Choáng với màn "gây lú" đầu năm: Tưởng dứa thơm giá rẻ 15.000đồng/kg, dừng lại mua mới "ngã ngửa"

H.A - Ngày 12/02/2022 12:00 PM (GMT+7)

Thêm một màn "gây lú" đỉnh cao của hàng hoa quả vỉa hè khiến khách bỏ đi một mạch không ngoái đầu lại. 

Những năm gần đây, đi dọc các tuyến đường ở Hà Nội hay TP.HCM, không khó để nhận ra các tiểu thương buôn hoa quả vỉa hè đua nhau tung ra các "độc chiêu" bán hàng nửa cân. Để có thể cạnh tranh và thu hút sự chú ý của khách hàng, cách thức ghi giá siêu ảo đã được những người bán hàng rong "nâng tầm" lên một cấp độ mới ngày càng tinh vi hơn khiến nhiều người "ngã ngửa" khi nhìn kỹ. 

Mới đây, thêm một tấm biển "gây lú" đỉnh cao của hàng bán dứa thơm đầu năm được chia sẻ trên diễn đàn, nhìn tấm biển này dân mạng nhận xét: "nó thực sự ở cái tầm khác luôn rồi". 

Nhìn từ xa, chắc chắn ai cũng tưởng dứa thơm có giá 15.000 đồng/kg

Nhìn từ xa, chắc chắn ai cũng tưởng dứa thơm có giá 15.000 đồng/kg

Theo đó, tiểu thương làm một tấm bảng giới thiệu dứa thơm mật ngọt như đường với giá 15.000 đồng một cân. Đi từ xa, nhìn thấy dứa thơm bán với giá khá rẻ, nhiều người không bỏ qua cơ hội lập tức sà vào để mua. Tuy nhiên, khi ghé vào nhiều người mới ngỡ ngàng, ngơ ngác khi sự thật không phải vậy. 

Nhìn thật kỹ lên tấm bảng phía trên đầu số 1 to bự là chữ "nửa" viết tay bé tí, bé tới nỗi phải căng mắt đọc mới thấy. Hóa ra, 15.000 đồng chỉ được nửa cân dứa thơm mật chứ không phải cả cân như nhiều người nhìn thấy, muốn mua 1 cân khách phải bỏ ra 30.000 đồng.  

Chữ nửa bé xíu viết trên số 1 to đùng, khách phải nhìn cận mới có thể phát hiện ra

Chữ "nửa" bé xíu viết trên số 1 to đùng, khách phải nhìn cận mới có thể phát hiện ra

Mức giá này không có gì rẻ hơn thông thường, ở phần bình luận một số người còn đăng ở một số điểm dứa thơm chỉ có giá 25.000 đồng/kg, rẻ hơn 5.000 đồng/kg so với điểm bán này.

Mức giá trên không hề rẻ, còn đắt hơn một số điểm bán khác chỉ 25.000 đồng/kg

Mức giá trên không hề rẻ, còn đắt hơn một số điểm bán khác chỉ 25.000 đồng/kg

Sau khi đăng tải, nhiều người bất ngờ và bật cười với màn quảng cáo của tiểu thương, thậm chí còn thốt lên "nó ở cái tầm khác luôn rồi", nếu không nhìn cận thì không thể nhìn được đúng giá. Một số khác tỏ ra bức xúc:

"Tôi từng bị "mắc bẫy" một lần nên ghét mua ở những chỗ như thế này, có mắc thì cũng để giá đàng hoàng để người mua canh túi tiền rồi ghé mua. Không nhìn rõ vào hỏi thì ngã ngửa khi giá gấp đôi, còn cái rẻ là chỗ ế mấy hôm trước. Lúc đó đi thì vô duyên mà mua thì ấm ức". 

"Trước mình mua thanh long cũng bị dính bẫy này, lỡ dựng xe đụng vô xe trái cây của họ rồi chẳng lẽ lại không mua, họ làm như này giống lừa đảo quá. Người mua như rơi vào tình thế bắt buộc chứ không vui vẻ gì khi chi tiền".

"Đến cái bảng giá còn không rõ ràng thì tin thế nào được chất lượng mấy quả thơm đó, tôi cứ thấy chỗ nào để cái bảng kiểu nửa vời thế này là né luôn, không bao giờ ghé vào". 

Trong khi đó cũng có một số người tỏ ra thông cảm với cách ghi bảng giá kiểu như thế này: "Chẳng ai thích cái kiểu này nhưng cũng vì mưu sinh cả, nghĩ cũng tức song cũng nên thông cảm. Thực ra đây chỉ là cách viết to nhỏ để khách dừng lại mà thôi. Nếu dừng lại mà khách không muốn mua thì cũng không ai ép buộc được".

Trước đó, một vị khách chia sẻ câu chuyện mua sầu riêng bên đường, tưởng rằng sầu riêng đang "đại hạ giá" ai ngờ là mánh khóe của tiểu thương đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng. 

Tưởng sầu đại hạ giá, nhưng khi sà vào vị khách mới ngã ngửa khi biết đó là giá mua nửa cân chứ không phải cả cân

Tưởng sầu đại hạ giá, nhưng khi sà vào vị khách mới "ngã ngửa" khi biết đó là giá mua nửa cân chứ không phải cả cân

Vị khách này kể, khi lái xe ô tô đi qua, chị nhìn thấy bảng bán sầu riêng 45.000 đồng. Vì chạy quá nhanh nên chị chỉ nhìn thấy 45.000 đồng mà rõ ràng với sầu riêng mà bán 45.000 đồng thì quá rẻ, bằng 1/2 hoặc 1/3 so với giá bình thường. Thế nhưng, khi dừng xe vào mua chị mới biết 45.000 đồng là giá nửa cân. Người bán viết chữ nửa cân nhỏ đến nỗi mà đứng gần cũng rất khó nhìn, chứ đừng nói là lái ô tô hay đi xe máy ngang qua. 

Đây là tấm biển "gây lú" của các tiểu thương mà không phải ai cũng nhận ra:

Số 3 bé tí khiến nhiều người lầm tưởng nho có giá 5.000 đồng/ký

Số 3 bé tí khiến nhiều người lầm tưởng nho có giá 5.000 đồng/ký

Chữ 1/2 rất bé nếu khách đi xe máy từ xa sẽ khó nhìn ra

Chữ 1/2 rất bé nếu khách đi xe máy từ xa sẽ khó nhìn ra

25.000 đồng chỉ mua được 1 lạng táo cung đình

25.000 đồng chỉ mua được 1 lạng táo cung đình

Quýt thái cực ngọt 15.000 đồng nửa cân nhưng chữ nửa viết bên cạnh số 1 khiến khách khó nhận ra

Quýt thái cực ngọt 15.000 đồng nửa cân nhưng chữ nửa viết bên cạnh số 1 khiến khách khó nhận ra

Đây cũng là màn gây lý quá đỉnh, vú sữa 25.000 đồng/kg nhưng nhìn bảng này mấy ai nhìn ra số 2 nằm gọn trong lòng số 5

Đây cũng là màn gây lý "quá đỉnh", vú sữa 25.000 đồng/kg nhưng nhìn bảng này mấy ai nhìn ra số 2 nằm gọn trong lòng số 5

Mánh khóe chốt đơn, tăng lượt xem của dân livestream ít người ngờ đến
Đằng sau những màn tặng quà, chốt đơn có thể là ảo ảnh do chính những người phát livestream và công ty tự tạo ra để đánh lừa người xem.

Tiêu dùng thông minh

H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tiêu dùng thông minh