Loài chim lạ có tính cách “đanh đá”, biết giữ nhà như chó, giá cả triệu đồng mỗi con

LONG NGUYỄN - Ngày 08/11/2022 08:14 AM (GMT+7)

Đây là loài chim có bộ lông xanh mướt vô cùng đẹp mắt. Tuy nhiên vẻ đẹp bên ngoài của chúng chỉ che dấu đi sự hung dữ, tính bảo vệ lãnh thổ rất cao mà thôi. Nhiều người ví von chúng như những chú “chó giữ nhà”, sẵn sàng tấn công bất cứ ai xâm nhập lãnh thổ.

Chim trích cồ là loài chim hoang dã xuất hiện vô cùng phổ biến ở nước ta. Chúng có tên khoa học là Porphyrio Poliocephalus, được phân bổ rộng rãi tại nhiều quốc gia Đông Nam Á.

Loài chim lạ có tính cách “đanh đá”, biết giữ nhà như chó, giá cả triệu đồng mỗi con - 1

Trước kia chim trích cồ xuất hiện cực kỳ nhiều tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long, miền Tây Nam Bộ, thậm chí là cả vùng Đông Bắc Bộ. Tuy nhiên do vấn nạn săn bắt bừa bãi, biến đổi khí hậu làm thay đổi môi trường sống khiến cho loài chim này không còn nhiều như trước.

Loài chim lạ có tính cách “đanh đá”, biết giữ nhà như chó, giá cả triệu đồng mỗi con - 2

Hiện nay để bảo tồn loài chim đẹp đẽ này, nhiều người nuôi chúng với số lượng lớn, trong môi trường công nghiệp giống như nuôi gà. Nhờ đó bảo tồn được chim trích cồ cũng như tìm kiếm cơ hội phát triển kinh tế.

Loài chim lạ có tính cách “đanh đá”, biết giữ nhà như chó, giá cả triệu đồng mỗi con - 3

Chim trích cồ có ngoại hình vô cùng đẹp mắt với bộ lông màu xanh da trời óng mượt, cùng với đó là cái mỏ màu đỏ nhạt kéo dài gần đến đầu, đôi chân dài với các ngón chân có hình dạng độc đáo.

Loài chim lạ có tính cách “đanh đá”, biết giữ nhà như chó, giá cả triệu đồng mỗi con - 4

Chim trích cồ thường xuyên sinh sống tại những nơi sông suối, ẩm ướt, ven hồ ao. Chúng dễ dàng thích nghi với môi trường xung quanh và ăn các thức ăn giống như loài gà. Do đó mà việc nuôi chim trích cồ thành đàn là điều không hề khó khăn.

Loài chim lạ có tính cách “đanh đá”, biết giữ nhà như chó, giá cả triệu đồng mỗi con - 5

Sau khi nuôi khoảng 15 tháng, chim trưởng thành sẽ bắt đầu sinh sản. Mỗi năm chúng có thể sinh đẻ từ 6-8 đợt, mỗi đợt từ 4-6 trứng, ấp trứng giống như các loài gia cầm khác. Loài chim này sống thành từng cặp trống - mái tương tự như với bồ câu. Sau 15 ngày, chim non sẽ cứng cáp và có thể tập ăn như bình thường.

Loài chim lạ có tính cách “đanh đá”, biết giữ nhà như chó, giá cả triệu đồng mỗi con - 6

Chim trích cồ giống khi mới nở không lâu sẽ có giá bán từ 300.000 đồng. Sau khi nuôi được khoảng 6 tháng, chim sẽ trưởng thành và trổ lông đẹp mắt. Khi này bán ra sẽ có mức giá từ 1 đến 1,5 triệu đồng mỗi con. Do đó đây là cơ hội để giúp nhiều người kiếm tiền từ việc nuôi thành đàn với số lượng lớn chim trích cồ.

Loài chim lạ có tính cách “đanh đá”, biết giữ nhà như chó, giá cả triệu đồng mỗi con - 7

Mặc dù dễ nuôi và có giá trị kinh tế cao, tuy nhiên chim trích cồ là loài chim phá hoại mùa màng, có tập tính bảo vệ lãnh thổ rất cao, vô cùng hung dữ. Vậy nên nếu người lạ lần đầu cố gắng tiếp cận với chúng sẽ bị chúng mổ và dùng chân sắc nhọn đá liên tục, xua đuổi.

Loài chim lạ có tính cách “đanh đá”, biết giữ nhà như chó, giá cả triệu đồng mỗi con - 8

Nhiều người thường nói vui rằng, nuôi loài chim này không phải để làm cảnh, để cho chúng trông nhà giống như loài chó thì tốt hơn. Tuy nhiên khi nuôi bạn nên tìm hiểu kỹ tập tính sinh hoạt, tránh gặp phải rủi ro không đáng có.

Ngành nghề ở Việt Nam nghe tên chuẩn Tây, đầy tiềm năng trong những năm tới: Có thể kiếm hoa hồng nhiều hơn lương cứng
Account chuyên đảm nhiệm vai trò trung gian giữa khách hàng và doanh nghiệp trong hoạt động truyền thông và quảng cáo.

Ngành học hot

LONG NGUYỄN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đặc sản 4 phương