Loại quả xưa không ai biết đến, giờ thành đặc sản có hương vị lạ được ưa chuộng, 1 triệu đồng/kg

H.A - Ngày 24/08/2024 19:00 PM (GMT+7)

Loại dâu tây này thơm mùi dứa, từng gây sốt khi lần đầu xuất hiện ở Việt Nam. Hiện giá của chúng đã hạ nhiệt hơn nhưng vẫn ở mức 1 triệu đồng/kg, đắt hơn nhiều so với các loại hoa quả khác. 

Dâu tây là loại trái cây hạng sang, rất được ưa chuộng trên thị trường, trong đó đắt đỏ nhất phải kể tới dâu tây Bạch Tuyết.

Đây vốn là giống dâu tây quý hiếm, có xuất xứ từ Nam Mỹ, thường được các cửa hàng xách tay về Việt Nam bán với giá vài triệu đồng một kg. Năm 2020, dâu tây Bạch Tuyết được trồng thành công ở Việt Nam. Thời điểm mới xuất hiện, 1kg dâu tây Bạch Tuyết trồng ở Việt Nam có giá khoảng 2 triệu đồng/kg. Hiện giá của chúng đã hạ nhiệt hơn nhưng vẫn ở mức 1 triệu đồng/kg, đắt hơn 3-4 lần so với dâu Hana của Sơn La, dâu đỏ giống Nhật của Đà Lạt.

Dâu tây Bạch Tuyết được trồng thành công ở Việt Nam từ năm 2020 và bán ra với giá khoảng 2 triệu đồng/kg

Dâu tây Bạch Tuyết được trồng thành công ở Việt Nam từ năm 2020 và bán ra với giá khoảng 2 triệu đồng/kg

Về đặc điểm bên ngoài, khi bé quả dâu Bạch Tuyết có màu xanh, lúc chín chuyển dần sang màu trắng, còn mắt dâu lại có màu chấm bi đỏ khá đẹp. Nếu đủ nắng, quả sẽ có vị ngọt đậm đà, mùi thơm như dứa... Với vẻ bề ngoài màu trắng, căng mọng, vị ngọt, thơm… loại dâu tây này luôn trong tình trạng cháy hàng.

Theo đó, tại các cửa hàng kinh doanh hoa quả sạch, một hộp dâu tây Bạch Tuyết 250 gram loại A (12-15 quả) 190.000-250.000 đồng, tương đương 760.000 đồng đến một triệu đồng một kg tuỳ kích thước. Còn với hàng loại B, 1kg có giá khoảng 400.000-500.000 đồng.

Chị Ngọc (chuyên kinh doanh hoa quả nhập khẩu và hoa quả sạch ở quận 1, TP.HCM) chia sẻ: "Thời điểm mới xuất hiện để nhập được 10 hộp dâu này phải đặt hàng cả tháng nhưng nay mua dễ vì số lượng nhà vườn trồng nhiều hơn. Quả này có hương vị lạ, mùi giống như quả dứa nên ngay từ lần đầu tiên thưởng thức, nhiều khách hàng đã bị nghiện. 

Quả này có màu sắc lạ mắt, vị như quả dứa, ngọt và mọng nước nên rất được ưa chuộng

Quả này có màu sắc lạ mắt, vị như quả dứa, ngọt và mọng nước nên rất được ưa chuộng 

Loại dâu này giá đắt nên khách chủ yếu đặt đi biếu. Tôi đóng hàng cho khách theo đơn đặt trước, nhưng hầu như đều đóng loại 250 gram (loại 4-5 quả). 

Được biết, dâu tây Bạch Tuyết khó trồng, khâu chăm sóc cũng rất cầu kỳ, lại nhạy cảm với thời tiết nên sản lượng ít hơn các loại dâu khác. Khi trồng phải kiểm tra lượng nước thường xuyên, diệt sâu bọ và côn trùng đốt cây.

Anh Thịnh - người trồng thành công giống dâu tây Bạch Tuyết ở Đà Lạt chia sẻ, trồng giống dâu này đòi hỏi phải tỉ mỉ và chăm chỉ, có chút kiến thức về nông nghiệp, để trái to, đẹp, đều thì cần phải nuôi dưỡng thân cây trước. Quan trọng là những lá già, lá hư, trái hư luôn phải loại bỏ sớm để cây không tốn dinh dưỡng.

Cây dâu tây Bạch Tuyết khó trồng, năng suất thấp và đòi hỏi phải tỉ mỉ, cầu kỳ ở khâu chăm sóc để chúng cho quả chất lượng

Cây dâu tây Bạch Tuyết khó trồng, năng suất thấp và đòi hỏi phải tỉ mỉ, cầu kỳ ở khâu chăm sóc để chúng cho quả chất lượng

Quả dâu tây Bạch Tuyết cũng rất khó bảo quản, đây cũng là điểm khiến giá bán tăng cao. Đó là khi thu hoạch, quả chẳng may bị giập nhẹ là không thể bán ra thị trường được vì ngày hôm sau chúng sẽ hỏng.

"Trên thị trường có xuất hiện một giống dâu tây Bạch Tuyết năng suất cao và dễ trồng nhưng ăn không ngon như giống thông thường và giá bán cũng rẻ hơn. Đặc điểm để phân biệt là quả này sẽ có màu thiên về cánh sen hơn, quả ăn mềm mềm và nhạt hơn nhiều so với giống gốc", anh Thịnh tiết lộ.

Đặc sản nổi tiếng Quảng Ninh có tên rất lạ, nay được ưa chuộng vì hương vị đặc biệt và bổ dưỡng, 600.000 đồng/con
Đây là loài hải sản quý hiếm, sống ở những dải cát tại khu vực có thủy triều cao. Loài này có giá đắt đỏ nhưng vẫn được nhiều người tìm mua về thưởng...

Đặc sản 4 phương

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đặc sản 4 phương