2 lần thai chết lưu và 1 lần sảy, cuộc sống hiện tại của người mẹ vô cùng cảm động

Ngày 09/10/2018 12:20 PM (GMT+7)

Trong suốt nhiều năm, người phụ nữ này đã phải trải qua 2 lần thai chết lưu và 1 lần sảy thai, khiến cô suýt chút nữa từ bỏ hy vọng có con.

Chị Amy và anh Oliver Everatt, 33 tuổi, sống tại khu vực Langford, Nottinghamshire, nước Anh, gặp nhau tại một trường mầm non và nhanh chóng phải lòng nhau. Sau một thời gian hẹn hò, cặp đôi tiến tới hôn nhân và có một cuộc sống hạnh phúc. Tuy nhiên, suốt 14 năm bên nhau, hai vợ chồng đã phải trải qua rất nhiều khó khăn để có con.

Vào năm 2011, chị Amy đã có thai và hạ sinh thành công bé gái Lilia, năm nay 7 tuổi. Từ sau đó, hai vợ chồng đã rất nỗ lực để giúp con gái có thêm em nhưng gần như không thể.

2 lần thai chết lưu và 1 lần sảy, cuộc sống hiện tại của người mẹ vô cùng cảm động - 1

Gia đình nhỏ của anh Oliver và chị Amy.

Năm 2013, chị Amy vui mừng phát hiện mình có thai. Nhưng "hạnh phúc ngắn chẳng tày gang", khi thai nhi được 18 tuần, chị Amy nhận thấy em bé đã ngừng chuyển động trong bụng mình. Chị kể lại: "Tôi thấy em bé ngừng cử động nhưng vì lúc đó vẫn còn khá sớm nên các bác sĩ nghĩ rằng điều đó là bình thường. Tuy nhiên, với bản năng của một người mẹ, tôi cảm nhận được có điều gì đó không đúng".

Tới tuần thai thứ 19, anh Oliver đưa vợ đi khám lại thì nghe tin vô cùng sốc. Các bác sĩ thông báo rằng cái thai trong bụng chị Amy đã bị chết lưu. Thông tin này khiến cặp vợ chồng bị sốc nặng và phải mất một thời gian khá dài để chấp nhận sự thật.

2 lần thai chết lưu và 1 lần sảy, cuộc sống hiện tại của người mẹ vô cùng cảm động - 2

Chị Amy mang thai vào năm 2013 nhưng bị chết lưu ở tuần thứ 18.

Tuy nhiên lần sơ sảy đó không khiến cặp đôi mất đi hy vọng. 6 tháng sau, họ lại vui mừng khi đón nhận tin chị Amy tiếp tục mang thai. Các bác sĩ nói rằng đó là một bé gái nên hai vợ chồng đã dự định đặt tên con là Addie. Mọi việc diễn ra rất thuận lợi cho đến tháng 10/2014, chị Amy gặp phải một tai nạn xe hơi nhỏ.

Mặc dù chị Amy không bị chấn thương gì nghiêm trọng nhưng khi đi khám, chị lại một lần nữa suy sụp khi nghe bác sĩ thông báo bé gái trong bụng đã chết lưu do người mẹ bị sốc trong vụ tai nạn. Lần mất con này còn đau đớn hơn lần trước rất nhiều bởi bé gái đã có hình hài rõ ràng và chẳng bao lâu nữa thì ra đời.

2 lần thai chết lưu và 1 lần sảy, cuộc sống hiện tại của người mẹ vô cùng cảm động - 3

Người mẹ tiếp tục mất con vì chết lưu khiến chị suy sụp nghiêm trọng.

"Tôi đã chết lặng và suy sụp hoàn toàn. Chúng tôi đã tổ chức tang lễ cho con mà chỉ có tôi và anh Oliver tham dự. Đó là một giai đoạn vô cùng đau lòng bởi chúng tôi thực sự mong muốn có một gia đình lớn hơn", chị Amy chia sẻ.

Tới năm 2015, chị Amy tiếp tục mang thai một lần nữa nhưng lần này chỉ mới 12 tuần thì đã bị sảy. "Không có gì bất thường với kết quả kiểm tra của tôi. Không thể giải thích tại sao tôi có thể có thai nhưng không giữ được đứa trẻ", Amy nói.

Tới tháng 3/2017, chị Amy một lần nữa thấy mình có những dấu hiệu mang thai. Chị đã lo lắng tới mức gọi điện cho bác sĩ trước khi thông báo với chồng. Sau đó, Amy đã cảm thấy thoải mái hơn khi nhận được lời động viên tích cực từ anh Oliver, nhưng để chắc chắn, hai vợ chồng quyết định sẽ không nói với ai về chuyện có thai.

2 lần thai chết lưu và 1 lần sảy, cuộc sống hiện tại của người mẹ vô cùng cảm động - 4

Chị Amy đã phải trải qua một thời kỳ mang thai đầy khó khăn.

Những ngày sau đó, chị Amy liên tục tới Bệnh viện Đa khoa Hertford để kiểm tra hàng tuần. Chị cũng được tiêm thuốc làm loãng máu 2 lần mỗi ngày để giúp ngăn ngừa cục máu đông hình thành trong phôi và nhau thai, nguyên nhân khiến chị dễ sảy thai. Khi thai nhi được 16 tuần, chị Amy đã báo tin cho mẹ ruột của mình để bà ở nhà chăm sóc cho con gái.

Sau 35 tuần mang thai đầy vất vả, vào ngày 25/10/2017, chị Amy đã hạ sinh thành công một bé gái bằng phương pháp mổ tại Bệnh viện Lister. "Bác sĩ đã đưa con bé vào lồng ấp ngay sau khi sinh vì con quá bé. Con bé chỉ nặng 1,7 kg và tôi đã lo lắng như chết đi sống lại vì sợ lại mất con thêm một lần nữa", người mẹ kể lại.

2 lần thai chết lưu và 1 lần sảy, cuộc sống hiện tại của người mẹ vô cùng cảm động - 5

2 lần thai chết lưu và 1 lần sảy, cuộc sống hiện tại của người mẹ vô cùng cảm động - 6

Bé gái Elfine chào đời khỏe mạnh khiến cả gia đình thở phào nhẹ nhõm trong niềm hạnh phúc khôn nguôi.

Thật may, sau 2 tuần ở lại bệnh viện, cả chị Amy và bé gái Elfine đều đã được trở về nhà trong tình trạng khỏe mạnh. Bé Elfine tuy nhỏ nhưng sức khỏe đã ổn định. Hiện tại, cô bé đã gần được 1 tuổi và vô cùng khỏe mạnh, xinh xắn. Hai chị em Lilia và Elfine đều rất yêu thương nhau.

Cuối cùng, chị Amy và anh Oliver đã có một gia đình hạnh phúc như mơ ước sau khi trải qua hàng loạt những biến cố lớn trong cuộc đời. Họ đã chứng minh cho tất cả mọi người thấy rằng, chỉ cần nỗ lực thì nhất định sẽ có kết quả. "Con bé thật xinh đẹp và hạnh phúc. Chúng tôi cảm thấy mình thật may mắn. Chúng tôi gọi Elfine là phép màu kỳ diệu", chị Amy chia sẻ.

Biết con sẽ không qua khỏi, người mẹ vẫn chịu đựng 33h sinh đau đớn vì mục đích đặc biệt
Mặc dù kết quả siêu âm cho thấy đứa bé bị dị tật hiếm gặp, không có đầy đủ các bộ phận và sẽ không thể sống sau khi chào đời, cặp vợ chồng vẫn quyết...
Khánh Hằng (Dịch từ Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h