Con trai tỷ phú giàu kếch xù: Xuất gia năm 18 tuổi, vẫn đi xe sang, chuyên cơ

Bảo Linh - Ngày 27/07/2020 00:08 AM (GMT+7)

Nếu có một gia sản khổng lồ, liệu bản có sẵn sàng từ bỏ để phụng sự tâm linh? Đó chính là câu chuyện của Ven Ajahn Siripanyo, người thừa kế của tỷ phú giàu có thứ 3 Malaysia.

Nhà sư Ajahn Siripanyo đã cống hiến cả đời mình để phụng sự cho tâm linh, để lại đằng sau khối tài sản thừa kế kếch xù. Ông ấy đã từ bỏ bao nhiêu của cải? Rất nhiều, nhưng hơn tất thảy, ông chính là con trai của người đàn ông giàu thứ 3 Malaysia, tỷ phú tự thân Ananda Krishnan, người sở hữu khối tài sản hơn 5 tỷ USD.

Nếu Siripanyo có ý định che giấu thân thế nhiều nhất có thể thì ông ấy đã làm được. Thật khó để tìm thấy những thông tin về ông trước khi ông xuất gia. 

Con trai tỷ phú giàu kếch xù: Xuất gia năm 18 tuổi, vẫn đi xe sang, chuyên cơ - 1

Xuất gia năm 18 tuổi

Siripanyo tìm thấy con đường tâm linh đối với Phật giáo từ khá sớm. Dù bạn có tin hay không thì Siripanyo đến với đạo phật hoàn toàn là tình cờ, khi ông đến thăm Thái Lan để tỏ lòng tôn kính với gia đình bên ngoại. Mẹ ông là người Thái Lan. Do đó, năm 18 tuổi, Siripanyo đã quyết định tạm thời xuất gia tại một khóa tu để trải nghiệm. Ít ai biết rằng trải nghiệm này sẽ trở thành con đường mà ông lựa chọn theo đuổi vĩnh viễn sau này. Hơn 20 năm sau, ông hiện là một nhà sư sống trong rừng và được bổ nhiệm là trụ trì Tu viện Dtao Dum nằm ở biên giới Thái Lan - Myanmar.

Nhà sư có dòng máu hoàng gia

Nhà sư Siripanyo có dòng dõi hoàng tộc nhờ mẹ mình. Thế giới biết rất ít về bà nhưng các nghiên cứu đã chỉ ra mẹ của ông, bà Momwajarongse Suprinda Chakraban là một hậu duệ của hoàng gia Thái Lan. Vì vậy, Siripanyo có thể được coi là một quý tộc máu xanh và là con trai một tỷ phú.

Con trai tỷ phú giàu kếch xù: Xuất gia năm 18 tuổi, vẫn đi xe sang, chuyên cơ - 2

Con trai tỷ phú giàu kếch xù: Xuất gia năm 18 tuổi, vẫn đi xe sang, chuyên cơ - 3

Người ta không biết nhiều về thời thơ ấu của Siripanyo ngoài việc ông lớn lên tại London, học tập tại Anh cùng với 2 chị gái của mình. Nhưng một số nguồn tin đã mô tả ông có quan điểm sống cởi mở với các nền văn hóa khác. Do đó, không có gì đáng ngạc nhiên khi ông có cách tiếp cận dễ dàng đối với giáo lý Phật giáo.

Nói được 8 thứ tiếng, đi tu vẫn trải nghiệm lối sống vương giả

Chúng ta sẽ không mong đợi bất cứ một kỳ tích ngôn ngữ nào từ một người có nền tảng văn hóa giàu có. Do đời tư được giữ kín nên chúng ta không thể biết chính xác ông thông thạo bao nhiêu thứ tiếng. Nhưng chắc chắn, ông nói giỏi tiếng Anh, tiếng Tamil và Thái Lan. Có nguồn tin cho rằng nhà sư Siripanyo nói được 8 thứ tiếng.

Con trai tỷ phú giàu kếch xù: Xuất gia năm 18 tuổi, vẫn đi xe sang, chuyên cơ - 4

Siripanyo có thể là một nhà sư đi khất thực hàng ngày nhưng đôi khi, ông vẫn trở lại với cuộc sống giàu sang ngày trước. Một trong những lời dạy của Phật chính là tình yêu gia đình, vì vậy mỗi khi về thăm bố mình, ông đều trở lại với lối sống cũ. Người ta đã từng phát hiện ông ngồi trên một chiếc máy bay tư nhân để đến gặp tỷ phú Krishnan tại Ý. Hoặc một lần khác, bố ông đã bỏ tiền mua hẳn tu viện ở đồi Penang để cho con trai tới tụng kinh niệm phật.

Hình ảnh mới nhất của chàng trai mặt rắn từng nổi tiếng mạng xã hội 5 năm trước
Từng là một trong những nhân vật thị phi nhất trên mạng xã hội với ngoại hình khác thường, cuộc sống của "chàng trai mặt rắn" ở hiện tại khiến nhiều...
Bảo Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia tỷ phú