Đem cây “rẻ tiền” trồng lên chậu, bán giá gấp chục lần lại “cháy” hàng

Ngày 06/02/2021 10:00 AM (GMT+7)

Quả của loại cây này dùng trong nấu ăn hoặc ăn sống được. Do giá rẻ, khó bán, người phụ nữ này đã nghĩ ra cách đem trồng lên chậu trưng Tết để thu nhập cao hơn.

Trên thị trường, người tiêu dùng đã quá quen thuộc với các cây cảnh trưng Tết như: đào, quất, mai, đu đủ… Các loại cây này xuất hiện khá dày đặc, đi đâu cũng thấy chúng và việc mua khá đơn giản. Nhưng cây dứa được trồng lên chậu để bán trưng Tết thì không phải ai cũng biết.

Vì vậy, khi thấy bài đăng bán các chậu cây dứa về chơi Tết lên mạng xã hội, nhiều tài khoản tỏ ra ngạc nhiên và dành nhiều lời khen ngợi cho người sáng tạo ra những chậu cây này. Hầu hết mọi người đều tỏ ra thích thú và quan tâm đến giá thành và vận chuyển sản phẩm này.

Chị Trang bán cây dứa trồng lên chậu làm cảnh được 2 năm nay nhưng năm nay Covid khiến chị bán chậm rất nhiều.

Chị Trang bán cây dứa trồng lên chậu làm cảnh được 2 năm nay nhưng năm nay Covid khiến chị bán "chậm" rất nhiều.

Liên hệ người đăng bài, chị Nguyễn Thị Trang (phường Tân Long, TP.Thái Nguyên) cho biết những chậu cây này đều do tự tay chị trồng và chăm sóc. Và đây cũng là năm thứ 2 chị làm để bán ra thị trường.

Tiết lộ về lý do trồng dứa vào chậu, chị Trang nói: “Nhà tôi có vườn rất rộng, tôi trồng rất nhiều nông sản. Năm trước, giá dứa bán rẻ quá mà đầu ra lại khó khăn. Tôi đã đưa chúng lên chậu để bán dịp Tết để nâng cao giá trị của nông sản”.

Phần khác, dứa biểu tượng cho sự may mắn, tài lộc, an lành. Và loại quả này trên đầu có hoa nhưng chiếc vương miện, nó có ý nghĩa đạt được đỉnh cao của danh vọng. Cây dứa cũng có nhiều mầm biểu tượng cho sự sum vầy, độ bền rất cao. Đây cũng là lý do khiến chị quyết định trồng lên chậu để bán cho khách về trưng Tết.

Năm nay, chị Trang làm 100 chậu nhưng mới bán được khoảng hơn 50 chậu.

Năm nay, chị Trang làm 100 chậu nhưng mới bán được khoảng hơn 50 chậu.

Khách đặt mua có thể yêu cầu trồng từ 5-9 cây đã có quả vào chậu tùy thuộc vào sở thích.

Khách đặt mua có thể yêu cầu trồng từ 5-9 cây đã có quả vào chậu tùy thuộc vào sở thích.

Dịp Tết năm ngoái, chị làm khoảng 200 chậu để bán thử, chị không ngờ vừa đăng lên mạng xã hội chị đã nhận được hàng loạt đơn đặt hàng. Nhiều đơn đến mức chị phải ngừng nhận bởi số lượng chậu dứa có hạn.

Năm nay, chị dự định sẽ trồng nhiều hơn để bán. Tuy nhiên, dịch Covid bùng phát ở nước ta, chị đã làm giảm đi một nửa năm ngoái. Hiện tại, chị đã bán được khoảng hơn 50 chậu và vẫn còn một số đang để ở nhà, đợi khách đến mua.

“Tôi cũng không rõ từ giờ đến Tết có bán hết số chậu cây này không. Hằng ngày, khách vẫn hỏi mua một vài chậu, có những người khách tận trong TP.HCM cũng đặt mua nhưng tôi không gửi đi được vì quá xa”, chị cho hay.

Giá bán mỗi chậu dao động từ 120-300 nghìn đồng.

Giá bán mỗi chậu dao động từ 120-300 nghìn đồng.

Giá bán của mỗi chậu tùy thuộc vào số lượng quả, dao động từ 5-9 quả và giá khoảng 120.000-300.000 đồng/chậu.

Để có những chậu này để bán, chị Trang đã phải làm giống và chăm sóc trong 12 tháng. Theo chị, trồng dứa ngoài vườn đơn giản nhưng để đưa 9 cây dã có quả vào chậu lại khá khó khăn.

“Cây dứa thường ra lá theo vòng trong và đường kích có thể lên tới 1 mét. Trong khi đó, đường kính chậu chỉ 70cm. Người trồng làm sao đưa cả 9 cây vào trong chậu thật khéo léo và cắt tỉa cẩn thận để nhìn chúng vẫn đẹp mắt”, chị cho hay.

Dù có kinh nghiệm, chị Trang cho rằng bản thân vẫn cần học hỏi thêm để những chậu này trở lên đẹp hoàn hảo hơn. Đặc biệt, khách mua về chơi xong Tết có thể lấy quả để ăn hoặc đem chế biến.

Tết 2021, chị em lùng sục mua bộ bát hoa mặt trời lạ mắt, làm cơm cúng đẹp ngẩn ngơ
Để chuẩn bị mâm cơm cúng ông Công ông Táo và mâm cơm Tất niên thật tươm tất, đẹp mắt, nhiều bà nội trợ đang săn lùng bộ bát đĩa Hoa mặt trời "siêu...
Theo Anh Thư
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tết âm lịch năm 2021