Người hùng cứu cháu bé rơi từ tầng 13 chung cư nói gì khi bất ngờ nổi tiếng?

Ngày 01/03/2021 11:00 AM (GMT+7)

Anh Mạnh khiêm tốn nói: “Tôi không phải là siêu nhân. Ai gặp hoàn cảnh như tôi cũng sẽ lao đến cứu cháu bé”.

Liên quan đến sự việc bé gái 3 tuổi bị rơi từ tầng 12A chung cư xuống và thoát chết thần kỳ, sáng 1/3, rất đông người thân có mặt tại nhà người cứu cháu bé là anh Nguyễn Ngọc Mạnh ở Đông Anh, Hà Nội để gửi lời chúc mừng đến gia đình.

Người hùng Nguyễn Ngọc Mạnh chia sẻ với PV

Người hùng Nguyễn Ngọc Mạnh chia sẻ với PV

Chia sẻ với PV, anh Mạnh cho biết, cả đêm qua, tay phải của anh bị đau khiến anh không ngủ nổi, phải nhờ đến thuốc giảm đau.

Anh kể, sau khi cứu cháu bé xuống, anh trao cháu bé cho bảo vệ toà nhà. Lúc này, tay anh run lên vì không thể tin nổi mình đã cứu sống cháu bé. Anh xin điếu thuốc từ người dân xung quanh, rồi ngồi xuống hút một hơi thật sâu để lấy lại bình tĩnh.

Rất đông người thân đến chúc mừng anh Mạnh

Rất đông người thân đến chúc mừng anh Mạnh

“Về nhà, tôi liên tưởng sự việc lại nghĩ đến con mình, tôi chạy vào ôm con gái nhỏ rồi bật khóc. Nhà tôi không có lan can, các con rất nghịch nên nghĩ đến cảnh tượng con vậy lại rùng mình. Khi kể lại sự việc cho vợ tôi nghe cô ấy cũng không tin còn đùa chắc không phải chồng mình”, anh Mạnh kể.

Theo lời anh Mạnh, đến khi clip được lan truyền trên mạng, điện thoại anh liên tục nhận các cuộc gọi, nhắn tin từ các số lạ. Ai cũng cảm phục và gọi anh là “anh hùng, siêu nhân”. Tuy nhiên, anh Mạnh khiêm tốn cho rằng: “Tôi không phải là siêu nhân, ai gặp hoàn cảnh như tôi cũng sẽ lao đến cứu cháu bé”.

Mẹ anh Mạnh tự hào khi có người con trai dũng cảm

Mẹ anh Mạnh tự hào khi có người con trai dũng cảm

Anh Mạnh nói, bản thân chưa bao giờ nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người đến vậy. Điện thoại, Facebook của anh liên tục có người gọi, nhắn tin đến mức sập nguồn. Trước thời điểm cứu cháu bé, anh đăng bài lên Facebook chưa bao giờ quá 20 like (lượt thích-PV), đăng ảnh con gái cao nhất cũng chỉ gần 100 like. Thế nhưng, hôm qua nhiều bức ảnh lên đến hàng chục nghìn like. Thậm chí, có người còn gọi điện gửi lời cảm ơn anh và bày tỏ muốn gửi chút quà nhưng anh đã từ chối.

Bà Nguyễn Thị Nhẫn (50 tuổi, mẹ anh Mạnh) chia sẻ, từ chiều tối qua khi anh Mạnh về nhà đã ôm 2 con gái nhỏ rồi bật khóc. Lúc này, bà Nhẫn chưa biết việc con trai đã cứu bé gái 3 tuổi thoát chết.

Còn bà Nguyễn Thị Hoa (bác của anh Mạnh) cho biết, khi đến nhà cháu trai, bà đã xúc động ôm anh Mạnh và người thân của anh Mạnh bật khóc. Bà Hoa nói, gia đình bà hãnh diện khi có một người cháu trai đã không quản nguy hiểm, liều mình vào cứu bé gái 3 tuổi.

Người hùng cứu cháu bé rơi từ tầng 13 chung cư nói gì khi bất ngờ nổi tiếng? - 4

Bà Hoa ôm mẹ của anh Mạnh và anh Mạnh bật khóc, bà tự hào khi có người cháu trai dũng cảm cứu người

Bà Hoa ôm mẹ của anh Mạnh và anh Mạnh bật khóc, bà tự hào khi có người cháu trai dũng cảm cứu người

Ngay sau đó, anh Mạnh đã kể lại toàn bộ sự việc cho mẹ và người thân về sự việc cứu được cháu bé rơi từ tầng cao chung cư xuống.

“Nghe con kể lại sự việc, tôi vô cùng xúc động vì con đã cứu sống một mạng người. Khi xem lại clip con cứu cháu bé, tôi không khỏi sợ hãi và đã bật khóc”, bà Nhẫn nói.

Trước đó, vào khoảng 17h chiều 28/2, bé N.P.H (3 tuổi) ở tầng 12A của tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội bất ngờ bò từ trong nhà, trèo ra lan can. Sau đó, bé treo mình lơ lửng ở tầng 12A. Một số người dân ở tòa nhà bên cạnh phát hiện sự việc đã hô hoán.

Lúc này, anh Nguyễn Ngọc Mạnh (ở Đông Anh, Hà Nội, là tài xế xe tải, chuyên nhận chuyển nhà trọn gói) phát hiện sự việc nên đã trèo lên mái che của sảnh và đỡ được bé H. khi bé rơi xuống. Rất may mắn, cháu bé chỉ bị thương. Ngay lập tức, người dân và gia đình đã đưa cháu bé đến Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu.

Danh tính và lời kể của người hùng đỡ bé gái rơi từ tầng 12A chung cư Nguyễn Huy Tưởng
Khi phát hiện sự việc, anh Mạnh liên tưởng đến con gái mình nên cố gắng tìm mọi cách để có thể cứu được bé gái bị rơi từ trên cao xuống.
Theo Quỳnh An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12A