Peter qua đời vì tai nạn trong một trận bóng đá. Không gì có thể diễn tả nỗi đau đớn của ông Preble và bà Isabell khi ấy.

Bà Laurie chia sẻ thêm: "Khi ấy, chúng tôi đã nhận ra một mặt yếu đuối của bố mình. Bố mẹ tôi đã tự tay chôn cất con trai và điều đó khiến họ vô cùng đau đớn. Nhưng đồng thời, nó cũng đưa bố mẹ tôi lại gần nhau hơn. Họ thực sự giúp đỡ nhau rất nhiều".

Cặp vợ chồng son sắt suốt 70 năm: Yêu nhau từ thời chiến, ra đi cùng một ngày - 2

Gặp lại nhau sau cuộc chiến, cặp đôi quyết định kết hôn và có 5 đứa con.

Nhiều năm sau đó trôi qua, ông Preble và bà Isabell đã vơi đi phần nào nỗi đau mất con để tiếp tục cuộc sống của mình, cùng nhau trải qua biết bao thăng trầm trong cuộc sống và cuối cùng định cư tại bang Virginia để gần gũi với con cái. 

Không sinh ra cùng một ngày nhưng nguyện chết cùng một ngày

Năm 2013, bà Isabell bắt đầu có dấu hiệu sa sút trí tuệ vì tuổi già, các con cái quyết định đưa cả hai ông bà vào một cơ sở chăm sóc dài hạn ở thành phố Norfolk, bang Virginia. Việc phải chứng kiến vợ mình ngày một lún sâu vào căn bệnh khiến ông Preble vô cùng đau khổ và tuyệt vọng. Họ cũng không thể sống cùng nhau mà bị tách riêng ra 2 phòng. Tuy nhiên, điều đó cũng không thể làm vơi đi một chút nào tình cảm của ông Preble dành cho vợ mình.

Ông Preble đã nghĩ ra một cách để có thể thể hiện tình yêu. Mặc dù không thể đi lại và phải ngồi xe lăn nhưng ông Preble vẫn đi xuống Bộ phận chăm sóc để thăm bà Isabell. Mỗi khi gặp nhau, điều mà họ luôn luôn làm là năm chặt lấy tay nhau và nói yêu nhau. 

Cặp vợ chồng son sắt suốt 70 năm: Yêu nhau từ thời chiến, ra đi cùng một ngày - 3

Ông Preble và bà Isabell sống cách ly trong trung tâm nhưng chưa bao giờ vơi đi tình yêu.

Bà Isabell dần dần bị mất trí nhớ và thường xuyên dừng lại giữa các cuộc nói chuyện vì không biết mình đang nói gì. Tuy nhiên, bà không bao giờ quên ông Preble. Cứ mỗi khi nhìn thấy ông Preble, bà Isabell lại nở một nụ cười trên môi.

Tháng 10/2017, sinh nhật lần thứ 96 của ông Preble đã diễn ra. Ông Preble nói với con trai rằng muốn ngủ một giấc bên cạnh vợ mình, vì vậy các nhân viên tại cơ sở chăm sóc đã dành một phòng riêng để thực hiện ước nguyện của 2 ông bà. Cặp vợ chồng đã nằm cạnh nhau suốt 3h đồng hồ, điều mà họ chưa từng được làm kể từ khi chuyển vào trung tâm chăm sóc.

Cặp vợ chồng son sắt suốt 70 năm: Yêu nhau từ thời chiến, ra đi cùng một ngày - 4

Tâm nguyện cuối cùng của ông Preble và bà Isabell là được nằm cạnh nhau.

Bà Laurie kể lại: "Họ không nói với nhau bất cứ lời nào. Họ chỉ nắm tay nhau rồi ngủ thiếp đi. Tôi đã nói với bố rằng: "Đây là món quà sinh nhật của mẹ dành cho bố". Ông ấy tỏ ra rất hạnh phúc khi được nằm ngủ cạnh vợ mình".

Thế nhưng cuộc vui nào cũng đến lúc tàn, ông Preble phải rời phòng bà Isabell để sang phòng khác. Khoảnh khắc chia tay giữa hai ông bà khiến những đứa con vô cùng đau lòng. Khi thấy con gái đẩy xe lăn đến, ông Preble nhẹ nhàng và cẩn thận buông tay bà Isabell, lấy chăn đắp lại cho bà. Đó là khoảnh khắc hiếm hoi những đứa con thấy được khía cạnh dịu dàng của ông Preble.

Cặp vợ chồng son sắt suốt 70 năm: Yêu nhau từ thời chiến, ra đi cùng một ngày - 5

Hai ông bà đã ra đi trong cùng một ngày.

Ông Preble và bà Isabell sinh ra cách nhau 14 ngày. Ông Preble sinh ngày 17/10/1921, còn bà Isabell sinh ngày 31/10/1921. Tuy không sinh ra cùng ngày nhưng dường như điều gì đó đã khiến họ ra đi cùng một ngày. Chỉ 14h sau khi bà Isabell qua đời vào ngày 25/10/2017, ông Preble cũng trút hơi thở cuối cùng. Cặp vợ chồng là minh chứng sống cho câu nói: "Ngay cả cái chết cũng không thể chia lìa đôi ta".

Bà Laurie xúc động khi nói rằng bà sẽ luôn nhớ về bố mẹ mình như một biểu tượng của tình yêu, sự gắn bó và kiên cường vượt qua khó khăn. "Bố mẹ tôi đã sống và chứng minh một điều rằng, dù cuộc sống có trở nên khó khăn tới mức nào, chỉ cần bạn ở bên cạnh nhau thì sẽ vượt qua tất cả", bà Laurie nói.

Cô dâu qua đời vì ung thư, chú rể biến đám tang thành đám cưới ngay tại nhà tang lễ
"Bây giờ là 12h30 đêm. Tôi đang trên đường đến nhà tang lễ để đi cùng với người vợ 34 tuổi của mình...", chú rể tâm sự
Khánh Hằng (Dịch từ People)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động