Chuyện tình "360 nghìn" khó tin qua MXH: Sau biến cố, lần đầu có người khóc vì tôi ngoài mẹ

An Phú - Ngày 13/05/2021 14:40 PM (GMT+7)

“Sau gần 8 năm gặp tai nạn, lần đầu tiên có người phụ nữ khác ngoài mẹ tôi khóc vì mình, lần gặp gỡ định mệnh đã cho tôi và cô ấy gặp nhau. Ai mà tin chuyện tình qua mạng được chứ, vậy mà nó thành thật, tôi đã tìm được người bạn đời, tri kỉ của mình…”.

Đó là chia sẻ của anh Nguyễn Chánh Tín, 34 tuổi, quê ở Tam Quan, Hoài Nhơn, Bình Định hiện đang ngụ ở quận 7, TP.HCM về câu chuyện đời mình.

Chuyện tình amp;#34;360 nghìnamp;#34; khó tin qua MXH: Sau biến cố, lần đầu có người khóc vì tôi ngoài mẹ - 1

10 năm trước, ở độ tuổi phơi phới sức trẻ, anh Tín là chàng trai đầy hoài bão và mơ ước. Là dân công trình nhưng có đam mê kinh tế, anh luôn mong muốn sớm gây dựng sự nghiệp để về chung một nhà với “tình đầu” của mình, nhưng rồi tai ương ập đến bất ngờ, anh gặp tai nạn trong một đêm mưa lâm râm ở Sài Gòn. “Khi tỉnh dậy chẳng thấy đau đớn lắm, chỉ thấy lạ, cảm giác lạ bắt đầu từ đôi chân…”, anh nhớ lại.

Đó là một đêm khuya anh vừa kết thúc nốt phần việc còn lại ở công ty xây dựng và quảng cáo, vì hợp đồng này khá lớn, nên anh quyết định ở lại Sài Gòn để giải quyết thay vì về quê ăn giỗ bà nội như vé đã đặt trước. Anh “hủy vé vào giờ chót” nhưng không ngờ đó là lựa chọn định mệnh. Sau khi kết thúc việc, anh chở sếp về nhà rồi quay xe trở về trọ ở Thủ Đức. Trời lúc này mưa lâm râm, anh kể: “Lúc này đường vắng nên tôi chạy nhanh để kịp về nhà nghỉ ngơi. Phía trước tôi là một đoạn ngập nước do công trình thi công có rào chắn. Tôi bất cẩn băng qua và sụp xuống ổ gà, xe chao đảo và va vào rào chắn, rồi đâm thẳng vào miệng cống…”. Tiếng ầm lớn làm anh choáng váng không nhớ gì, khi tỉnh lại thấy mình đang ở trong bệnh viện và được chuẩn đoán chấn thương cột sống cổ.

Chuyện tình amp;#34;360 nghìnamp;#34; khó tin qua MXH: Sau biến cố, lần đầu có người khóc vì tôi ngoài mẹ - 2

Những nỗi đau tiếp tục dồn giập khi anh có triệu chứng bí tiểu, khó thở phải tiến hành đặt nội khí quản. “Trong cơn đau đớn, tôi chỉ ước mình bất tỉnh đi để ai muốn làm gì thì làm, có lúc tôi nghĩ mình sắp chết rồi vì rất nhiều hình ảnh, kí ức hiện lên trong đầu như lần cuối… nhưng rồi tôi đã tỉnh dậy. Tôi phải bước tiếp hành trình của mình thôi”, anh bồi hồi nhớ lại.

Mọi cơn đau kéo dài như hàng chục năm, anh bị giập tủy sống cổ nên cơ thể liệt từ ngực trở xuống (liệt tứ chi). Sau 1 tháng điều trị và chuyển đi nhiều các bệnh viện ở TP.HCM, anh bắt đầu chuyển sang giai đoạn phục hồi chức năng ở quận 8. Qua 60 ngày phục hồi, anh tạm gác lại giấc mơ vùng vẫy ở Sài Gòn để về quê nhà tại Bình Định. Nhiều câu hỏi lớn “choảng nhau” trong đầu anh trên 800km đường về, nhưng lớn nhất vẫn là suy nghĩ “rồi đây mình sẽ làm gì với cơ thể tật nguyền này?”.

“Rồi mọi cảm xúc tiêu cực kéo tôi xuống cũng qua đi, tôi bắt đầu tìm cách san sẻ gánh nặng kinh tế với gia đình bằng việc kinh doanh nhờ vào mối quan hệ của mình. Từ số 0, tôi sẽ làm lại từ đầu và may mắn tôi đã làm được”, anh chia sẻ. Nhờ mối quen trên Sài Gòn, anh nhận điện thoại về bán tại nhà, sau này khi MXH phát triển, anh nhập thêm hàng linh kiện điện tử bán online, rồi bán tạp hóa… Cũng chính nhờ công việc này, anh đã bén duyên cho tình yêu giữa anh và cô gái Bến Tre.

