"Đặc sản" xô đẩy, giẫm đạp tới tử vong trong ngày thứ Sáu đen tối - Black Friday

Ngày 29/11/2019 18:00 PM (GMT+7)

Từ năm 2006 tới 2018, chỉ riêng tại nước Mỹ đã xảy ra 11 vụ tử vong và 108 người bị thương vì giẫm đạp trong ngày thứ Sáu đen tối- Black Friday. Như vậy, trung bình  mỗi năm có 1 người chết và 9 người bị thương trong ngày này.

amp;#34;Đặc sảnamp;#34; xô đẩy, giẫm đạp tới tử vong trong ngày thứ Sáu đen tối - Black Friday - 1

Theo số liệu thống kê, từ năm 2006 tới 2018, chỉ riêng tại nước Mỹ đã xảy ra 11 vụ tử vong và 108 người bị thương vì giẫm đạp trong ngày thứ Sáu đen tối- Black Friday. Như vậy, trung bình  mỗi năm có 1 người chết và 9 người bị thương vào ngày mua sắm này.

amp;#34;Đặc sảnamp;#34; xô đẩy, giẫm đạp tới tử vong trong ngày thứ Sáu đen tối - Black Friday - 2

Ngày Black Friday năm ngoái, tại Riverchase Galleria ở Hoover (Alabama, Mỹ), Emantic Fitzgerald Bradford Jr. đã bị một nhân viên an ninh bắn chết sau khi hai người bị thương vì một vụ nổ súng. Hôm thứ bảy, cảnh sát thông báo anh này không phải người nổ súng dù vẫn liên quan đến vụ việc này. Ảnh: Daily Mail.

amp;#34;Đặc sảnamp;#34; xô đẩy, giẫm đạp tới tử vong trong ngày thứ Sáu đen tối - Black Friday - 3

Nạn nhân Demond Cottman, 21 tuổi, bị bắn chết bên ngoài một cửa hàng Macy ở New Jersey (Mỹ) vào 1 giờ sáng ngày Black Friday năm 2016. Một vụ nổ súng tại Trung tâm thương mại Wolfchase Galleria cũng diễn ra cùng ngày khiến một người đàn ông khác bị thương. Ảnh minh họa

amp;#34;Đặc sảnamp;#34; xô đẩy, giẫm đạp tới tử vong trong ngày thứ Sáu đen tối - Black Friday - 4

Ngày thứ Sáu đen tối – Black Friday năm 2013, một nhân viên an ninh 34 tuổi của siêu thị Wal-Mart đã thiệt mạng dưới tay một khách hàng.

amp;#34;Đặc sảnamp;#34; xô đẩy, giẫm đạp tới tử vong trong ngày thứ Sáu đen tối - Black Friday - 5

Năm 2011, một phụ nữ 32 tuổi ở South California bị buộc tội tấn công đám đông bằng bình xịt hơi cay trong khi tranh giành chiếc Xbox giảm giá. Khoảng 20 người mua sắm bị thương nhẹ từ chất kích thích. Trong một vụ việc khác, một người đàn ông 61 tuổi bị giẫm đạp và bỏ mặc cho đến chết vào ngày Black Friday. Ảnh: Bloomberg.

amp;#34;Đặc sảnamp;#34; xô đẩy, giẫm đạp tới tử vong trong ngày thứ Sáu đen tối - Black Friday - 6

Năm 2010, cũng trong ngày thứ Sáu đen tối - Black Friday, một phụ nữ ở Madison (Wisconsin, Mỹ) đã bị bắt giữ bên ngoài cửa hàng Toys ‘R’ Us vì phá hàng và dọa bắn những người mua khác sau khi bị họ phản đối. Ảnh: Getty Images.

amp;#34;Đặc sảnamp;#34; xô đẩy, giẫm đạp tới tử vong trong ngày thứ Sáu đen tối - Black Friday - 7

Năm 2008, một nhân viên 34 tuổi của siêu thị Wal-Mart và hai người mua sắm ở Valley Stream, N.Y. đã bị giẫm đạp đến chết vào ngày thứ Sáu đen tối – Black Friday. Theo đó, một đám đông khoảng 2.000 người ở Valley Stream (New York, Mỹ) chờ đợi bên ngoài siêu thị Walmart từ 5h sáng. Khi cửa mở, đám đông vỡ òa, đổ xô vào bên trong Ngay cả khi cảnh sát đến và cố gắng cứu người đàn ông, đám đông vẫn tiếp tục xô đẩy, chen lấn. Một số người khác bị thương nhẹ, bao gồm một phụ nữ mang thai. Ảnh: NYNews

Trước cơn bão sale cực mạnh, đây là 9 tuyệt chiêu để sống sót qua ngày Black Friday 2019
Black Friday 2019 là cơ hội tuyệt vời để săn những món hàng giá trị với giá rẻ. Nắm một vài mẹo dưới đây sẽ khiến bạn thành công và không tốn quá...
Theo Lê Lan
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Black Friday