Loại nấm độc đáo chỉ mọc vào ban đêm, chưa ai có thể trồng được, giá bán lên tới 700.000 đồng/kg

LONG NGUYỄN - Ngày 12/11/2022 07:59 AM (GMT+7)

Đây là loại nấm được hình thành theo một cơ chế vô cùng đặc biệt. Điều đó khiến cho chưa ai có thể trồng thành công rộng rãi loại nấm này. Chính vì lẽ đó mà giá bán của nó lên tới hơn 700.000 đồng/kg.

Nấm mối là một loại nấm vô cùng đặc biệt. Nó chỉ xuất hiện tại những nơi mà mối làm tổ, bên cạnh dấu chân mà những chú mối thợ thường hay đi qua. Đó là bởi dấu chân của mối thợ có chứa một chất đặc biệt.

Loại nấm độc đáo chỉ mọc vào ban đêm, chưa ai có thể trồng được, giá bán lên tới 700.000 đồng/kg - 1

Cứ khi môi trường trở nên ẩm ướt, hoặc sau một trận mưa sẽ giúp nấm mối hình thành từ chất đặc biệt đó. Thông thường nấm mối phát triển vào ban đêm, khoảng 2-3 giờ sáng chứ không bao giờ mọc vào ban ngày. Sau đó chúng lại trở nên héo tàn khi đến trưa, chiều.

Loại nấm độc đáo chỉ mọc vào ban đêm, chưa ai có thể trồng được, giá bán lên tới 700.000 đồng/kg - 2

Nấm mối chỉ xuất hiện khoảng 1 tháng trong mỗi năm, cộng với việc chúng chỉ mọc trong tự nhiên, con người chưa thể trồng được đã khiến loại nấm này trở nên hiếm có, khó tìm.

Loại nấm độc đáo chỉ mọc vào ban đêm, chưa ai có thể trồng được, giá bán lên tới 700.000 đồng/kg - 3

Ở Việt Nam, những nơi có khí hậu nhiệt đới, mưa nhiều như vùng đồng bằng Sông Cửu Long là nơi vô cùng thích hợp để nấm mối có thể sinh trưởng.

Loại nấm độc đáo chỉ mọc vào ban đêm, chưa ai có thể trồng được, giá bán lên tới 700.000 đồng/kg - 4

Nấm mối đạt tiêu chuẩn sẽ có phần thân màu trắng, gốc nấm hơi ngả vàng, tai nấm có màu xám. Chính vì độ hiếm có của chúng mà người ta thường thu mua loại nấm này với mức giá từ 500.000 đến 700.000 đồng/kg.

Loại nấm độc đáo chỉ mọc vào ban đêm, chưa ai có thể trồng được, giá bán lên tới 700.000 đồng/kg - 5

Nấm mối rất giàu khoáng chất như canxi, sắt, photpho, cùng với đó là protein và các vitamin thiết yếu. Do đó nó là loại thực phẩm bổ dưỡng, rất được nhiều người ưa thích.

Loại nấm độc đáo chỉ mọc vào ban đêm, chưa ai có thể trồng được, giá bán lên tới 700.000 đồng/kg - 6

Người dân địa phương muốn khai thác nấm mối, trước hết là phải tìm được những nơi mà mối hay làm tổ. Sau đó chỉ cần đợi trời mưa là đã có thể thu về hàng kg nấm vô cùng dễ dàng.

Loại nấm độc đáo chỉ mọc vào ban đêm, chưa ai có thể trồng được, giá bán lên tới 700.000 đồng/kg - 7

Nấm mối là thực phẩm rất được ưa thích tại nhiều nhà hàng, khách sạn bởi sự thơm ngon, bổ dưỡng, dễ dàng chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Loại nấm này có thể dùng nấu canh, chiên xào hoặc nấu cháo, làm bánh vô cùng phù hợp.

LONG NGUYỄN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đặc sản 4 phương