Hình ảnh mới nhất của bé gái 9 lạng, không có móng chân móng tay, phải bọc trong túi nilon

Khánh Hằng - Ngày 20/07/2020 12:15 PM (GMT+7)

Sinh sớm 13 tuần so với dự định, bé gái chỉ nặng vỏn vẹn 9 lạng và phải chiến đấu vô cùng mạnh mẽ để giành lại sự sống trong hành trình 4 tháng.

Bé gái sinh non nặng 9 lạng lần đầu được về nhà sau 4 tháng nằm viện.

Chị Abbey Gardiner, 22 tuổi, sống tại thị trấn Porth, Rhondda, xứ Wales, đã gặp tình trạng tiền sản giật trong những tuần cuối của thai kỳ, gây ra huyết áp cao khi mang thai và chuyển dạ, có thể ảnh hưởng xấu tới tính mạng của cả mẹ và con. Mặc dù các bác sĩ đã cố gắng kéo dài thai kỳ tới tuần 30 nhưng không thể, bởi tình trạng sức khỏe của chị Abbey đã xấu đi rất nhiều nên cuối cùng bác sĩ phải tiến hành mổ lấy thai ở tuần thứ 26.

Hình ảnh mới nhất của bé gái 9 lạng, không có móng chân móng tay, phải bọc trong túi nilon - 1

Hình ảnh mới nhất của bé gái 9 lạng, không có móng chân móng tay, phải bọc trong túi nilon - 2

Ban đầu, chị Abbey dự định sinh con tại Bệnh viện Prince Charles ở thị trấn Merthyr nhưng sau đó, các bác sĩ đã gửi chị tới Bệnh viện Singleton ở thành phố Swansea để đảm bảo thiết bị y tế cho những ca sinh non. Chỉ một ngày sau khi nhập viện, thai phụ 22 tuổi đã bị chóng mặt và xuất hiện triệu chứng tiền sản giật. Ngày 21/3, chỉ 2 ngày trước khi chính quyền ban hành lệnh cách ly vì dịch COVID-19, chị Abbey đã hạ sinh bé gái Forrest Gardiner, sớm 13 tuần so với dự định.

Do hạn chế cách ly nghiêm ngặt tại bệnh viện, gia đình của chị Abbey không thể vào bệnh viện thăm nom, bao gồm cả người chồng Keri Gardiner, 22 tuổi. Đây là một tổn thương nghiêm trọng đối với cả gia đình về tinh thần lẫn thể chất. Anh Keri đã không thể gặp mặt con gái mình trong suốt 5 tuần đầu tiên.

Hình ảnh mới nhất của bé gái 9 lạng, không có móng chân móng tay, phải bọc trong túi nilon - 3

Do sinh non nên tình trạng sức khỏe của bé gái Forrest rất tồi tệ, khiến các bác sĩ lo sợ cô bé không thể sống lâu được. Forrest chỉ nặng vỏn vẹn 9 lạng, không có móng tay và móng chân, cơ thể vô cùng yếu ớt, làn da mỏng manh tới mức các bác sĩ phải lập tức đặt em vào trong túi nilon, đặt ống thở và nằm trong lồng ấp để bảo vệ cơ thể. Chị Abbey và anh Keri không thể ôm ấp con gái như những người bố mẹ khác vì con họ quá nhỏ và yếu.

Tới tuần thứ 9 sau khi được tiêm chủng, bé Forrest được chẩn đoán mắc một tình trạng vô cùng nguy hiểm tới tính mạng có tên viêm ruột hoại tử (NEC). Căn bệnh này khiến các mô trong ruột bị viêm và bắt đầu chết, từ đó khiến ruột bị thủng, gây nhiễm trùng và mất chức năng. 

Hình ảnh mới nhất của bé gái 9 lạng, không có móng chân móng tay, phải bọc trong túi nilon - 4

"Đêm đó, tim con bé đã ngừng đập khoảng 6 giây nhưng các bác sĩ đã hồi sinh nó. Có khoảng 20 bác sĩ đã vội vã chạy sang phòng tôi. Tôi nhớ các bác sĩ đã nói rằng con bé sẽ không qua khỏi đêm nay. Đó là đêm tồi tệ nhất trong suốt quãng đường chúng tôi trải qua", chị Abbey kể lại.

Sau đó, bé Forrest được chuyển tới Bệnh viện Prince Charles rồi tiếp tục chuyển đến Bệnh viện Đại học Wales để phẫu thuật ruột khẩn cấp. Lúc này, Forrest cũng bị nhiễm trùng máu và chỉ nặng gần 1,4 kg. Đó vẫn chưa phải là tất cả bởi cô bé còn được chẩn đoán mắc bệnh tim và bệnh phổi mãn tính. Cùng thời gian đó, Forrest cũng phải trải qua xét nghiệm COVID-19 khi một người nằm cùng phòng bệnh có kết quả dương tính. Sau đó, hàng loạt biện pháp cách ly được đưa ra khiến mẹ con chị Abbey vô cùng áp lực. Họ không thể ở bên nhau thường xuyên, cũng không nhận được sự giúp đỡ từ gia đình, bạn bè.

Hình ảnh mới nhất của bé gái 9 lạng, không có móng chân móng tay, phải bọc trong túi nilon - 5

"Ngay cả bây giờ khi đã 4 tháng trôi qua, tôi vẫn không tin đó là sự thật. Nó thật khủng khiếp! Tôi nghĩ sẽ chẳng có điều gì trong cuộc đời mình tồi tệ hơn quãng thời gian này. Cảm giác một mình thật sự đáng sợ. Có lúc tôi tưởng đã mất con gái mình. Một nữ y tá đã tới ôm và an ủi tôi bất chấp sự cách ly", chị Abbey chia sẻ.

Sau 4 tháng ở trong 3 bệnh viện khác nhau, trải qua rất nhiều thử thách và tuyệt vọng, cuối cùng bé Forrest đã được về với gia đình vào ngày 16/7 vừa qua. Hai người con trước của chị Abbey và anh Keri lúc ấy mới được nhìn thấy em gái lần đầu. 

Hình ảnh mới nhất của bé gái 9 lạng, không có móng chân móng tay, phải bọc trong túi nilon - 6

Hình ảnh mới nhất của bé gái 9 lạng, không có móng chân móng tay, phải bọc trong túi nilon - 7

Chị Abbey nói: "Con bé chỉ mới được 3 tháng rưỡi khi được bỏ ống thở vào tháng trước, nhưng trông như một em bé 1 tuần tuổi. Hiện tại, con bé nặng 2,6 kg và đã trải qua một chặng đường rất dài. Khi Forrest lần đầu về nhà, hai đứa con của tôi tỏ vẻ khá e dè. Có lẽ chính chúng cũng không tin vào sự thật này".

Sinh non nhỏ hơn đồng hồ của bố, hình ảnh hiện tại của bé trai khiến ai cũng kinh ngạc
Sinh non khi mới được 24 tuần thai, bé trai này đã có một hành trình chiến đấu giành lại sự sống đầy mạnh mẽ và kỳ diệu.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sinh non