Chuyện tình amp;#34;360 nghìnamp;#34; khó tin qua MXH: Sau biến cố, lần đầu có người khóc vì tôi ngoài mẹ - 3

Chuyện tình amp;#34;360 nghìnamp;#34; khó tin qua MXH: Sau biến cố, lần đầu có người khóc vì tôi ngoài mẹ - 4

Chuyện tình yêu cách nhau vài trăm cây số của anh Nguyễn Chánh Tín và chị Nguyễn Thủy Trúc (32 tuổi, quê Bến Tre) vẫn thật khó tin. “Chính tôi nhiều lúc không tin nữa mà, vì nhân duyên quá đặc biệt nên tôi đặt nó có tên là chuyện tình 360 nghìn hay 360 độ”, anh nói.

Sau một lần đặt mua hàng của anh Tín gồm có dây sạc điện thoại và sạc dự phòng giá 360 nghìn đồng, chị Trúc nhận được tin nhắn hỏi thăm về chất lượng sản phẩm như bao khách hàng khác. “Tôi mua bán rất uy tín, dựa trên sự hài lòng của khách hàng và chất lượng sản phẩm thật. Chính vì vậy tôi không muốn đem câu chuyện tàn tật của bản thân ra để chiêu trò hay kêu gọi người mua, lúc ấy Trúc cũng không hề biết tôi bị như vậy. Lâu sau, chúng tôi bắt đầu nói chuyện nhiều hơn, về mọi vấn đề trong cuộc sống, lúc ấy tôi mới bật camera lên để tâm sự về tình trạng của mình. Nhưng ngạc nhiên là cả hai vẫn có những cuộc trò chuyện rất vui…”, anh kể.

Chuyện tình amp;#34;360 nghìnamp;#34; khó tin qua MXH: Sau biến cố, lần đầu có người khóc vì tôi ngoài mẹ - 5

“Mưa dầm thấm lâu”, có lẽ cụm từ này rất đúng cho chuyện tình giữa anh Tín và chị Trúc. Sau thời gian dài nói chuyện với nhau, cả hai đã nảy sinh tình cảm lúc nào không biết. “Thật không thể tin được, khi hai người chưa từng gặp nhau một lần nào ngoài đời lại có tình cảm sâu đậm đến như vậy”, anh thốt lên. Chính anh còn hoài nghi về chuyện tình này, không lâu sau, anh quyết định chia tay với Trúc, dừng mối quan hệ này chỉ ngang mức bạn bè. Đó cũng là lần đầu tiên anh thấy chị Trúc khóc. “Sau 8 năm kể từ ngày chia tay bạn gái cũ, có một người phụ nữ không phải là mẹ đã khóc vì tôi”, anh xúc động nói.

Chỉ từ câu hỏi đơn giản “Em có thương anh không?”, chị trả lời “Thương”, hai người đã gắn kết với nhau, bỏ qua những xa cách về địa lý, khác nhau trong hoàn cảnh. 3 tháng sau, chị đặt vé về thăm anh ở Bình Định, lần đầu gặp gỡ này để lại cảm xúc thật khó phai trong lòng hai người. Chị Trúc chia sẻ: “Lúc đó anh nói cả đêm anh không ngủ được, mình cũng vậy, chưa bao giờ có tâm trạng xuyến xao đến thế. Vậy nên lần đầu gặp anh, mình đã chạy đến ôm anh ngay”.

Chuyện tình amp;#34;360 nghìnamp;#34; khó tin qua MXH: Sau biến cố, lần đầu có người khóc vì tôi ngoài mẹ - 6

Trải qua 2 năm yêu nhau “đi đi về về” giữa Bình Định – Sài Gòn, thương người con gái vì mình phải đi xa để thăm nom, anh quyết định quay trở lại Sài Gòn một lần nữa để giúp chị Trúc đỡ vất vả, ổn định công việc trên thành phố, còn anh thì xây lại giấc mơ từ đầu.

Chuyện tình amp;#34;360 nghìnamp;#34; khó tin qua MXH: Sau biến cố, lần đầu có người khóc vì tôi ngoài mẹ - 7

Khác với hình ảnh Nguyễn Chánh Tín 10 năm trước ở Sài Gòn có trong tay nhiều giấc mơ, hoài bão, của cải, vật chất, lần này hành trang của anh “nhẹ hơn” nhưng vững vàng hơn khi có tình yêu bên cạnh và nghị lực bên trong mình. Mọi thứ tự nhiên như “có mặt đặt tên” từ trước. Anh thuê chung cư từ sự hỗ trợ của người quen ở quận 7, sống chung một mái nhà với chị Trúc. “Lúc đầu tôi cũng lo Trúc sẽ vất vả và không quen chăm sóc người như tôi, nhưng không ngờ Trúc làm rất tốt chỉ sau thời gian ngắn học tập vật lý trị liệu ở bệnh viện phục hồi chức năng quận 8. Trúc giúp tôi mọi thứ, từ miếng ăn đến cái mặc, giúp tôi sống lại lần nữa giữa cuộc đời này. Cám ơn Trúc đã chọn tôi như tôi đã chọn sống”, anh khẳng định.

