Clip thác loạn tập thể giả mạo bar Sunny: Lộ diện 3 người ở Hà Nội tung clip lên mạng

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 16/05/2021 20:15 PM (GMT+7)

Công an tỉnh Vĩnh Phúc vừa ra quyết định khởi tối, bắt tạm giam 3 bị can về tội “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy” liên quan đến quán bar Sunny.

Ngày 16/5, cơ quan cảnh sát điều tra cho biết cơ quan này đã đã khởi bố vụ, khởi tố 3 bị can gồm Phùng Minh Tuấn (SN 1993), Đỗ Thành Đạt (SN 1994) và Đặng Quốc Bình (cùng trú tại quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội) về tội “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy”. 

Theo kết quả điều tra ban đầu, sau khi xuất hiện các clip đồi trụy trên mạng xã hội, nhiều người cho rằng đây là clip diễn ra ở quán bar Sunny - nơi phát hiện nhiều trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 vào đầu tháng 5, cơ quan công an đã nhanh chóng vào cuộc. 

Theo đó, cơ quan CSĐT Công an tỉnh tiến hành trưng cầu trích xuất dữ liệu lưu tại trang web có clip phát tán. Qua đó đã trích xuất được video có tên “HOT – CLIP FULL quán bar Sunny Vĩnh Phúc” và video có tên “Dân chơi thác loạn ở quán hát karaoke.mp4” được đăng tải lên trang web ngày 1/5.

Clip thác loạn tập thể giả mạo bar Sunny: Lộ diện 3 người ở Hà Nội tung clip lên mạng - 1

Một đối tượng liên quan đến vụ việc bị bắt tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp.

Ngày 10/5, cơ quan CSĐT Công an tỉnh ra Quyết định trưng cầu Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc giám định, xác định nội dung tệp tin video với tiêu đề: “HOT – CLIP FULL quán bar Sunny Vĩnh Phúc”.

Cùng ngày, cơ quan chức năng đã có kết luận giám định xác định, tập tin chứa đựng nội dung đối chiếu với các quy định hiện hành về văn hóa, phòng, chống mại dâm có tính chất khiêu dâm, đồi trụy. Nếu được phát tán sẽ gây ảnh hưởng xấu đến xã hội. Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ đã điều tra thu thập được, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc khởi tố vụ án tội “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy” trên không gian mạng.

Quá trình điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc xác định, khoảng tháng 9/2020, người có tên là N.V.T, trú tại phường Xuân La, quận Tây Hồ, TP Hà Nội đã được thuê tạo lập, quản trị 3 Website là livebong.net; tinbong.vn và vaobong.tv với mục đích để đưa thông tin, tin tức, nội dung soi kèo bóng đá, lịch thi đấu, kết quả bóng đá, bảng xếp hạng các giải bóng đá châu Âu, thế giới, Việt Nam…

Trước đó, khoảng đầu tháng 5/2021, khi dịch bệnh COVID-19 liên quan quán bar Suny có diễn biến phức tạp và nhận được sự quan tâm của nhiều người, cho rằng đây là cơ hội để tăng lượng truy cập vào 3 trang web trên, các đối tượng Phùng Minh Tuấn, Đỗ Thanh Đạt và Đặng Quốc Bình – nhân viên của N.V.T  đã tìm và tải 1 đoạn video ở trong phòng hát có 1 nữ giới khỏa thân, uốn éo, khiêu dâm với 1 nam giới. 

Sau đó, các đối tượng đã đăng tải lên 3 trang web trên nhằm để gây sự chú ý, tò mò, thu hút người xem để truy cập vào trang website do đối tượng quản lý với tiêu đề: “HOT – CLIP FULL quán bar Sunny Vĩnh Phúc”, "Dân chơi thác loạn ở quán hát karaoke.mp4”.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang tiếp tục điều tra, xác minh các đối tượng liên quan để xử lý theo quy định.

Clip thác loạn tập thể nghi ở ổ dịch bar Sunny Vĩnh Phúc: Công bố điều tra ban đầu
Sau chỉ đạo của lãnh đạo UBND và lãnh đạo công an tỉnh Vĩnh Phúc, kết quả cho thấy những clip nhạy cảm trên mạng xã hội không phải từ quán bar Sunny.
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự