Chồng được vợ nuôi ăn học, đến khi vợ ngã bệnh liền bỏ rơi rồi cưới luôn cô bạn thân

NGỌC HÀ - Ngày 29/03/2022 14:30 PM (GMT+7)

Khi chị Loan vừa phát bệnh, phải vay nợ cả trăm triệu làm phẫu thuật thì người chồng lại vội dứt áo ra đi, để lại 2 con nhỏ và khoản nợ lớn cho chị gồng gánh.

Chuyện vợ tần tảo nuôi chồng ăn học thành tài không phải hiếm có ở Việt Nam. Nhưng mấy ai được hưởng trọn vẹn vinh hoa quý quý bởi người xưa đã có câu: “khổ cùng chồng lúc nghèo chỉ có vợ, sướng cùng chồng khi giàu lại là bồ”. Điển hình như câu chuyện của chị Kim Loan (SN 1983, Ninh Thuận) dưới đây.

Vay tiền cho chồng ăn học rồi bị phụ bạc

Năm 2016, chị Loan đứng ra vay họ hàng 90 triệu đồng cho chồng đi học để trở thành y sĩ, còn lại mở tiệm nails kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống gia đình. Chị và chồng “thề non hẹn biển” chăm chỉ làm lụng để vài năm sẽ trả hết số nợ đã vay rồi cùng xây dựng cơ nghiệp.

Vậy mà, khi chị Loan vừa phát bệnh, phải vay nợ cả trăm triệu làm phẫu thuật thì người chồng ấy lại vội dứt áo ra đi, để lại 2 con nhỏ và khoản nợ lớn cho chị gồng gánh. Chị tâm sự: “Giữa năm 2020, tôi đóng cửa tiệm nails xin vào làm công nhân may cho ổn định. Hôm ấy giờ nghỉ trưa, các chị em  thấy cổ tôi to bất thường nên khuyên đi khám xem sao. Tôi vô tư nghĩ bản thân chẳng làm sao cả vì xưa nay vẫn khỏe mạnh, không bệnh tật gì. Nhưng mọi người nói nhiều quá, tôi quyết định xin nghỉ làm một ngày tới viện kiểm tra.

Chị Loan đau đớn khi nhắc đến chuyện người chồng phản bội mình (Ảnh: Anh Duy)

Chị Loan đau đớn khi nhắc đến chuyện người chồng phản bội mình (Ảnh: Anh Duy)

Tại bệnh viện tỉnh, bác sĩ khám nhưng không ra bệnh gì cả. Khi ấy cổ tôi bắt đầu ngày một to hơn. Tôi nghi nghi vì sao lại không ra bệnh liền xin nghỉ phép 3 ngày vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) thăm khám. Bác sĩ chẩn đoán tôi bị thiếu máu não, có hạch ở cổ rồi giới thiệu sang Bệnh viện Ung Bướu”.

Lần này, chị Loan đã ngã quỵ khi bác sĩ thông báo chị bị ung thư tuyến giáp giai đoạn 1. Họ đề nghị chị nhập viện làm phẫu thuật gấp, nếu không khối u sẽ di căn. Chị hoang mang khi không có bảo hiểm y tế, nếu mua phải chờ đợi thời gian dài. Vì vậy chị quyết định về quê vay mượn bố mẹ, anh em và bạn bè 100 triệu đồng vào lại Sài Gòn làm phẫu thuật.

“Dù đã làm phẫu thuật nhưng giờ tôi đi xét nghiệm thì tế bào ung thư đã di căn, phải phóng xạ mỗi đợt hết 8 triệu đồng. Tôi đã uống 3 đợt thuốc hết 24 triệu đồng, cứ  tháng rưỡi phải đi thành phố tái khám một lần. Mỗi lần uống thuốc xong, tôi phải thuê nhà trọ ở cách ly với mọi người 24 ngày, về quê tiếp tục cách ly 14 ngày nữa”, chị Loan cho hay.

Nhắc đến chuyện người chồng bội bạc, chị Loan bỗng thở dài: “Biết tôi bệnh tật, anh ta bỏ đi luôn. Sau đó anh ta tái hôn với một người phụ nữ khác cách chỗ mẹ con tôi ở không xa. Người đó lại chính là bạn thân của tôi. Anh ta hứa sẽ chu cấp tiền nuôi 2 con nhưng suốt thời gian qua chỉ gửi được 1 triệu đồng. Thực sự tôi không ngờ rằng có một ngày bị chính chồng và bạn thân phản bội như vậy. Đúng là ở đời không thể lường trước chuyện gì cả”.

Gắng chữa bệnh, làm lụng nuôi hai con gái nhỏ

Hiện tại, chị Loan phải trả nợ ngân hàng cả gốc cả lãi mỗi tháng 5 triệu đồng. Chị bảo ngoài lúc đi chữa bệnh, chị đã phải làm đủ nghề để kiếm sống: từ bán hàng online đến làm nails tại nhà. Vậy mà tiền chị kiếm được vẫn chẳng đủ để chi trả phí sinh hoạt lẫn thuốc thang.

Tháng nào chị Loan cũng phải lên Sài Gòn điều trị căn bệnh ung thư.

Tháng nào chị Loan cũng phải lên Sài Gòn điều trị căn bệnh ung thư.

“Cha thương tôi tới mức dù nhiều tuổi vẫn phải lao động để cho con gái 2 triệu/tháng trả nợ. Anh em họ hàng có điều kiện thi thoảng lại hỗ trợ một ít. May mắn tôi có hai đứa con gái lên 10 lên 11 biết thương mẹ nên ngoan lắm. Chúng ở với bà nội của tôi, hằng ngày tự chở nhau đi học rồi bảo ban nhau chuyện học hành. Nhờ đó tôi được an ủi phần nào”, người phụ nữ bất hạnh vui vẻ tâm sự.

Nói về ước mơ, chị Loan bật cười bảo giờ già rồi lại không có sức khỏe thì biết ước mong gì ngoài khỏe mạnh. Chị chỉ mong bệnh không nặng, sức khỏe phục hồi để có thể lao động kiếm tiền trả hết số nợ. Sau đó chị sẽ bắt đầu kinh doanh gì đó để lo cho tương lai của hai cô con gái bé bỏng.

Nhờ bạn thân dạy người yêu học lái xe, người đàn ông ngỡ ngàng trước bí mật động trời
Sau một thời gian nhờ bạn thân dạy người yêu lái xe, người đàn ông nhận thấy cô người yêu của mình rất khác lạ, thường xuyên tỏ ra ủ rũ, chán nản và...

Tin tức 24h

NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chồng ngoại tình