Chuyện tình amp;#34;360 nghìnamp;#34; khó tin qua MXH: Sau biến cố, lần đầu có người khóc vì tôi ngoài mẹ - 8
Chuyện tình amp;#34;360 nghìnamp;#34; khó tin qua MXH: Sau biến cố, lần đầu có người khóc vì tôi ngoài mẹ - 9
Chuyện tình amp;#34;360 nghìnamp;#34; khó tin qua MXH: Sau biến cố, lần đầu có người khóc vì tôi ngoài mẹ - 10
Chuyện tình amp;#34;360 nghìnamp;#34; khó tin qua MXH: Sau biến cố, lần đầu có người khóc vì tôi ngoài mẹ - 11

Hằng ngày, ngoài thời gian làm việc kinh doanh tự do trên mạng, anh nghiên cứu nhiều khóa học phát triển bản thân để giúp mình và giúp mọi người. Dần dần, anh có kinh nghiệm “Coach” (hướng dẫn) cho những bạn đang cần chia sẻ, tư vấn những chuyện buồn, vấn đề trong cuộc sống nhờ khả năng thấu hiểu của bản thân. Những buổi học online qua màn hình ipad đã giúp nhiều bạn tự giải quyết được khúc mắc của mình và sống vui vẻ hơn. “Điều đó cũng làm tôi cảm thấy mình có ích”, anh nói.

Khi yêu chị Trúc, anh luôn lo sợ người phụ nữ bên mình chịu nhiều thiệt thòi, chính vì vậy, anh luôn cố gắng hơn người khác “gấp đôi, gấp ba” để bù đắp lại cho chị về kinh tế lẫn tình cảm. Anh giỏi kinh doanh, anh xây dựng tài chính cho mình từ lĩnh vực này. Đồng thời, từ tháng 7/2020, anh cũng bắt đầu viết sách tự truyện về đời mình – một dự định anh ấp ủ từ cuối năm 2018 khi vừa gặp chị Trúc.

Chuyện tình amp;#34;360 nghìnamp;#34; khó tin qua MXH: Sau biến cố, lần đầu có người khóc vì tôi ngoài mẹ - 12

Chuyện tình amp;#34;360 nghìnamp;#34; khó tin qua MXH: Sau biến cố, lần đầu có người khóc vì tôi ngoài mẹ - 13

Cuốn sách có tên “Tôi chọn sống” dài 220 trang, có 29 chương ghi lại hành trình anh vượt qua những biến cố và những cột mốc lớn của đời mình. “Vì đây là tự truyện về đời tôi, nên tôi luôn muốn chính mình tự viết và hoàn thành nó một cách thật nhất. Dù trong hai bàn tay tôi chỉ sử dụng được một khớp ngón tay duy nhất để bấm, không dùng viết hay bàn phím vi tính, nhiều cản trở là vậy nhưng chỉ trong suốt 8 tháng tôi đã hoàn thành và cho xuất bản sách dưới sự hỗ trợ của nhiều mạnh thường quân”, anh tự hào kể.

Chị Trúc, sau thời gian 3 năm ở bên anh, đồng hành cùng anh trong mọi sự kiện lớn nhỏ luôn cảm thấy tự hào và trân trọng mối tình “360 nghìn” này. Chị tâm sự: “Mình và anh là người từng có nhiều mất mát trong chuyện tình cảm, hai người va vào nhau một cách tự nhiên, rồi bên nhau ngày qua ngày chẳng có sự sắp đặt nào. Mình thương anh Tín, thấy anh cũng bình thường như bao chàng trai khác chứ đâu phải tật nguyền gì, anh vẫn lo cho mình cuộc sống đủ đầy, cho mình cảm giác bình yên, an tâm khó tìm thấy ở một nơi khác. Vậy là quá đủ cho một người bạn đời, người tri kỉ”.

Về dự án phát triển sách, anh cho biết 50% lợi nhuận từ việc bán sách anh sẽ tiếp tục dành làm thiện nguyện để hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, tiếp thêm một chút động lực sống cho những trường hợp như anh. Trong tương lai, anh sẽ tổ chức nhiều buổi workshop chia sẻ với các bạn trẻ cũng như nhân rộng thông điệp sống, năng lượng tích cực của mình từ chặng đường đã qua và bước tiếp bên người bạn đời Nguyễn Thủy Trúc – món quà lớn của anh Nguyễn Chánh Tín.

Sống giữa rừng cây, không nước sạch, không nhà vệ sinh: Cây cho chúng tôi tiền để sống
"Với hai vợ chồng tôi, thốt nốt là trái tim của gia đình, vì cây cho chúng tôi tiền để sống, cái nghề để làm, tương lai cho cả hai con ăn học đường...
An Phú
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện Sài Gòn